(ĐSPL) - "Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất" – Michelle Phan chia sẻ, trong sự kiện Code/Mobile ở Half Moon Bay, Bắc California về con đường từ một ngôi sao YouTube đến việc sở hữu công ty hàng chục triệu đô la.
Michelle Phan tại sự kiện Code/Mobile. Ảnh: Asa Mathat |
Đừng bao giờ đánh giá thấp YouTube
Nếu là những tín đồ YouTube, bạn không nên bỏ qua các clip hướng dẫn make up theo chủ đề Halloween của Michelle Phan, trong đó nổi bật nhất là video “"Barbie Transformation Tutorial” hay ““Sailor Moon Transformation”.
Michelle Phan được biết đến là một trong những người đầu tiên chia sẻ video dạy làm đẹp trên YouTube. Trang YouTube của Michelle Phan hiện có trên 1 tỷ lượt xem và 7 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên. Cô có riêng một dòng mỹ phẩm thuộc thương hiệu L'Oreal và một mạng lưới truyền thông về phong cách sống.
Ngoài ra, cô còn sáng lập một công ty mỹ phẩm Online có tên là Ipsy, và ra mắt quyển sách chia sẻ những phương pháp làm đẹp của mình. Cô gái 27 tuổi quyền lực này xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Họ đã từng sống nhờ vào chương trình trợ giúp thực phẩm của chính phủ. Nhưng giờ đây, cô đã sở hữu một công ty có mức doanh thu bán hàng lên đến 84 triệu đô một năm.
Trang YouTube của Michelle Phan hiện có trên 1 tỷ lượt xem và trên 7 triệu người đăng ký. |
Trả lời phỏng vấn, Michelle cho biết những video đầu tiên cô đăng tải lên trên trang YouTube cá nhân là về những chú chó. Cô cũng chia sẻ một điều quan trọng mà chính cô đã đúc kết: "Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất".
Nhận thấy cơ hội và kịp thời nắm bắt
Năm 2007, Michelle Phan còn là một cô hầu bàn, và không thể kiếm được công việc trong quầy bán mỹ phẩm vì không có kinh nghiệm bán hàng. Nhưng cô đã không nản lòng, “Thay vì buồn bã vì chuyện đó, tôi đi tìm cánh cửa cơ hội khác. Và cánh cửa đó chính là chiếc máy laptop”, Michelle chia sẻ.
Tại thời điểm đó, YouTube rất thông dụng trong các đại học cộng đồng, từ đó, cô nhận ra cơ hội cho mình. Michelle Phan bắt đầu thực hiện những bài hướng dẫn trang điểm rồi đăng tải lên YouTube. Và thật may mắn, khán giả rất thích thú với những bài hướng dẫn như vậy.
Trong khi đó, các công ty khổng lồ về mỹ phẩm như Lancome lại rất vất vả để tạo được các video thu hút người xem. Năm 2008, một lãnh đạo công ty Lancome tìm kiếm trên Google và phát hiện ra video của Michelle Phan, trong video cô đang hướng dẫn các fan của mình làm cách nào để trang điểm trong không gian chật hẹp trên máy bay. Sau đó Lancome đã ký hợp đồng mời Michelle làm đại diện thương hiệu.
Michelle chia sẻ với các fan rằng những video quay trong phòng ngủ với chất lượng hạn chế lại có số lượng người xem đáng kể hơn các sản phẩm được đầu tư bài bản, vì người xem cảm thấy sự chân thực và đồng cảm trong đó. “Mọi người cần hiểu rằng điểm tạo nên sự khác biệt ở YouTube là người ta lên YouTube để kết nối với ai đó” – cô nói.
Nói về việc kinh doanh của mình, Michelle Phan nhắc đến một sản phẩm bán chạy nhất của cô với danh sách đăng ký đặt hàng kéo dài mỗi tháng, đó là những chiếc túi Glam sang trọng và tiện ích.
Cô chia sẻ: “Có thể chỉ với 10 đô mỗi tháng, bạn vẫn sẽ cảm thấy được trân trọng và có đuợc động lực để thử làm thêm cái gì đó mới”.
Hiện nay, với việc quay Video trên YouTube kết hợp với kinh doanh các sản phẩm thời trang, Michelle đã bước xa ra khỏi danh hiệu “Ngôi sao YouTube” để trở thành doanh nhân thành đạt với công ty 84 triệu đô của mình.
Theo www.metub.net