+Aa-
    Zalo

    Số ca mắc sốt xuất huyết tại Thái Bình tiếp tục tăng

    (ĐS&PL) - Chỉ trong tuần qua, tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 95 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 48 ca so với tuần trước.

    Báo Tin Tức thông tin, chỉ riêng trong 1 tuần trở lại đây, số ca mắc sốt xuất huyết ghi nhận tại tỉnh Thái Bình là 95 ca, tăng 48 ca so với tuần trước (nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay tại tỉnh là 767 ca, trong đó số ca mắc sốt xuất huyết nội sinh là 498 ca).

    Từ đầu tháng 9 đến nay, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư ghi nhận 8 ca mắc sốt xuất huyết. Các ca mắc chủ yếu tập trung ở thôn Tiền Phong và rải rác ở thôn Liên Hồng, Bách Tính.

    Vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Báo Thái Bình

    Vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Báo Thái Bình

    Bác sĩ Trần Xuân Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Bách Thuận cho biết, sau mưa, lũ, một số nơi trên địa bàn bị ngập. Do đặc thù địa hình, diện tích các nhà rộng, dân cư chủ yếu trồng cây cảnh, dược liệu, cây thu lá, nhiều nhà chăn nuôi nên có nước đọng, nhiều không gian sinh muỗi. Vì thế, trong đợt mưa, lũ vừa qua, khi ngập lụt, nước phân lợn kèm theo xác động vật chết, cây lá thối rữa gây ô nhiễm môi trường. Ở một số gia đình còn có dụng cụ phế thải chưa được thu gom triệt để, không có nơi thu gom rác thải tập trung mà rác của gia đình phải tự xử lý… Những yếu tố này có thể là nguyên nhân khiến số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn gia tăng.

    Trước tình hình trên, nhằm chặn không để dịch sốt xuất huyết bùng phát lan rộng, ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, Sở đang yêu cầu các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc sốt xuất huyết; tổ chức tốt hoạt động cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời để hạn chế tối đa các trường hợp mắc nặng, tử vong; dự trù và đảm bảo đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ công tác khám, điều trị sốt xuất huyết.

    Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai hoạt động giám sát, hướng dẫn thực hiện điều tra véc-tơ, xử lý ổ dịch, vệ sinh môi trường… Trung tâm cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm mùa thu đông; tổ chức giám sát trọng điểm, điều tra xác minh ca bệnh, nghi bệnh và xử lý các ổ dịch (nếu có) kịp thời, hiệu quả, báo Thái Bình thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-ca-mac-sot-xuat-huyet-tai-thai-binh-tiep-tuc-tang-a474149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan