+Aa-
    Zalo

    Máy bay vận tải "khủng" phục vụ chuyến công du Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 30/10, máy bay vận tải cỡ lớn C-17 mang theo trang thiết bị cần thiết cho chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

    Sáng 30/10, máy bay vận tải cỡ lớn C-17 mang theo trang thiết bị cần thiết cho chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

    Vào lúc 9h45 ngày 30/10 máy bay vận tải "khủng" C-17 của đoàn Tổng thống Donald Trump đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Sau khi lăn vào sân đỗ gần khu vực cảng hàng hóa nhà ga hàng không, chiếc C-17 của không lực Mỹ nằm tại đây khoảng 2 giờ trước khi rời đi.

    Máy bay C-17 "khủng" cuả Mỹ tới Hà Nội. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Thông thường để phục vụ chuyến công du của tổng thống Mỹ đến một quốc gia nào đó, công tác vận chuyển trang thiết bị diễn ra trước khoảng 10 ngày, với khoảng 50 lượt bay. Trưa 30/10 chiếc C-17 đã cất cánh rời sân bay Nội Bài.

    Boeing C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng. C-17 được Không quân Mỹ phát triển từ thập niên 80 đến 90 của thế kỷ trước với sự hỗ trợ của hãng hàng không McDonnell Douglas. Tên gọi C-17 là hợp nhất của tên gọi 2 động cơ dùng trong chiếc vận tải cơ siêu trọng này: Douglas C-74 Globemaster và Douglas C-124 Globemaster II.

    Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Máy bay vận tải khổng lồ này dài 53m và có sải cánh là 52m. Trọng lượng và kích thước chiếc máy bay này đã được cải tiến khá nhiều trong thời gian qua, giúp tăng khả năng vận tải đường không và vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng.

    Boeing C-17 có khả năng mang đến 78 tấn hàng hóa hoặc 102 lính dù. Ngoài ra, máy bay có khả năng vận chuyển hầu hết các thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ gồm xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley hoặc 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, 2 máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache.

    Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, C-17 cần 3 người chuyên trách: 2 phi công và một người phụ trách hàng. Hoạt động bốc dỡ hàng hóa được vận hành tự động một cách tối đa.

    C-17 Globemaster III có giá khoảng 218 triệu USD tại Mỹ. Tổng cộng có 279 chiếc C-17 Globemaster III đã đang thuộc biên chế của quân đội nhiều nước như Canada, Ấn Độ, Anh, Qatar, Arab Saudi và khối NATO.

    Sau gần 30 năm hoạt động, Boeing C-17 Globemaster III luôn được Nhà Trắng tin tưởng để mang theo tất cả các trang thiết bị cần thiết cho chuyến công du của tổng thống Mỹ ở nước ngoài.

    Mục đích chính của C-17 là chuyên chở chiếc Limousine bọc thép hạng nặng của Tổng thống và các thiết bị hỗ trợ an ninh khác. Ảnh: báo Infonet
    Ảnh: báo Infonet

    Thông báo ngày 29/9 của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện chuyến công du châu Á Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines trong các ngày từ 3-14/11 tới.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ sẽ dự một loạt cuộc gặp song phương, đa phương, trong đó có hội nghị Cấp cao APEC tại Việt Nam và hội nghị Cấp cao Mỹ-ASEAN ở Philippines nhằm tiếp tục thể hiện cam kết đối với các đồng minh và đối tác của Washington tại khu vực này.

    Thông cáo cho biết thêm Tổng thống Trump sẽ thảo luận với các đối tác về tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, trong đó có tự do thương mại một cách bình đẳng, đối với sự thịnh vượng và an ninh của Mỹ.

    Bên cạnh đó, vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên cũng là một trọng tâm làm việc của nhà lãnh đạo Mỹ trong chuyến công du Đông Bắc Á lần đầu tiên này.​

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-van-tai-khung-phuc-vu-chuyen-cong-du-tong-thong-my-den-ha-noi-a207252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan