+Aa-
    Zalo

    Mukbanger Trung Quốc qua đời sau nửa năm làm nghề, câu chuyện đằng sau thu nhập khủng khiến nhiều người “ngã ngửa”

    (ĐS&PL) - Một mukbanger tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Được biết người đàn ông mới vào nghề được khoảng nửa năm.

    Những năm gần đây, việc phát sóng trực tiếp đã tạo nên một làn sóng lớn, trong số đó việc ăn uống và phát sóng kiếm tiền nhanh chóng và có lượng khán giả rộng rãi lại càng cường điệu hơn.

    Mukbang là một xu hướng ẩm thực trực tuyến phổ biến đến từ Hàn Quốc, trong đó người tham gia sẽ ăn trực tiếp trước camera và tương tác với khán giả qua các nền tảng trực tuyến. Từ "mukbang" xuất phát từ hai từ tiếng Hàn là "muk-ja" (ăn) và "bang-song" (phát sóng).

    Trong các video mukbang, người ta sẽ ăn nhiều loại đồ ăn khác nhau, thường là món ăn nhanh hoặc các món ăn đặc trưng của một khu vực nào đó. Các video mukbang thường được quay từ góc nhìn gần, cho phép khán giả nhìn thấy rõ món ăn và cách ăn.

    Mukbang trở nên phổ biến tại Hàn Quốc vào những năm 2010 và nhanh chóng lan rộng sang các nước khác như Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ.

    Vào năm 2020, một số trang tin của Trung Quốc như Sina, QQ News đã đưa tin về việc một mukbanger tử vong do ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Người này tên Vương sống tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc, một mukbanger mới vào nghề được khoảng nửa năm.

    Theo lời kể lại của người thân, trong khi chuẩn bị ăn một bát thịt lớn, cơ thể anh Vương đột nhiên xuất hiện triệu chứng tê toàn thân và chóng mặt. Sau đó, anh nhanh chóng được đưa tới bệnh viên nhưng sau 7 ngày điều trị, anh đã không may tử vong do xuất huyết não, huyết áp và lipit máu quá cao.

    mukbanger trung quoc qua doi sau nua nam lam nghe cau chuyen dang sau thu nhap khung khien nhieu nguoi nga ngua 3
    những mukbanger thường chọn những món ăn có nhiều dầu mỡ, màu sắc bắt mắt, được chiên giòn để tạo âm thanh hấp dẫn thu hút người xem nhiều hơn. Ảnh minh họa.

    Được biết, công việc mukbang đòi hỏi anh Vương luôn phải ăn số lượng lớn thức ăn trong lúc phát sóng với mục đích thu hút người xem và khiến họ cảm thấy thèm ăn.

    Trung bình 2 ngày một lần, anh Vương sẽ phát sóng việc ăn uống này. Chỉ trong 6 tháng, cân nặng của anh đã tăng từ 100kg lên 140kg. Mặc dù thường xuyên sử dụng thuốc hỗ trợ sức khỏe, nhưng cơ thể anh ngày càng suy yếu, sức khỏe không được đảm bảo.

    Lý do anh Vương theo đuổi nghề này bởi vì anh nhận thấy tình hình kinh doanh từ nửa năm trước quá kém, anh đành chuyển hướng sang một nghề có vẻ dễ làm, chỉ cần ngồi ăn. Các món anh thường xuyên ăn là các món nhiều dầu mỡ như giò heo hầm, gà nướng, ngỗng quay…

    Vợ anh Vương cho biết: "Anh ấy rất thích ăn thịt, thậm chí, trong 2 - 3 phút, chồng tôi có thể ăn sạch nửa kí thịt lợn. Dù đã kiếm được nhiều tiền, thu nhập tăng lên nhưng giờ người đã không còn nữa rồi. Trước kia, anh được người hâm mộ yêu thích và tặng vật phẩm, tặng tiền qua ứng dụng còn bây giờ thì họ sẽ chẳng còn cơ hội nữa rồi".

    Tại Trung Quốc, những mukbanger thường chọn những món ăn có nhiều dầu mỡ, màu sắc bắt mắt, được chiên giòn để tạo âm thanh hấp dẫn thu hút người xem nhiều hơn. Việc ăn nhiều những món này trong thời gian dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các blogger ẩm thực.

    Để thu hút lượng người xem lớn, blogger ăn uống không chỉ phải ăn khối lượng thức ăn lớn mà còn phải tìm cách có được như chi tiết "giật gân"...

    Trên thực tế, không phải ai cũng có khả năng ăn lượng lớn thực phẩm. Việc ăn quá nhiều khiến cho nội tạng như dạ dày, túi mật, gan… trong cơ thể phải hoạt động với công suất gấp đôi để xử lí khối lượng thức ăn.

    Một chuyên gia dinh dưỡng tại Hiệp hội Dinh dưỡng tỉnh Giang Tô từng cảnh báo các mukbanger rằng: “Nếu tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong thời gian ngắn sẽ khiến dạ dày giãn ra quá nhiều và không thể chịu đựng được nữa, do đó làm hỏng đường tiêu hóa. Đặc biệt có những trường hợp vì muốn ăn được nhiều còn gây nôn dẫn tới trào ngược axit dạ dày có thể dễ dàng gây loét viêm mạc thực quản, nguy hiểm hơn có thể gây ung thư".

    "Thánh ăn" Yang Soo Bin, Hàn Quốc từng khiến dân mạng lo lắng vì ung thư tuyến giáp hậu giảm cân. Một trong những nguyên nhân được mọi người nghi ngờ, đó là việc ăn quá mức.

    mukbanger trung quoc qua doi sau nua nam lam nghe cau chuyen dang sau thu nhap khung khien nhieu nguoi nga ngua 4
    "Thánh ăn" Yang Soo Bin, Hàn Quốc. Ảnh: Hoa học trò. 

    Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa dẫn đến nồng độ cholesterol trong máu cao, góp phần vào sự hình thành cục máu đông. Điều này có thể gây cản trở lưu thông máu và mang lại nguy cơ cho một cơn đau tim hoặc đột quỵ.

    Thêm vào đó, việc ăn quá nhiều thường xuyên còn khiến cho cơ thể sinh ra trạng thái rối loạn ăn uống. Tiến sĩ Andrew Bates ngành Y khoa trường Stony Brook ở Mỹ từng nhấn mạnh rằng: "Chu kì lặp đi lặp lại của việc ăn nhiều sẽ khiến cho hệ thống sinh hóa của bạn bị rối loạn. Cơ thể bạn sẽ không biết bạn liệu có đang ở trong trạng thái đói hay không".

    Không ít "mukbangers" Trung Quốc sử dụng phần mềm chỉnh sửa video để có khả năng đó: giả vờ ăn chứ không nuốt, ăn xong nôn, sau đó cắt ghép để trông như đã ăn được nhiều, hoặc chỉ quay ăn một đoạn rồi dừng lại. Từ đó, những cá nhân này ảnh hưởng xấu đến người xem khi khiến một bộ phận dân mạng lầm tưởng bản thân cũng có thể ăn cả "núi" thực phẩm như vậy.

    Nhiều người theo đuổi con đường mukbang vì "vừa được ăn, vừa được tiền". Thế nhưng trào lưu này đã có những biến tướng, có những người vì nổi tiếng, vì likes, vì views mà sẵn sàng đánh đổi cả sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của mình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mukbanger-trung-quoc-qua-doi-sau-nua-nam-lam-nghe-cau-chuyen-dang-sau-thu-nhap-khung-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua-a600663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan