+Aa-
    Zalo

    Mức lương phổ biến của các vị trí trong ngân hàng mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Mức lương của nhân viên ngân hàng luôn được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những thông tin tham khảo về mức lương phổ biến của các vị trí trong ngân hàng..

    Các vị trí nhân viên trong ngân hàng

    Giao dịch viên

    Giao dịch viên có công việc chính là tiếp nhận và xử lý các giao dịch của khách hàng. Một giao dịch viên đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp tốt, nhạy bén, có khả năng xử lý vấn đề nhanh chóng và chính xác, tính tình trung thực và cẩn thận. 

    Thông thường mức lương trung bình của vị trí này là hơn 12 triệu đồng/tháng. Dải lương phổ biến của vị trí này là từ 8,5 triệu đồng/tháng – 11,3 triệu đồng, cao nhất lên đến hơn 30 triệu đồng/tháng.

    Mức lương các vị trí trong ngân hàng rất khác nhau.

    Mức lương các vị trí trong ngân hàng rất khác nhau.

    Chuyên viên hỗ trợ tín dụng

    Để trở thành một chuyên viên hỗ trợ tín dụng, đòi hỏi ứng viên phải có nghiệp vụ về quy trình tín dụng như luật pháp liên quan đến vấn đề tài sản, tín dụng trong và ngoài nước. Công việc của chuyên viên tín dụng là hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến vay tín dụng và các khoản vay tín chấp.

    Mức lương trung bình cho vị trí này là 13,6 triệu đồng/tháng. Trong đó, mức lương phổ thông khoảng từ 8,2 - 9,9 triệu đồng/tháng và cao nhất khoảng 23,2 triệu đồng/tháng.

    Chuyên viên quan hệ khách hàng

    Chuyên viên quan hệ khách hàng giống một nhân viên kinh doanh tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Vị trí này yêu cầu ứng viên có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt, ngoại hình sáng sủa và chịu được áp lực.

    Mức lương trung bình của một chuyên viên quan hệ khách hàng là 10,6 triệu đồng/tháng. Dải lương phổ biến dao động từ 7,8 - 13,4 triệu đồng/tháng, trong đó cao nhất là 30 triệu đồng/tháng.

    Chuyên viên phân tích tài chính

    Chuyên viên phân tích phân tích tài chính có thể nói là vị trí có mức lương rất hấp dẫn, chưa tính đến những chính sách thưởng. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được. Vị trí này yêu cầu ứng viên phải có năng lực xuất sắc, hiểu biết sâu rộng về ngành tài chính - ngân hàng, thành thạo các phần mềm thống kê, phân tích và có khả năng đưa ra những khuyến nghị có lợi cho ngân hàng.

    Mức lương trung bình của vị trí này là 13 - 17 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn từ 20 - 34 triệu đồng/tháng.

    Chuyên viên thanh toán quốc tế: Yêu cầu bắt buộc cho vị trí này là ứng viên cần thành thạo ngoại ngữ, trong đó cơ bản nhất là tiếng Anh. Ngoài ra, công việc đòi hỏi sự am hiểu về hệ thống tiền tệ, ngoại hối, các quy định pháp luật có liên quan đến thanh toán trong nước và quốc tế. Mức lương của một chuyên viên thanh toán quốc tế thường từ 7 - 10 triệu đồng/tháng.

    Các vị trí cấp cao trong ngân hàng

    Dưới đây là các vị trí trong ngân hàng có yêu cầu tuyển dụng cao với mức thu nhập tương đối hấp dẫn.

    Vị tríSố năm kinh nghiệp yêu cầuMức lương (USD)
    Tổng giám đốcLớn hơn 10 năm15.000 - 40.000
    Phó Tổng giám đốcLớn hơn 10 năm10.000 - 30.000
    Giám đốc khốiLớn hơn 10 năm8.000 - 30.000
    Giám đốc chi nhánh/bán hàng6-10 năm1.500 - 15.000
    Giám đốc vùng10 năm3.000 - 10.000
    Giám đốc tỉnh6-8 năm1.000 - 2.000
    Giám đốc trung tâm kinh doanh8-10 năm2.500 - 8.000
    Trưởng nhóm5-7 năm700 - 1.500
    Chuyên viên quan hệ khách hàng cao cấp3-5 năm600 - 1.500

    Tuy nhiên những con số nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể biến động không ngừng. Trên thực tế, thu nhập của nhân sự ngành ngân hàng phụ thuộc vào từng thời điểm cũng như năng lực, chính sách, cơ chế của mỗi ngân hàng cụ thể. Chưa kể, trong bối cảnh "sức khỏe" tốt hơn thì rất có thể ngân hàng sẽ kịp thời điều chỉnh mức lương để giữ chân nhân sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muc-luong-pho-bien-cua-cac-vi-tri-trong-ngan-hang-moi-nhat-nam-2024-a419002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan