+Aa-
    Zalo

    Mẹ trẻ lên mạng "phông bạt" để xin tiền trợ cấp, bỏ mặc con gái bị bỏ đói đến chết

    (ĐS&PL) - Trước rằm tháng 8 Âm lịch, người phụ nữ về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết Trung thu, để lại đứa con gái 4 tháng tuổi một mình. Khi trở về vào cô phát hiện con gái đã qua đời.

    Vụ án đau lòng xảy ra tại quận Đại Xã, TP Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) liên quan đến một phụ nữ 31 tuổi họ Trần, là mẹ đơn thân của hai bé gái. Trước rằm tháng 8 Âm lịch, Trần về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết Trung thu, để lại đứa con gái 4 tháng tuổi một mình trong căn hộ thuê. Khi trở về vào ngày 23/9, cô kinh hoàng phát hiện con gái đã qua đời, thi thể đã chuyển màu đen.

    Sau cuộc điều tra, công tố viên đã đề nghị tòa án bắt giam Trần với cáo buộc giết người. Yêu cầu này được thẩm phán chấp thuận, ra lệnh tạm giam mà không cho phép thăm viếng.

    Theo truyền thông địa phương, Trần đã có 2 cô con gái "ngoài giá thú" với 2 người đàn ông khác nhau gồm một bé 1,5 tuổi và một bé 4 tháng tuổi, cô một mình nuôi dưỡng các bé. Do hoàn cảnh khó khăn, cô được Cục Xã hội thành phố Cao Hùng xếp vào diện gia đình dễ bị tổn thương và nhận được hỗ trợ về nhà ở, tài chính, đồ dùng cho trẻ sơ sinh, dịch vụ chăm sóc trẻ em.

    Tuy nhiên, Trần bị cho là không biết quản lý tài chính. Trưởng khu phố chia sẻ rằng ông đã giúp cô nhận 15.000 Đài tệ (khoảng 11,7 triệu đồng) tiền cứu trợ khẩn cấp, nhưng Trần tiêu hết số tiền này chỉ trong 10 ngày mà không có kế hoạch cụ thể.

    Mẹ trẻ lên mạng "phông bạt" để xin tiền trợ cấp, bỏ mặc con gái bị bỏ đói đến tử vong. Ảnh: Sina.

    Mẹ trẻ lên mạng "phông bạt" để xin tiền trợ cấp, bỏ mặc con gái bị bỏ đói đến tử vong. Ảnh: Sina.

    Trớ trêu thay, trên Facebook cá nhân, Trần thường "phông bạt", tạo dựng hình ảnh một bà mẹ đơn thân kiên cường nuôi hai con nhỏ, không ngại khó khăn. Tuy nhiên, trong thực tế, cô không có công việc ổn định và luôn tìm cách nhận trợ giúp. Cuộc sống thực của Trần khác xa so với những gì cô thể hiện trên mạng xã hội.

    Thậm chí, chính quyền địa phương cũng đã giới thiệu việc làm tại một cửa hàng đồ uống khi thấy cô cần gấp tiền sinh cô con gái thứ hai. Khi nghe tin cô con gái thứ 2 tử vong trong cũi sau 8 ngày bỏ đói, họ mới biết rằng cô vẫn chưa hề nộp đơn xin việc.

    Vụ việc này đã gây chấn động xã hội, khiến nhiều người đặt câu hỏi về hệ thống an sinh xã hội và bảo vệ trẻ em tại địa phương. Công chúng kêu gọi cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn các bi kịch tương tự xảy ra trong tương lai.

    Trước đó, một phụ nữ ở bang Ohio, Mỹ đã bị kết án tù chung thân và không được phép ân xá sau khi người này bỏ đứa con gái nhỏ ở nhà một mình để đi du lịch trong 10 ngày khiến bé gái tử vong.

    Kristel Candelario, 32 tuổi, đã nhận tội sát hại con gái mình, Jailyn, 16 tháng tuổi. Các công tố viên cho biết cô đã để bé gái một mình trong cũi ở nhà tại Cleveland vào tháng 6 năm ngoái khi đi du lịch tới Detroit và Puerto Rico.

    Theo Văn phòng Công tố Quận Cuyahoga, người mẹ trở về sau chuyến đi và phát hiện con gái mình không phản ứng, liền gọi cảnh sát. Trước khi lực lượng ứng cứu đến, cô đã thay quần áo cho con, nhưng bé gái đã tử vong trước đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/me-tre-len-mang-phong-bat-e-xin-tien-tro-cap-bo-mac-con-gai-bi-bo-oi-en-chet-a468835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan