+Aa-
    Zalo

    Mới "trình làng" đã huy động thành công 200 tỷ đồng trái phiếu, "ông lớn" nào sở hữu "ẩn số" Cổng Mây?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù mới được thành lập và còn khá xa lạ với thị trường nhưng Cổng Mây lại huy động thành công 200 tỷ đồng qua kênh trái phiếu khiến giới đầu tư không khỏi bất ngờ.

    Mặc dù mới được thành lập và còn khá xa lạ với thị trường nhưng Cổng Mây lại huy động thành công 200 tỷ đồng qua kênh trái phiếu khiến giới đầu tư không khỏi bất ngờ. 

    Tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng- nơi Công ty Cổng Mây đăng ký trụ sở chính. Ảnh: Internet

    Thông tin từ Sở GDCK Hà Nội, ngày 3/8, CTCP Cổng Mây đã phát hành lô trái phiếu mã CMH2022001 có tổng giá trị 200 tỷ đồng với kỳ hạn 2 năm. Tuy nhiên, thông tin về thương vụ trên cũng như tổ chức phát hành được công bố khá ít ỏi.

    Việc một doanh nghiệp mới được thành lập hơn 1 năm, tên tuổi còn khá xa lạ với thị trường lại có thể huy động thành công 200 tỷ đồng qua kênh trái phiếu khiến giới đầu tư không khỏi bất ngờ.

    Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty CP Cổng Mây (Cổng Mây) được thành lập vào tháng 6/2019, có trụ sở tại tầng F3, tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Cổng Mây hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bán buôn tổng hợp, kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà để ở, xây dựng công trình đường sắt, đường bộ,...

    Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Mạnh Hải (SN 1982), còn Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Phạm Ngọc Anh (SN 1985).

    Doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó, Công ty CP Đầu tư APN góp 33%, ông Nguyễn Minh Hải góp 34%, ông Nguyễn Mạnh Toàn góp 33% vốn điều lệ.

    Đến tháng 6/2020, Cổng Mây tăng vốn lên mức 100 tỷ đồng với 100% vốn tư nhân trong nước.

    Tháng 7/2020, Cổng Mây thành lập công ty con là Công ty TNHH MTV Cổng Mây (có trụ sở cùng với Cổng Mây) với vốn điều lệ 300 tỷ đồng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

    Về các cổ đông sáng lập, CTCP Đầu tư APN được thành lập vào tháng 6/2015, trụ sở chính tại số 10A, ngõ 399 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Ngành nghề kinh doanh chính là hoàn thiện công trình xây dựng. Ông Phạm Ngọc Anh cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này.

    Ngoài Cổng Mây, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Mạnh Toàn còn là Tổng Giám đốc, Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật cho Công ty TNHH MTV Tài chính Inter Bank Việt Nam. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, được thành lập vào tháng 1/2018, có trụ sở chính tại 49 Kim Đồng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

    Về cổ đông Nguyễn Minh Hải, ông Hải là cổ đông sáng lập và hiện đang nắm giữ 95% vốn Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển The E Bank Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, những thông tin kể trên về ban lãnh dạo Cổng Mây cũng chưa thể làm rõ lý do vì sao Cổng Mây lại thực hiện thương vụ trái phiếu 200 tỷ đồng, gấp 2 lần quy mô vốn điều lệ. Ẩn số Cổng Mây vẫn khiến dư luận tò mò về danh tính cũng như những tính toán của giới chủ thực sự doanh nghiệp này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-trinh-lang-da-huy-dong-thanh-cong-200-ty-dong-trai-phieu-ong-lon-nao-so-huu-an-so-cong-may-a335842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan