+Aa-
    Zalo

    Mất mát cả tỷ đồng tiền tiết kiệm vì hỏa hoạn, người đàn ông cầu cứu ngân hàng

    (ĐS&PL) - Sau khi dập tắt đám cháy, người đàn ông ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã mang số tiền bị cháy đến ngân hàng tại địa phương để nhờ đổi.

    Ngày 12/4, căn nhà của ông Duoji (tên đã thay đổi) sống ở Tứ Xuyên, Trung Quốc bị cháy. Mọi người cố gắng dùng mọi cách để dập lửa nhưng tốc độ lan truyền quá nhanh khiến nhiều vật dụng bị cháy đen.  

    Sau khi ngọn lửa được khống chế, chủ nhân mở két sắt, số tiền tiết kiệm 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) bên trong cũng bị cháy đen, nhiều tờ biến dạng không nhận ra. 

    Nghe theo lời khuyên của mọi người, anh Duoji mang toàn bộ số tiền đến ngân hàng nhờ giúp đỡ. Sau khi tiếp nhận số tiền, các nhân viên ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc ở địa phương phải dùng nhíp để tách rời. 

    Số tiền tiết kiệm 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) bên trong cũng bị cháy đen, nhiều tờ biến dạng không nhận ra. Ảnh: China.

    Số tiền tiết kiệm 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) bên trong cũng bị cháy đen, nhiều tờ biến dạng không nhận ra. Ảnh: China.

    Sau 3 ngày làm việc cẩn thận, các nhân viên đã thu hồi được 247.800 tệ (865 triệu đồng) để đổi lại cho ông Duoji. Số tiền còn lại không thể nhận dạng được

    Người đàn ông cho biết, khi cầm số tiền đến ngân hàng, bản thân không nghĩ có cơ hội đổi được tiền mới do nhiều tờ tiền bị cháy, mất các góc dưới tác động của ngọn lửa.

    Các nhân viên trực tiếp kiểm đếm, nhận dạng từng tờ tiền đều có kinh nghiệm lâu năm. Công việc phân loại khá phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ, không thể nóng vội nên thời gian kéo dài hơn dự kiến. 

    Nhân viên ngân hàng cho biết, các tờ tiền vốn đã dính vào nhau do để trong két lâu ngày, dưới tác động của nhiệt độ cao càng bị ép chặt. Vì vậy, toàn bộ các cọc tiền được cho vào một nồi hấp giúp chúng tơi ra. 

    Sau 3 ngày làm việc cẩn thận, các nhân viên đã thu hồi được 247.800 tệ (865 triệu đồng) để đổi lại cho ông Duoji. Ảnh: ET.

    Sau 3 ngày làm việc cẩn thận, các nhân viên đã thu hồi được 247.800 tệ (865 triệu đồng) để đổi lại cho ông Duoji. Ảnh: ET.

    Sau sự việc trên, người đàn ông bày tỏ sự cảm ơn với thái độ làm việc tận tâm, nhiệt huyết vì của các nhân viên ngân hàng. Ngoài ra, người đàn ông này rút kinh nghiệm sẽ đưa tiền tiết kiệm đến ngân hàng, không tích trữ ở nhà tránh nguy cơ cháy nổ, mất cắp hoặc bị côn trùng cắn xé.

    Trước đó vào tháng 7/2023, ông Xu (An Huy, Trung Quốc) cũng đã phải đưa các tờ tiền bị cháy đến ngân hàng nhờ kiểm tra, đổi lại tiền mới.

    Được biết, ngôi nhà của ông bất ngờ bị "bà hỏa" ghé thăm. Do gia chủ phát hiện đám cháy muộn nên ngọn lửa lan nhanh khiến cho nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

    Sau khi đám cháy được dập tắt, toàn bộ tiền mặt 170.000 tệ (hơn 560 triệu đồng) được cất trong tủ cũng bị cháy đen như than. Đây là số tiền tiết kiệm đã được ông Xu dành dụm sau nhiều năm làm việc chăm chỉ. Với sự hỗ trợ và tư vấn của mọi người, ông Xu đã mang tiền bị cháy đến ngân hàng ở Thượng Hải với mong muốn được đổi lại. 

    Tuy nhiên, chỉ có một số tờ có thể đổi, số còn lại coi như mất. Tổng số tiền ông đổi được là 86.300 tệ (hơn 284 triệu đồng). 

    Các xấp tiền bị cháy được đưa đến ngân hàng để đổi lại. Ảnh: Người đưa tin.

    Các xấp tiền bị cháy được đưa đến ngân hàng để đổi lại. Ảnh: Người đưa tin.

    Để có thể đổi được cho ông cụ số tiền này, nhân viên ngân hàng đã phải dùng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra từng tờ bị cháy đen. Họ phải dùng nhíp để tách từng tờ tiền bị cháy ra rồi thẩm định. Quá trình này kéo dài từ 9h sáng đến 16h. 

    Hay vào tháng 8/2022, cô Zhou (sống ở Hồ Bắc, Trung Quốc) cũng phải liên lạc với ngân hàng để đổi tiền bị cháy.

    Theo lời người phụ nữ này, hàng tháng, cô đều đặn chuyển một phần lương về cho mẹ giữ. Sau nhiều năm, tổng tiền dành dụm được là 300.000 tệ (hơn 1,1 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền này được cô để ở nhà và dự định để mua bất động sản. Tuy nhiên, căn nhà không may bị cháy, số tiền lớn bị thiêu rụi theo nhiều đồ đạc. 

    Nghe lời khuyên của mọi người, cô Zhou đưa tiền đến ngân hàng Nhân dân ở Hồ Bắc để đổi lại tiền mới.

    Các nhân viên đã phải xem xét từng tờ tiền rất vất vả, cuối cùng đổi lại được 147.550 tệ (hơn 500 triệu đồng) do nhiều tờ bị cháy nghiêm trọng không nhận dạng được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mat-mat-ca-ty-ong-tien-tiet-kiem-vi-hoa-hoan-nguoi-an-ong-cau-cuu-ngan-hang-a415116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan