+Aa-
    Zalo

    Một thí sinh được nâng điểm thi Toán từ 0,6 lên 7,2 sau phúc khảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thí sinh tại Đăk Lăk đã được được điều chỉnh điểm Toán từ 0,6 thành 7,2, tăng lên 6,6 điểm so với điểm được công bố ban đầu.

    Một thí sinh tại Đăk Lăk đã được được điều chỉnh điểm Toán từ 0,6 thành 7,2, tăng lên 6,6 điểm so với điểm được công bố ban đầu.

    Cụ thể, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018 vào ngày 11/7, một thí sinh tại Đắk Lắk đã vô cùng bất ngờ khi mình chỉ đạt được 0,6 điểm. Em này cho biết, khi về so sánh đáp án của bộ GD&ĐT với bài làm của mình thì đạt được khoảng 7 điểm. Chính vì vậy, ngay sau khi có kết quả em đã nộp đơn phúc khảo tới sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

    Sau thời gian chờ đợi, kết quả điểm thi cuối cùng mà em nhận được đã được điều chỉnh thành 7,2, tức tăng lên 6,6 điểm so với điểm được công bố ban đầu.

    “Em rất sốc sau khi nhận được điểm, cho đến ngày nhận được kết quả phúc khảo là đạt 7,2 điểm thì em đã trải qua những ngày mất ngủ. Nhưng giờ thì em rất vui, em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào một trường đại học ở TP.HCM như mong muốn”, thí sinh này nói.

    Điểm trước khi chấm phúc khảo. Ảnh: Chụp màn hình

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Đắk Lắk xác nhận thông tin của việc này. Lý giải về nguyên nhân dẫn đến việc này, ông Chương cho hay: ''Thí sinh này khi làm bài đã tô đáp án mờ nên máy chấm không đọc được dẫn đến em chỉ được 0,6 điểm. Khi có đơn phúc khảo của em này chúng tôi đã làm đúng theo quy trình hướng dẫn của bộ GD&ĐT và kết quả em đạt được là 7,2 điểm''.

    Điểm sau khi chấm phúc khảo. Ảnh: Chụp màn hình

    Ông Chương cho biết, lần chấm phúc khảo được thực hiện thủ công tức là lấy bài thi gốc và thực hiện việc kiểm dò và không còn dùng đến máy quét trắc nghiệm.

    ''Chúng tôi đã trả về kết quả đúng cho thí sinh. Việc này cũng được Sở báo cáo về Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia'', ông Chương nói.

    Cũng theo ông Chương, đây là trường hợp duy nhất tại địa phương máy chấm không thể đọc được hết các đáp án do tô mờ.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thi-sinh-duoc-nang-diem-thi-toan-tu-06-len-72-sau-phuc-khao-a237992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan