+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ ê kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình do tắc trách

    (ĐS&PL) - Ê kíp trực tại BVĐK huyện Thới Bình bị đình chỉ công tác sau khi gia đình bé trai gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố tắc trách lúc bệnh nhi sốc phản vệ.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, ngày 11/6, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết ê kíp trực liên quan đến ca bệnh của cháu Đ. (4 tháng tuổi) gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng đã bị đình chỉ công tác chờ hội đồng chuyên môn họp đưa ra quyết định. Quan điểm của trung tâm là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó.

    Trước đó, gia đình của cháu Đ. có đơn gửi đến Sở Y tế tỉnh Cà Mau, Trung tâm Y tế huyện Thới Bình, tố ê kíp bác sĩ trực tại BVĐK huyện Thới Bình đã tắc trách, ngó lơ trước sức khỏe của cháu Điền sau khi cháu bị sốc phản vệ. Theo nội dung đơn, ngày 2/6, cháu Đ. tiêm vaccine 5 trong 1 tại Trạm Y tế thị trấn Thới Bình, nhưng khi về nhà thì bị sốt, khóc quấy và được gia đình đưa vào BVĐK huyện Thới Bình điều trị vào ngày 3/6.

    Đình chỉ ê kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình do tắc trách. Ảnh: Báo CAND.

    Đình chỉ ê kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thới Bình do tắc trách. Ảnh: Báo CAND.

    Tuy nhiên, sau khi nhập viện, tình trạng của cháu không thuyên giảm. Đến trưa ngày 4/6, gia đình xin được chuyển cháu lên bệnh viện Sản nhi Cà Mau để điều trị, nhưng không được ê kíp BS trực đồng ý, vì cho rằng trong khả năng điều trị của bệnh viện.

    Theo Vietnamnet, ông Huỳnh Sỹ Nguyên (64 tuổi) ông nội bé cho biết, khoảng 16h ngày 4/6, bé Đ. được bác sĩ tiêm một mũi thuốc. Lát sau, bé xuất hiện triệu chứng tím tái, bất tỉnh. Mặc dù đã báo với các nhân viên y tế tình trạng của bé nhưng không có bất cứ ai tới thăm khám.

    “Mẹ bé sau đó đã ôm con chạy đến phòng trực bác sĩ. Lúc này, một nhân viên điều dưỡng lật ngược bé, vỗ vào lưng thì bé tỉnh lại rồi đóng cửa, đi vào trong phòng”, ông Nguyên trình bày.

    Lo lắng con gặp chuyện chẳng lành, người nhà bé tiếp tục yêu cầu được chuyển viện bằng xe cấp cứu với sự hỗ trợ của nhân viên y tế nhưng cũng không được chấp thuận. Gia đình bé Đ. sau đó đã tự thuê xe chở con lên Bệnh viện Sản nhi Cà Mau tiếp tục điều trị.

    Theo bệnh viện Sản nhi Cà Mau, bệnh nhi lúc đến Khoa cấp cứu được chuẩn đoán bị phản ứng phản vệ độ II, tăng độ III, nghĩ do cefotaxim, nhiễm trùng tiêu hóa. Khi gặp trường hợp này, Bác sĩ cần xử lý ngay tại chỗ cho bệnh nhân rồi chuyển đến tuyến trên để cấp cứu, điều trị tiếp... 

    Sau khi được điều trị tích cực, bệnh nhi ổn định và được xuất viện ngày 10/6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/inh-chi-e-kip-truc-tai-benh-vien-a-khoa-huyen-thoi-binh-do-tac-trach-a433334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan