+Aa-
    Zalo

    Mưa đá và lốc xoáy quét qua Trung Quốc, 78 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơn mưa đá kèm lốc xoáy quét qua Trung Quốc đã khiến 78 người thiệt mạng, 500 người bị thương, trong đó 200 người bị thương nặng và nhiều tòa nhà bị phá hủy.

    (ĐSPL) - Cơn mưa đá kèm lốc xoáy quét qua tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã khiến 78 người thiệt mạng, 500 người bị thương, trong đó 200 người bị thương nặng và nhiều tòa nhà bị phá hủy.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã, lốc xoáy hình thành gần thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vào lúc 14h30 ngày 23/6. 

    Thời tiết cực đoan đã khiến 78 người thiệt mạng, 500 người bị thương, trong đó 200 người bị thương nặng và nhiều tòa nhà bị phá hủy. Hiện tượng thời tiết này còn gây mất điện một số khu vực và ảnh hưởng tới giao thông trên các tuyến đường.

    Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã phát đi hình ảnh những người bị thương được chuyển tới bệnh viện, xe hơi và xe tải lật ngửa. Cột điện gãy đôi và đường dây điện nằm ngổn ngang dưới đất.

    Người bị thương và cột điện gãy đôi sau cơn lốc xoáy. Ảnh: Reuters.

    Theo CCTV, lốc xoáy quét qua quận Funing, thành phố Diêm Thành với tốc độ gió đạt 34,6m/giây. Nó phá hủy nhiều ngôi nhà, thổi bay xe cộ và san phẳng hoàn toàn xưởng của một nhà máy.

    Chiều cùng ngày, vòi rồng còn tấn công thành phố Hoài An. Tại quận Lianshui, lượng mưa mỗi giờ đạt 102 mm.

    Lực lượng cứu hộ tỉnh Giang Tô cho hay, cơn bão với vòi rồng còn kèm theo mưa đá, gió giật mạnh tới cấp 12.

    Trong vài tuần qua, các tỉnh phía Nam của Trung Quốc cũng phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi mưa lớn liên tục gây ra tình trạng lũ lụt trên diện rộng.

    Tin tức trên VOV, mưa lũ khiến giao thông bị tê liệt, các tuyến đường bị phá huỷ hoặc ngập sâu trong nước, hàng loạt chuyến bay bị huỷ chuyến hoặc chậm giờ.

    Tình trạng lũ lụt và sạt lở gây thiệt hại nặng tại các tỉnh phía Nam của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

    Mưa lũ làm mực nước tại 200 dòng sông trong trong khu vực dâng cao kỷ lục. Tại huyện Đô Dương của tỉnh Giang Tây, lượng nước trong hồ thuỷ điện dâng cao hơn 70m, nhà chức trách đã phải cho phá một đoạn đê để làm cửa xả nước, ngăn không để lượng nước lớn tiếp tục đổ về lòng hồ.

    Tính đến 16h chiều 22/6 (theo giờ địa phương), trận mưa lũ đã làm 42 người thiệt mạng, 25 người mất tích, gần 49.000 căn nhà bị kéo đổ hoặc hư hại, 460.000 người dân đã phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn, trong đó hơn 320.000 người có nhu cầu cứu trợ khẩn cấp.

    Mưa lũ cũng huỷ hoại gần 578.000 hecta hoa màu. Theo thống kê, cuộc sống của hơn 9 triệu người đã bị ảnh hưởng do mưa lũ trong những ngày qua. Thiệt hại trực tiếp về kinh tế là 9,7 tỉ Nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,5 tỉ USD).

    Trung Quốc thường xuyên bị tàn phá bởi thiên tai, đặc biệt là lũ lụt và động đất. Tốc độ phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng tại nhiều thành phố khiến tình hình ngày càng trầm trọng.

    Các quan chức Trung Quốc cảnh báo về khả năng lũ lụt kỷ lục trong năm nay do El Nino, hiện tượng thời tiết cực đoan làm ấm nhiệt độ bề mặt biển ở Thái Bình Dương. El Nino cũng gây cháy rừng và lũ quét cùng hạn hán trên toàn cầu.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]dI7TT2d4pf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-va-loc-xoay-quet-qua-trung-quoc-78-nguoi-thiet-mang-a136570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan