+Aa-
    Zalo

    Mẹ sốc nặng khi biết lý do con trai luôn ngủ li bì mỗi lần ở cùng bảo mẫu

    (ĐS&PL) - Người mẹ tưởng con trai ngoan ngoãn, dễ nuôi nhưng sự việc sau đó khiến cô không khỏi hoảng sợ.

    Theo truyền thông địa phương, từ ngày 25/3, chị Fan ở quận Đại Đồng (thành phố Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) nhờ bảo mẫu họ Mao trông cậu con trai 9 tháng tuổi. Mao sẽ chăm sóc con trai chị Fan từ 10h30 đến 15h30 mỗi ngày với mức lương 250 NDT/giờ.

    Được biết, Mao là bảo mẫu tự do, chưa được cấp phép hành nghề nhưng chị Fan lại tin tưởng giao con trai cho người phụ nữ vì gần nhà và chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, chị cũng nghe những người xung quanh nói Mao chăm sóc trẻ nhỏ rất tốt.  

    Sau vài ngày gửi con cho bảo mẫu, chị Fan nhận thấy cậu bé luôn ngủ li bì, có khi đánh thức cũng không dậy, khả năng vận động cũng kém đi. Lúc đầu, chị không nghĩ quá nhiều, chỉ cho là con trai ngoan ngoãn, dễ nuôi.

    Ngày 4/4, chị đến đón con như thường ngày thì phát hiện cậu bé không thể tỉnh dậy, cả người mềm nhũn và yếu ớt, dường như không nhìn thấy gì. Quá sợ hãi và hoảng hốt, chị Fan lập tức đưa con đến bệnh viện Shin Kong cấp cứu.

    Bác sĩ đã kiểm tra kỹ lưỡng và nhận định cậu bé bị ngộ độc Benzodiazepin. Hóa ra, bảo mẫu cố tình pha thuốc an thần không rõ liều lượng vào sữa và đồ ăn của câu bé để bé trai ít khóc hơn và cô ta cũng không phải vất vả chăm sóc.

    Sau khi biết chuyện, chị Fan vô cùng phẫn nộ, không dám tin bảo mẫu 38 tuổi lại đối xử với con trai như vậy. Chị nhanh chóng mang giấy chứng nhận của bệnh viện đến đồn cảnh sát trình báo.

    me soc nang khi biet ly do con trai luon ngu li bi moi lan o cung bao mau
    Nữ bảo mẫu pha thuốc an thần vào sữa và đồ ăn của bé trai. Ảnh minh họa

    Làm việc với cảnh sát, Mao thú nhận mình được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ và nghiện rượu. Người phụ nữ đã đến bệnh viện để nhận các loại thuốc an thần như Ativan, Bromazepam, Lexotan và nhiều loại thuốc khác. Không ngờ, Mao lại dùng những loại thuốc này cho con trai chị Fan.

    Theo mẫu giám định của Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan, Ativan và Bromazepam đều là thuốc benzenediazonium hydrochloride, nếu cho trẻ dùng quá liều thì sẽ gây ngộ độc muối benzenediazonium, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và tính mạng.

    Căn cứ vào thẩm định của Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan, giấy chứng nhận chẩn đoán của Bệnh viện Shin Kong và lời khai của chị Fan, công tố viên đã truy tố Mao tội cố ý gây thương tích và cố ý làm hại trẻ em, đồng thời đề nghị tăng mức án. Án phạt cuối cùng dành cho bảo mẫu này sẽ được công bố trong thời gian tới.

    Trước đó, một người phụ nữ đến từ Cruzeiro Velho (Brasília, Brazil) cũng vội vã báo cảnh sát sau khi chứng kiến con trai suýt mất mạng dưới tay bảo mẫu. Cụ thể, bảo mẫu 18 tuổi được người phụ nữ thuê về để chăm sóc con trai 5 tháng tuổi. Để phòng trường hợp bất trắc, cô bí mật lắp camera theo dõi mọi hoạt động trong nhà.

    Trong một lần kiểm tra camera, người phụ nữ hoảng hốt phát hiện bảo mẫu đang phủ chiếc khăn lên mặt con trai rồi ấn chặt như thể muốn làm ngạt đứa trẻ. Ngay lập tức, cô lao đến giành lại con và lao nhanh vào phòng vệ sinh, chốt cửa lại rồi gọi cho cảnh sát ở Cruzeiro Velho nhờ sự giúp đỡ.

    Lực lượng chức năng đã đưa bé trai đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe nhưng không phát hiện vết thương rõ ràng nào trên cơ thể. Sau khị bị bắt, nữ bảo mẫu giải thích đứa bé ho ra một ít dịch nhầy nên cô phải dùng khăn để lau mặt cho cậu bé, đồng thời phủ nhận việc cố tình làm ngạt đứa trẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-soc-nang-khi-biet-ly-do-con-trai-luon-ngu-li-bi-moi-lan-o-cung-bao-mau-a559160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan