+Aa-
    Zalo

    Muôn kiểu tiền độc lạ lì xì Tết 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Muôn kiểu tiền độc, lạ hình dê, bộ tứ long – ly – quy – phượng, tiền xu độc đáo dùng để lì xì cho dịp Tết 2015 đã bắt đầu được người dân săn lùng.

    (ĐSPL) – Muôn kiểu tiền độc, lạ hình dê, bộ tứ long – ly – quy – phượng, tiền xu độc đáo dùng để lì xì cho dịp Tết 2015 đã bắt đầu được người dân săn lùng.

    Tiền hình dê lì xì năm mới 2015

    Với ý nghĩa mang đến may mắn, đồng 2 USD luôn là hàng “hot” mỗi dịp năm mới để dành lì xì. Tuy nhiên, năm nay lại xuất hiện thêm dạng tờ 2 USD hình con dê với ý nghĩa bình an khá được săn đón.

    Tờ 2 USD có hai hình dê chụp nghiêng tại mặt trước, đi kèm là một phong bao và chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ. Được quảng cáo có giá trị lưu thông, tờ 2 USD in màu đỏ vàng hiện được các trang mạng rao bán với giá 600.000đ/tờ và giá bán buôn 500.000đ/tờ, trong khi các trang thế giới bán với giá 13,5 USD (khoảng 300.000 đồng).

    Muôn kiểu tiền độc lạ lì xì Tết 2015

    Tiền 2 usd hình con dê đang được nhiều người lùng mua. (Ảnh: zing)

    .


    Tuy không sốt như tờ 2 USD nhưng một số tờ tiền hình dê của các nước cũng được “săn đón” vì độ độc, lạ nhừ tờ 50 ruppe của Nepal tương đương 10.000đ được bán với giá 80.000đ; đồng xu vàng, bạc trị giá 1 AUD của Úc.Theo một đại lý chuyên cung cấp tiền độc để lì xì dịp Tết, tiền hình con dê mang biểu tượng bình an có thể không sốt như hình ngựa năm 2014 nhưng chắc chắn vẫn sẽ bán chạy vì mang ý nghĩa may mắn.

    Muôn kiểu tiền độc lạ lì xì Tết 2015

    Tiền 50 ruppe hình con dê của Nepal (Ảnh: Zing)

    Đồng xu 1 AUD của Úc được sản xuất dành riêng cho năm Ất Mùi có một mặt in hình nữ hoàng Elizabeth, mặt còn lại in hình 3 con dê và dòng chữ "Year of the Goat" (năm Mùi). Đồng xu này có kích thước lớn hơn và không có giá trị lưu hành như tiền thường. Giá một đồng tiền màu vàng với trọng lượng 9g là 13,5 USD (290.000đ), trong khi đồng tiền màu bạc với trọng lượng 31 g có giá 80 USD (1,7 triệu đồng).

    Tiền long – ly – quy – phụng

    Không mang tính “thời vụ” như tiền hình dê nhưng bộ tiền long – ly – quy – phụng có xuất xứ Brazil, Sri Lanka, Bhutan cũng đang khá “hot” trên thị trường tiền lì xì Tết vì sự độc đáo và không lo “lỗi thời”.

    Muôn kiểu tiền độc lạ lì xì Tết 2015

    Tiền long - ly - quy - phụng (Ảnh: Zing).

    Theo ghi nhận trên Zing, bộ tiền này tượng trưng cho sự trường thọ, quyền lực, may mắn và sắc đẹp, bộ tiền tứ linh in hình long - ly - quy - phụng năm nay tiếp tục trở thành món hàng hiếm cho dịp lì xì cuối năm. Trên các trang mạng xã hội, giá của 4 đồng tiền có xuất xứ Brazil, Sri Lanka và Bhutan lên tới 200.000 đồng. Mức này gấp 10 lần so với tổng mệnh giá thực được quy đổi tương đương sang tiền Việt.

    Trong số 4 đồng tiền này, hai đồng hình rồng, phượng của Bhutan có vẻ dễ kiếm hơn nên có giá khá "mềm" -  chỉ 20.000 đến 25.000 đồng/tờ. Một số loại tiền khác cũng mang ý nghĩa may mắn như hình cá chép hóa rồng, tiền hình hổ... có giá từ 70.000đ đến 250.000đ/tờ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-tien-doc-la-li-xi-tet-2015-a72449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan