+Aa-
    Zalo

    Mẹo tiết kiệm tiền thuê khách sạn khi đi du lịch dịp 30/4- 1/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền thuê khách sạn khi đi du lịch dịp 30/4

    (ĐSPL) - Chọn thuê phòng khách sạn thế nào để ít tốn kém nhất cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí trong chuyến du lịch. Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm tiền thuê khách sạn khi đi du lịch dịp 30/4.

    Lựa chọn loại khách sạn phù hợp

    Bạn nên chọn đúng loại khách sạn phù hợp với mục đích của chuyến đi cũng như điều kiện và mức độ nhu cầu của bản thân để tránh sự lãng phí mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, hài lòng khi ở đó.

    Ví dụ nếu như bạn đi du lịch để nghỉ dưỡng, bạn là người có điều kiện thì bạn sẽ cần tới một khách sạn cao cấp có đủ mọi loại hình dịch vụ từ ăn uống, ngủ nghỉ, làm đẹp cho tới giải trí...

    Nhưng nếu bạn đi du lịch để công tác hoặc nhu cầu ăn ở của bạn không quá cầu kì thì chỉ cần một khách sạn bình dân có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt là ổn.

    Mặc cả giá phòng nghỉ

    Thông thường, du khách thường có thói quen chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang. Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mặc cả để được cái giá hợp lý hơn, nhất là nếu bạn không đi vào dịp nghỉ lễ.

    Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mặc cả để được cái giá hợp lý hơn.

    Không để những bức ảnh đánh lừa

    Ánh sáng đẹp sẽ khiến hầu hết mọi căn phòng đều có vẻ sáng sủa, sạch sẽ hơn, vì vậy, đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh giới thiệu phòng ốc trên website khách sạn hay các website đặt phòng.

    Giá phòng đã bao gồm những gì?

    Bạn cần phải chắc chắn rằng giá đặt phòng đã bao gồm những loại phí gì, ví dụ như phí ăn sáng, phí dọn phòng, phí giặt đồ hay thậm chí là phí wifi và phí gửi xe đã được bao gồm trong giá phòng hay chưa.

    Rất nhiều khách sạn sẽ lợi dụng những loại phí này để đội giá hóa đơn lên rất cao nếu như khách hàng sơ ý không hỏi trước, hoặc vì họ không liệt kê rõ ràng đó là những phí dịch vụ phải trả tiền.

    Vì vậy mà ngay từ đầu bạn cần phải hỏi rõ xem những hạng mục nào là miễn phí, những hạng mục nào là mất tiền để có thể lựa chọn những thứ cần và từ chối những thứ không cần ngay từ đầu.

    Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

    Nếu trang thông tin của khách sạn không đề cập đến dịch vụ nào, hãy hỏi thật kỹ về các dịch vụ đó. Chẳng hạn, bạn có thể phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn.

    Bạn cũng nên hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn.

    So sánh giá

    Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá với việc so sánh giá để chọn được khách sạn rẻ. Việc so sánh giá trên các web tổng hợp và đặt phòng online hiện đã dễ dàng hơn trước rất nhiều, các khách sạn cũng đang đua nhau niêm yết công khai mức giá cạnh tranh để hút khách.

    Vì vậy, bạn có thể tìm ra những khách sạn tốt nhất bằng công cụ tìm kiếm dựa trên các tiêu chí về hạng mục cần thiết và tầm tiền mà bạn yêu cầu. Sau đó bạn sẽ dựa vào địa điểm, nội thất, mức giá và nhận xét của những người khác để chọn được khách sạn rẻ nhất và tốt nhất.

    Kiểm tra giá theo ngày

    Nhiều khách sạn trên các web so sánh giá sẽ cho phép bạn xem được giá phòng theo ngày hoặc theo tuần cụ thể và còn cho phép bạn so sánh giá phòng ngày mình đã chọn với giá phòng của những ngày khác.

    Nhiều khi cùng là một khách sạn nhưng giá của tuần này có thể sẽ đắt hơn tới 20\% so với giá của tuần sau, và nếu không vội thì bạn vẫn có thể lùi lại vài ngày để hưởng mức giá dễ chịu hơn một chút.

    Còn trong trường hợp những đợt nghỉ lễ, bạn cần phải kiểm tra giá và đặt phòng muộn nhất là trước 2 tuần để tránh trường hợp khi "cháy phòng", các khách sạn có thể "hét" giá lên 50 - 200\% so với giá ngày thường.

    Video: Mẹo chọm mua vali du lịch dịp 30/4-1/5.

    Lựa chọn thay thế

    Ngoài khách sạn, bạn vẫn có những lựa chọn khác thay thế để tiết kiệm được rất nhiều tiền. Nhưng tất nhiên là với điều kiện bạn phải là một người không cầu kỳ về nơi ăn chốn ngủ trong các chuyến đi.

    Các nhà nghỉ hoặc khách sạn mini có thể là một trong những lựa chọn tối ưu giúp bạn tiết kiệm được một khoản nho nhỏ so với các loại khách sạn cao cấp.

    Ngoài ra muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể ở các khách sạn theo kiểu ký túc xá, ngủ giường tầng trong phòng tập thể mà vẫn có đầy đủ các dịch vụ, tiện nghi. Hoặc bạn cũng có thể ăn ở và sinh hoạt tại nhà dân bản địa mà hiện nay hình thức này đang khá được dân du lịch ưa chuộng, có tên gọi là homestay.

    Lưu ý gói dịch vụ trẻ em

    Nếu chuyến du lịch của bạn có kèm theo trẻ em, việc chọn một khách sạn có cung cấp đồ chơi trong phòng là hết sức cần thiết. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được những ‘trận cuồng phong nước mắt’ nếu như vô tình không quan tâm đến các bé. 

    Cẩn thận phí dịch vụ phát sinh

    Những chuyến du lịch gia đình hạnh phúc đôi khi không thể thiếu các hoạt động thể dục thể thao, như Yoga, Gym hoặc các bộ môn như Golf, Bơi lội… Tuy nhiên, nếu không cẩn thận và kiểm tra kỹ, rất có thể bạn sẽ phải mất phí cho các hoạt động này. Một số khách sạn không kèm theo các hoạt động này như một dịch vụ miễn phí mà có yêu cầu phí phụ thu, do đó, hãy lưu ý kỹ.

    Wi-fi miễn phí

    Trong thời đại bùng nổ của Internet và mạng xã hội như hiện nay, việc du lịch đến một nơi không có Internet hoặc Internet phải trả phí có thể nói là một… cực hình. Tuy hiện nay, hầu hết các khách sạn đều có kết nối wifi miễn phí trong phòng, nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định đặt phòng khách sạn tại đó.

    Phục vụ bữa ăn sáng

    Không có gì tuyệt vời hơn là được nghỉ ngơi tại một khách sạn mà giá phòng đã bao gồm cả ăn sáng, đặc biệt nếu đó là một bữa tiệc buffet thì lại càng tuyệt vời hơn nữa. Hãy lưu ý đến vấn đề này trước khi đặt phòng khách sạn.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tiet-kiem-tien-thue-khach-san-khi-di-du-lich-dip-304--15-a92576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan