+Aa-
    Zalo

    Melania Trump đưa đệ nhất phu nhân Trung Quốc đi thăm trường học địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm, bà Melania Trump và bà Bành Lệ Viện sẽ tới thăm một trường công lập nổi tiếng

    Trong khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm, bà Melania Trump và bà Bành Lệ Viện sẽ tới thăm một trường công lập nổi tiếng chuyên giảng dạy nghệ thuật.

    Tờ VnExpress đưa tin, Nhà Trắng hôm qua cho hay phu nhân của hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tới thăm một trường học địa phương. Có thể bà Melania Trump và bà Bành Lệ Viện sẽ tới thăm Bak Middle, một trường công lập nổi tiếng chuyên giảng dạy nghệ thuật vào sáng 7/4 theo giờ địa phương.

    Được biết, ngôi trường này đang lặng lẽ chuẩn bị cho buổi đón tiếp khách VIP. Lực lượng an ninh được bố trí xung quanh, còn các nhân viên được thông báo về những địa điểm bị cấm đi lại trong trường vào buổi sáng.

    Ngoài ra, giáo viên và nhân viên nhà trường được thông báo không được đỗ xe tại một số khu vực cụ thể trong bãi. Lịch học của một số lớp cũng bị xáo trộn để phục vụ cho đoàn khách giấu tên.

    Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại biệt thự ở Florida hôm 6/4. Ảnh: AP

    Phát ngôn viên học khu địa phương và ban lãnh đạo nhà trường từ chối trả lời phóng viên. Tuy nhiên, tờ báo trên đánh giá ngôi trường nghệ thuật này là lựa chọn phù hợp cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc tới thăm, bởi bà là một ca sĩ có tiếng tại quê nhà.

    Bà Bành từng theo học Học viện Âm nhạc Trung Quốc và là một ca sĩ hát nhạc dân ca đương đại thành danh. Bà cùng Chủ tịch Tập hôm 6/4 có cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Trump và phu nhân Melania tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida trong chuyến thăm kéo dài chưa đầy 24 giờ.

    TheoVOV , Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có các cuộc đối thoại trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 6/4. Đây là một cuộc gặp được dư luận mong đợi, trong bối cảnh hai bên vẫn còn nhiều bất đồng về vấn đề thương mại, tham vọng chiến lược của Trung Quốc cũng như biện pháp đối phó với chương trình hạt nhân của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

    Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho rằng, cuộc gặp là cơ hội để Tổng thống Trump thúc đẩy mối quan hệ với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/melania-trump-dua-de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-di-tham-truong-hoc-dia-phuong-a186532.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Năm 2017: Quan hệ Mỹ - Trung sẽ căng thẳng?

    Năm 2017: Quan hệ Mỹ - Trung sẽ căng thẳng?

    (ĐSPL)- Năm 2017 được giới quan sát chính trị quốc tế dự báo sẽ là năm diễn ra nhiều sự bất ngờ, đặc biệt sau ngày 20/1 khi ông Donald Trump chính thức bước vào Nhà Trắng