+Aa-
    Zalo

    Messi thông báo tin buồn cho người hâm mộ

    (ĐS&PL) - Mới đây, Lionel Messi khẳng định với kênh Titan Sports (Trung Quốc) rằng, kỳ World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà tiền đạo 35 tuổi góp mặt.

    Cụ thể, vào tối 13/6 khi được hỏi về khả năng kéo dài sự nghiệp quốc tế đến World Cup 2026 hay không thì siêu sao người Argentina đã khẳng định: "Qatar 2022 là World Cup cuối cùng của tôi. Tôi sẽ xem mọi thứ diễn ra như thế nào, nhưng hiện tại thì không, tôi sẽ không dự kỳ tiếp theo".

    Hồi tháng 2, Messi từng nói về khả năng không dự World Cup 2026. Anh lo vấn đề tuổi tác và phong độ có thể ảnh hưởng xấu đối với đội tuyển. "Việc dự World Cup còn phụ thuộc vào việc sự nghiệp của tôi sẽ diễn ra thế nào", Messi nói khi đó.

    messi thong bao tin buon cho nguoi ham mo2
    Messi tuyên bố không dự World Cup 2026. Ảnh: Los Angeles Time

    Siêu tiền đạo từng 7 lần giành Quả bóng vàng hiện đang ở Bắc Kinh, nơi đội tuyển Argentina sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Úc vào ngày 15/6.

    Hồi đầu năm nay, Messi từng phát biểu với tờ Ole (Argentina) sẽ “rất khó” để chơi ở một kỳ World Cup khác, khi mà tiền đạo nhỏ con sẽ bước sang tuổi 39 ở giải đấu tiếp theo.

    Tuần trước, Messi đã tuyên bố anh sẽ gia nhập đội bóng Inter Miami đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ - MLS, sau khi hợp đồng hai năm của anh với Paris Saint-Germain kết thúc.

    Đương kim vô địch World Cup Argentina sẽ thi đấu trận giao hữu với Australia trên sân vận động Công nhân, có sức chứa 68.000 người tại Bắc Kinh.

    Trận đấu tái lập vòng 1/16 tại World Cup ở Doha, cuộc đối đầu mà Argentina giành chiến thắng suýt sao 2-1.

    Với việc cổ động viên Trung Quốc khao khát được xem tận mặt cựu ngôi sao Barcelona thi đấu, vé trận đấu nhanh chóng được mua hết dù có giá lên tới 4.800 Nhân dân tệ/ vé (khoảng 670 USD).

    messi thong bao tin buon cho nguoi ham mo3
    Messi tạo cơn sốt khi sang Trung Quốc thi đấu giao hữu với tuyển Australia. Ảnh: Titan Sports

    Nếu dự World Cup 2026, Messi  khi đó sẽ bước sang tuổi 39, đội trưởng tuyển Argentina có cơ hội phá kỷ lục của chính anh về việc thi đấu nhiều nhất (26 trận) và nâng cao thành tích lập công (13 bàn).

    Messi hiện sở hữu kỷ lục giành bảy Quả Bóng Vàng. Năm nay, anh cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này, dù chỉ giành Ligue I cùng PSG. Tuy nhiên, Messi khẳng định Quả Bóng Vàng không còn quá quan trọng. "Tôi vẫn luôn nói danh hiệu cá nhân không quan trọng bằng danh hiệu tập thể", Messi cho biết thêm. "Danh hiệu quan trọng nhất vào lúc này là World Cup. Đó là danh hiệu lớn nhất đối với tôi".

    Messi hiện giữ kỷ lục ghi 102 bàn cho Argentina. Hồi tháng 3, trong hai trận giao hữu đầu tiên sau World Cup, tiền đạo 35 tuổi ghi bốn bàn.

    Mùa 2022-2023, Messi kết thúc với 20 bàn và 21 kiến tạo trong 41 trận cho PSG. Messi dự kiến sẽ không sang Indonesia mà sẽ đi du lịch trước khi gia nhập CLB Inter Miami.

    Thùy Dung(t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-thong-bao-tin-buon-cho-nguoi-ham-mo-a578882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan