+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự L-39 của Nga lao xuống biển, phi công mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay L-39 của Nga đã lao xuống biển khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện theo lịch trình gần làng Dolzhanskaya, phía nam nước này.

    Chiếc máy bay L-39 của Nga đã lao xuống biển khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện theo lịch trình gần làng Dolzhanskaya, phía nam nước này.

    Máy bay huấn luyện L-39 của không quân Nga. Ảnh: TASS.

    Một máy bay phản lực huấn luyện L-39 của không quân Nga đã lao xuống vùng biển ngoài khơi tỉnh Krasnodar, phía nam nước này lúc 17h ngày 18/10 (giờ địa phương).

    Theo truyền thông Nga, máy bay gặp nạn ở Biển Azov, trong chuyến bay huấn luyện định kỳ gần làng ven biển Dolzhanskaya.

    "Chiếc máy bay không mang theo đạn dược. Điều tra sơ bộ cho thấy trục trặc kỹ thuật đã khiến máy bay rơi',  Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Hai phi công phóng ghế thoát hiểm nhưng chưa được tìm thấy, trong khi xác phi cơ chìm xuống khu vực cách bờ biển 1,5 km.

    "Chúng tôi đang triển khai xuồng máy để tìm kiếm hai phi công nhảy dù, chưa rõ họ có sống sót sau khi nhảy dù hay không", nguồn tin giấu tên tiết lộ, đồng thời cho biết chiếc L-39 dường như đã gặp sự cố kỹ thuật trong khi bay huấn luyện.

    Chiếc L-39 là loại máy bay được CH Czech sản xuất từ năm 1971-1996, với mục đích đào tạo phi công quân đội.

    Máy bay L-39 có thiết kế khí động học tiêu chuẩn với cánh thẳng, cửa hút không khí nằm phía trên cánh chính. Máy bay được chế tạo với phương châm đơn giản, linh hoạt, hiệu quả cao, chi phí thấp.

    L39 có thể đảm đương các phi vụ tấn công hạng nhẹ ban ngày với khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 giá treo, gồm tên lửa không đối không, súng máy, bom và rocket.

    Nhiệm vụ chính của L-39 là huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu phản lực. Máy bay sẽ giúp các phi công làm quen với tốc độ, khả năng xử lý tình huống trước khi điều khiển những tiêm kích siêu âm thực thụ.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-l-39-cua-nga-lao-xuong-bien-phi-cong-mat-tich-a248193.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan