+Aa-
    Zalo

    Một thanh niên tử vong do bị tiểu đường còn uống quá nhiều coca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây một thanh niên 20 tuổi ở Chiết Giang đã tử vong và các bác sĩ xác nhận cái chết của anh ta có liên quan đến việc uống quá nhiều coca cola.

    (ĐSPL) - Mới đây một thanh niên 20 tuổi ở Chiết Giang đã tử vong và các bác sĩ xác nhận cái chết của anh ta có liên quan đến việc uống quá nhiều coca cola.
    Chàng thanh niên này họ Vương, theo tin tức của Qianjiang Evening News, đã có lượng đường trong máu lên tới 96,56 mmol/lit, tức là cao hơn 20 lần so với mức cho phép bình thường (từ 3,9 đến 6,1 mmol/lit). Anh ta cũng đã được chẩn đoán có gan và thận bị hỏng.
    Ảnh minh họa.
    Vương đã được cấp tốc đưa vào một bệnh viện ở thành phố Ninh Ba sau khi có triệu chứng nôn mửa mấy ngày. Đến ngày 16/11 thì bệnh nhân tử vong. Bác sĩ cho biết: “Anh ấy bị mắc chứng Ketoacidosis – một trong số các biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường”. Bác sĩ cũng nói thêm rằng anh ta đã bị tiểu đường từ lâu nhưng đã không có bất kỳ biện pháp chạy chữa nào vì anh ta đang ở sức thanh niên”.
    Được biết anh chàng Vương đã uống hơn 10 chai nước coca mỗi ngày. Bác sĩ nhắc nhở rằng những người bị tiểu đường nên tránh uống một lượng lớn nước uống có gas trong thời gian ngắn để tránh bệnh bị biến chứng. Bệnh tiểu đường Ketoacidosis, với tỉ lệ tử vong cao, thường tấn công bệnh nhân bất ngờ và phát triển rất nhanh.
    Theo dữ liệu y học của Liên đoàn Tiểu đường Quốc tế (IDF), có 382 triệu người bị tiểu đường trên thế giới trong đó Trung Quốc ở tốp đầu. Mặc dù trước đây bệnh chỉ xuất hiện phổ biến ở người cao tuổi nhưng gần đây ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị mắc bệnh với kết quả chẩn đoán là do thói quen ăn uống không phù hợp.
    Xem thêm video:
    [mecloud]o77HkiYQEe[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo CCTV)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thanh-nien-tu-vong-do-bi-tieu-duong-con-uong-qua-nhieu-coca-a120714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.