+Aa-
    Zalo

    Mặt sưng vù vì kim gây mê gãy găm vào hàm, người phụ nữ nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng mặt sưng vù, bên hàm phải đau nhức dữ dội sau khi bị đoạn kim gây mê gãy găm vào góc hàm phải.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ngày 19/01, các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt (RHM) bệnh viện đã xử trí cấp cứu thành công, lấy ra 01 đoạn kim gãy dài 02cm, đường kính 0,4mm (loại kim gây tê chuyên dụng cho nha khoa) bị gãy lọt sâu vào mô mềm ở vùng góc hàm phải, sát mặt trong của bờ xương hàm dưới.

    Trước đó, chị N.P.L ở TP. Nha Trang, đi khám điều trị răng tại một phòng khám nha khoa tư nhân trên địa bàn thành phố, được cho chỉ định gây tê gai Spix (là kĩ thuật gây tê cho dây thần kinh hàm dưới). Sau khi đâm kim vào thì phát hiện kim bị gãy, đoạn gãy nằm hoàn toàn trong mô mềm, không thể xác định chính xác vị trí.

    mat sung vu vi kim gay me gay gam vao ham nguoi phu nu nhap vien cap cuu dspl

    Đoạn kim gây tê được lấy ra khỏi góc hàm phải bệnh nhân L. Ảnh: BVCC

    Chị N.P.L đã được chuyển vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, tại đây các bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng mổ.

    Sau ca phẫu thuật gần 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ Khoa RHM - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã lấy ra thành công 01 đoạn kim loại kích thước 2cm x 0,4mm. Hiện tại, sức khỏe chị L đang ổn định.

    Trường hợp gãy kim khi gây tê trong nha khoa là 1 tai biến rất dễ xảy ra do nhiều nguyên nhân như kinh nghiệm của người thực hiện, kĩ thuật thực hiện, chất lượng của kim...

    Theo các bác sĩ Khoa RHM - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đây là 1 ca bệnh rất khó, do dị vật rất nhỏ, nằm hoàn toàn trong mô mềm, không xác định được điểm vào 1 cách chính xác. Mặt khác, dị vật rất có thể di chuyển đến vị trí khác do động tác há ngậm miệng, nuốt, ho, ngửa gập cổ của người bệnh, làm cho có thể đâm sâu hơn, vào tới các vị trí dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-sung-vu-vi-kim-gay-me-gay-gam-vao-ham-nguoi-phu-nu-nhap-vien-cap-cuu-a608274.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan