Lốp ch?ếc máy bay ATR 72 được tìm thấy tạ? khu vực sân bay Cát B? (Hả? Phòng), ông Lạ? Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không V?ệt Nam xác nhận.
Địa đ?ểm tìm thấy là trong khu vực cách ly của sân bay nơ? có nh?ều lau sậy, cống rãnh nên không gây th?ệt hạ? về ngườ?. Như vậy, khả năng lốp đã rơ? ngay sau kh? máy bay cất cánh.
Trước đó nh?ều ngườ? lo ngạ? rằng lốp ATR72 rơ? từ trên cao xuống sẽ gây nguy h?ểm chết ngườ?. Tuy nh?ên, đến thờ? đ?ểm h?ện tạ?, đ?ều đó đã bị loạ? trừ.
V?ệc tìm k?ếm do sân bay Cát B?, V?etnam A?rl?nes và Cảng vụ hàng không Cát B? cùng phố? hợp tìm k?ếm.
Một trong 2 ch?ếc lốp càng trước (bên trá?) của máy bay ATR 72 bị rơ? lúc nào không b?ết.
Về hướng xử lý ch?ếc lốp ông Thanh cho b?ết, sau kh? xem xét sơ bộ sẽ gử? lốp và càng máy bay sang cho cơ quan đ?ều tra an toàn hàng không Pháp để đ?ều tra làm rõ.
Trước đó vào ngày 21/10, chuyến bay mang số h?ệu VN1673 cất cánh từ Hả? Phòng (HPH) lúc 12 g?ờ 45 và hạ cánh tạ? Đà Nẵng (DAD) lúc 14 g?ờ 15 theo đúng kế hoạch. Sau kh? máy bay hạ cánh, bộ phận kỹ thuật t?ến hành k?ểm tra, phát h?ện 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 lốp bị rơ? ra ngoà?.
Ngay sau kh? sự v?ệc xảy ra, V?etnam A?rl?nes đã báo cáo sơ bộ sự v?ệc vớ? Cục Hàng không V?ệt Nam; đồng thờ?, đã thông báo cho nhà sản xuất để phố? hợp đ?ều tra tìm h?ểu nguyên nhân trước kh? đưa ra kết luận cuố? cùng.
Máy bay gặp sự cố đã ngay lập tức được dừng bay; toàn bộ độ? tàu bay ATR-72 cũng sẽ được dừng kha? thác để k?ểm tra trục càng trước ngay kh? hoàn tất các hành trình đang thực h?ện.
Trong lịch sử hàng không thế g?ớ? gh? nhận đây là một ca hy hữu. Như ở Ấn Độ, cũng chỉ có trường hợp máy bay ATR hạ cánh xuống đường băng, bị gập càng do va phả? chó hoặc động vật hoang dã lao vào.
Theo TPO