+Aa-
    Zalo

    Muốn làm hướng dẫn viên du lịch, học khối nào dễ nhất?

    (ĐS&PL) - Ngành hướng dẫn viên du lịch đang ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ khi chọn ngành nghề theo học.

    Hướng dẫn viên du lịch hiểu đơn giản là người sử dụng các ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu, thuyết minh, giải thích, hướng dẫn cho du khách trong quá trình tham quan du lịch.

    Sinh viên theo học ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ được đào tạo nhiều kiến thức và kỹ năng như: quản lý, điều hành du lịch, phân công công việc, nhận thông tin, phối hợp các bộ phận chức năng liên quan, giải quyết các vấn đề trong quá trình thực hiện công việc, thiết kế các chương trình du lịch, sự kiện, tham quan.

    Nhiều trường đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch

    Nhiều trường đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch

    Muốn làm hướng dẫn viên du lịch nên học khối nào?

    Hướng dẫn viên du lịch hiện được đào tại khá nhiều trường đại học với tổ hợp môn xét tuyển đa dạng. Dưới đây là các tổ hợp môn mà bạn có thể đăng ký xét tuyển nếu yêu thích ngành học này:

    A00: Toán, Lý, Hóa

    A01: Toán, Lý, Tiếng Anh

    D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

    D07: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

    D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

    D15: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh

    D10: Toán, Địa lý, Tiếng Anh

    D78: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

    D79: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Đức

    D81: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nhật

    D82: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Pháp

    D90: Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh

    D96: Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

    C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

    C02: Ngữ văn, Toán, Hóa học

    Bên cạnh đó, phương thức xét tuyển các khối ngành hướng dẫn viên du lịch cũng rất đa dạng, tạo điều kiện cho thí sinh có cơ hội theo học ngành. Bạn có thể lựa chọn phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia, xét tuyển học bạ THPT hoặc tuyển thẳng theo cơ chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

    Các khối xét tuyển ngành hướng dẫn viên du lịch tương đối đa dạng

    Các khối xét tuyển ngành hướng dẫn viên du lịch tương đối đa dạng

    Lưu ý khi theo học hướng dẫn viên du lịch 

    Việc lựa chọn trường đào tạo uy tín sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập của bạn. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ, lựa chọn các trường có chương trình đào tạo chuyên sâu về các chuyên ngành Du lịch nói chung và Hướng dẫn Du lịch nói riêng nổi tiếng với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

    Bên cạnh kiến thức lý thuyết, hướng dẫn viên du lịch tương lai phải sở hữu những kỹ năng từ giao tiếp, tổ chức, lãnh đạo đến định hướng, xử lý tình huống. Hãy chắc chắn rằng chương trình đào tạo mà bạn chọn phải cung cấp đầy đủ những kỹ năng chuyên ngành và chú trọng đào tạo thực hành để bạn có thể tự tin hơn trong sự nghiệp của mình.

    Điều quan trọng tiếp theo nếu bạn muốn theo học ngành hướng dẫn viên du lịch là bạn cần trau dồi khả năng ngôn ngữ để tương tác, giao tiếp với nhiều tệp khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Điều này còn góp phần giúp bạn mở rộng mối quan hệ và cơ hội việc làm trên thị trường quốc tế.

    Cuối cùng, việc liên tục cập nhật thông tin về các địa điểm du lịch là không thể thiếu. Bạn cần nắm rõ những sự kiện lịch sử, văn hóa và những thay đổi trong xã hội để cung cấp những thông tin mới nhất, chính xác nhất đến với khách hàng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muon-lam-huong-dan-vien-du-lich-hoc-khoi-nao-de-nhat-a421975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan