+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Nga gặp nạn do phi công giàu kinh nghiệm bậc nhất điều khiển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Máy bay quân sự Tu-154 Nga rơi xuống Biển Đen ngày 25/12 được sản xuất cách đây hơn 30 năm, và do một phi công phi công có kinh nghiệm bậc nhất.

    (ĐSPL) – Máy bay quân sự Tu-154 Nga rơi xuống Biển Đen ngày 25/12 được sản xuất cách đây hơn 30 năm, và do một phi công phi công có kinh nghiệm bậc nhất.

    Máy bay quân sự và vận tải Tu-154 gặp nạn do "phi công giàu kinh nghiệm Roman Volkov điều khiển", Tass dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Volkov là phi công hạng nhất và có hơn 3.000 giờ bay.

    Máy bay được sản xuất từ năm 1983 và đã trải qua 6.689 giờ bay. Lần sửa chữa gần đây nhất là vào ngày 29/12/2014. Phi cơ vừa được bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9.

    Một chiếc máy bay Tu-154. - Ảnh: Tass.

    Ngày 25/12, chiếc phi cơ quân sự Tu-154 cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, chở 92 người, trong đó có 64 thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đang trên đường đến tham gia buổi văn nghệ đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria, thì rơi xuống Biển Đen. Toàn bộ hành khách và tổ bay đều thiệt mạng.

    Hơn 3.000 người, 27 tàu, 37 thợ lặn, 4 trực thăng, cùng nhiều thiết bị bay không người lái và thiết bị lặn điều khiển từ xa đã được triển khai tham gia nỗ lực tìm kiếm. Khả năng máy bay bị khủng bố được loại trừ.

    Từng là phương tiện chủ lực của hàng không Nga nhưng Tu-154 lại bị coi là mẫu máy bay không an toàn khi từng gặp phải hơn 100 sự cố trong suốt lịch sử hoạt động.

    Liên quan đến vụ tai nạn máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen, Bộ Quốc phòng nước này xác nhận không còn ai sống sót. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra khẩn trương với sự tham gia của hơn 3.000 người, 27 tàu, 37 thợ lặn, 4 trực thăng cùng các tàu lặn.

    Hãng tin RT cho biết, hiện đội tìm kiếm cứu hộ đã vớt được 12 thi thể và đưa vào bờ. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị lập ủy ban điều tra vụ việc, đồng thời tuyên bố tổ chức quốc tang cho các nạn nhân vào ngày mai 26/12.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng đánh giá ban đầu cho thấy máy bay có thể gặp nạn do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi phi công. Được biết, máy bay đã không phát tín hiệu khẩn cấp trước khi gặp nạn.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-nga-gap-nan-do-phi-cong-giau-kinh-nghiem-bac-nhat-dieu-khien-a175726.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan