+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tối hậu thư với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm đe doạ nào nữa với Mỹ. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy" - Tổng thống Mỹ Donald Trump nó

    "Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm đe doạ nào nữa với Mỹ. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy" - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

    Theo VnExpress, CNN ngày 8/8 dẫn lại lời ông Trump cho biết: ""Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm đe doạ nào nữa với Mỹ. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy".

    Tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Tuy nhiên Mỹ cho rằng Triều Tiên chưa thử loại vũ khí mới này. Theo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân để đưa lên tên lửa đạn đạo, trong đó có các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley hôm 6/8 tuyên bố Mỹ đã chuẩn bị cho mọi tình huống, kể cả sử dụng biện pháp quân sự, nếu Triều Tiên tiếp tục theo đuổi chính sách gây hấn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Bà Haley cảnh báo Triều Tiên phải lựa chọn con đường tương lai một cách khôn ngoan thay vì tiếp tục hành động "vô trách nhiệm". Mỹ hy vọng Triều Tiên sẽ lựa chọn "hòa bình và an ninh".

    Trong một diễn biến khác, theo báo Nhân Dân điện tử, chỉ vài giờ sau đe dọa của ông Trump, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đã đăng tải tuyên bố của người phát ngôn Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) khẳng định kế hoạch tấn công sẽ được triển khai bất cứ lúc nào nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đưa ra quyết định.

    Thông cáo này viết: "Lực lượng Chiến lược KPA đang cân nhắc kỹ lưỡng kế hoạch hành động nhằm tạo ra một vành đai lửa tại khu vực quanh Guam bằng các tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 để kiềm chế các căn cứ quân sự lớn của Mỹ ở Guam bao gồm Căn cứ Không quân Anderson". Bản kế hoạch này dự kiến sẽ sớm được báo cáo tới Bộ Chỉ huy Tối cao Triều Tiên.

    Trong một bản thông cáo khác, Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ đang tiến hành một "cuộc chiến tranh phòng ngừa" và nói rằng bất cứ kế hoạch nào để thực hiện cuộc chiến này sẽ gặp phải một "cuộc chiến tổng lực quét sạch tất cả các thành trì của quân thù, bao gồm tất cả lãnh thổ lục địa Mỹ". Người phát ngôn quân đội Triều Tiên kêu gọi Mỹ nên ngừng "khiêu khích quân sự thiếu thận trọng" đối với Triều Tiên để tránh gây ra xung đột quân sự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-ra-toi-hau-thu-voi-trieu-tien-a198534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan