+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc nắng nóng gay gắt, oi bức

    (ĐS&PL) - Hôm nay (12/6), một số khu vực ở miền Bắc được dự báo nắng nóng gay gắt, oi bức với nền nhiệt độ cao từ 37 đến 39 độ C.

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm 11/6, mưa dông vẫn duy trì ở miền Bắc nhưng chỉ xuất hiện cục bộ. Hà Nội vẫn có thể xảy ra mưa rào với lượng không quá lớn, người dân tiếp tục đề phòng nguy cơ sấm sét.

    Ngày 12/6, các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi nóng gay gắt trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

    Tại Hà Nội, nhiệt độ tiếp tục tăng cao so với một ngày trước, có thể lên mức nắng nóng gay gắt 38 độ C. Thời gian có mức nhiệt cao nhất trong ngày rơi vào khung giờ 11h-16h.

    Tình trạng trên khả năng kéo dài ở miền Bắc đến ngày 14/6, rồi khu vực bước vào đợt mưa mới dịp cuối tuần.

    Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có thể hứng chịu nắng nóng cực kỳ gay gắt khi nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Miền Bắc nắng nóng gay gắt, oi bức. Ảnh minh họa

    Miền Bắc nắng nóng gay gắt, oi bức. Ảnh minh họa

    Dự báo thời tiết ngày 12/6

    Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-37 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu vực Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu vực trung du và đồng bằng 35-37, có nơi trên 37 độ. Có mây, ngày nắng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 27-30 độ.Nhiệt độ cao nhất : 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.Có mây, có mưa rào và dông và nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-nang-nong-gay-gat-oi-buc-a433350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan