+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất siêu bão số 3 Yagi: Cận cảnh đổ nát tại đảo Hải Nam khi bão càn quét

    (ĐS&PL) - Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào tỉnh Hải Nam của Trung Quốc vào chiều 6/9. Giới chức địa phương sơ tán gần 420.000 người trước đó.

    Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc đưa tin, siêu bão Yagi đã đổ bộ vào thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc lúc 16h20 ngày 6/9 (giờ địa phương).

    Tân Hoa Xã cũng thông báo: "Cơn bão với sức gió lên tới hơn 234km/h đã đổ bộ vào bờ biển thị trấn Ông Điền ở thành phố Văn Xương lúc 16h20”.

    Cảnh đổ nát tại đảo Hải Nam khi siêu bão Yagi càn quét. Video: Shanghai Daily

    Siêu bão Yagi buộc Trung Quốc phải đóng cửa trường học, doanh nghiệp và các tuyến giao thông ở Hong Kong, Ma Cao, Hải Nam và Quảng Đông.

    Yagi được ghi nhận là cơn bão nhiệt đới mạnh thứ 2 thế giới trong năm 2024, sau cơn bão cấp 5 Beryl ở Đại Tây Dương. Nó cũng là cơn bão nghiêm trọng nhất ở lưu vực Thái Bình Dương trong năm nay.

    Trước đó, Yagi đã càn quét Philippines. Tại Philippines, cơn bão đã gây ra lượng mưa khoảng 254mm trong tuần, khiến ít nhất 16 người chết, buộc di dời hàng chục ngàn người và làm hư hại hàng trăm ngôi nhà.

    Dự kiến cơn bão này sẽ di chuyển về phía các khu vực khác thuộc tỉnh Hải Nam và Quảng Đông trước khi di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ.

    Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc hôm 5/9 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với lũ lụt ở cả 2 tỉnh nước này lên mức cao thứ 3.

    Bộ này cho biết sẽ nỗ lực theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, hướng dẫn chính quyền địa phương công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

    Tấm bảng quảng cáo bị thổi bay ở thành phố Hải Khẩu. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tấm bảng quảng cáo bị thổi bay ở thành phố Hải Khẩu. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tại tỉnh Quảng Đông, những hoạt động ngoài trời phải tạm ngưng, trong khi trường học đóng cửa và các chuyến bay bị hủy.

    Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu tại thủ phủ tỉnh Quảng Đông đã hủy tất cả các chuyến bay đến tỉnh Hải Nam và thành phố Trạm Giang ở Quảng Đông.

    Trong khi đó, sân bay quốc tế Vũ Xuyên Trạm Giang (Quảng Đông) đã dừng tất cả các chuyến bay đến và đi.

    Sở Quản lý Tình trạng khẩn cấp tỉnh Quảng Đông cho biết, hơn 2.600 công trường xây dựng tại tỉnh này đã tạm dừng thi công, khoảng 74.000 người đã được sơ tán. Toàn bộ 8.990 trường học, nhà trẻ và cơ sở giáo dục trong tỉnh tạm thời đóng cửa và 84.873 tàu đánh cá đã tìm nơi trú ẩn trong bến cảng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-nhat-sieu-bao-so-3-yagi-can-canh-o-nat-tai-ao-hai-nam-khi-bao-can-quet-a462854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan