+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường trong vài ngày tới

    (ĐS&PL) - Ngày 19-23/10, miền Bắc sẽ đón liên tiếp hai đợt không khí lạnh gây mưa, nhiệt giảm, trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có thể rét 14 độ.

    Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 14/10, miền Bắc đón đợt mưa dông chấm dứt hanh khô, riêng Tây Bắc, Việt Bắc mưa lớn do tác động của hội tụ gió trên mực 1.500-3.000 m. Dự báo ngày mai (18/10), hội tụ gió suy yếu, miền Bắc giảm mưa sau đó sẽ đón hai đợt không khí lạnh.

    Đợt thứ nhất từ ngày 19/10, nhưng lệch nhiều ra Biển Đông nên chỉ gây mưa rào, dông ở vùng núi, nhiệt độ giảm không đáng kể. Đợt thứ hai ngày 22-23/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn gây mưa dông, trời chuyển lạnh về đêm và sáng.

    Dự báo nhiệt độ ban ngày ở Hà Nội giảm dần từ 32 còn 29, ban đêm thấp nhất 21 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất đợt xuống 14 độ, ban ngày 20 độ C.

    Các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên trời mưa dông, cục bộ có nơi mưa lớn trong ngày 19-20/10. Sau 22/10, khi không khí lạnh tăng cường, mưa gia tăng và mở rộng ra khu vực Quảng Bình - Quảng Ngãi.

    Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục khoảng 9-11 độ vĩ bắc nên những ngày tới trời mưa giông, tập trung về chiều tối. Nhiệt độ Nam Bộ phổ biến 32-34, Tây Nguyên 28-31 độ C.

    Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường trong vài ngày tới. Ảnh minh hoạ

    Miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường trong vài ngày tới. Ảnh minh hoạ

    Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Không khí lạnh có khả năng hoạt động mạnh trong tháng 12/2024 - 1/2025 và gây ra các đợt rét đậm, rét hại; đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài đặc biệt tại các khu vực vùng núi phía Bắc, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá trong thời gian này.

    Hiện tượng rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện trên diện rộng từ nửa cuối tháng 12 - tương đương so với trung bình nhiều năm. Trên phạm vi cả nước tiếp tục có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết ngày 18/10, các vùng trên cả nước:

    Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

    Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C; nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

    Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

    Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, báo Dân Trí thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-on-2-ot-khong-khi-lanh-tang-cuong-trong-vai-ngay-toi-a474156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan