+Aa-
    Zalo

    Màn truy đuổi chiếc xe khách cũ nát chở gỗ lậu cùng 4 chiếc mô tô “vệ tinh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện xe khách lưu thông có nhiều biểu hiện nghi vấn, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

    (ĐSPL) - Phát hiện xe khách lưu thông có nhiều biểu hiện nghi vấn, CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tiếng còi vừa dứt cũng là lúc chiếc "xe điên" lao vun vút vào bóng tối hòng bỏ trốn.

    Nghiêm trọng hơn, trong quá trình chiếc xe khách bỏ chạy còn có sự xuất hiện của 4 chiếc xe máy với nhiều đối tượng manh động lao theo bảo vệ, cản trở xe tuần tra. Đến thời điểm này, số gỗ lậu trên xe vẫn còn là điều bí ẩn.

    Chỉ đến khi quay đầu va chạm với xe tuần tra, "xe điên" mới chịu dừng lại.

    "Xe điên"

    Sáng 5/9, trao đổi với PV báo ĐS&PL, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho hay, đơn vị này vừa thụ lý giải quyết vụ vận chuyển gỗ lậu không rõ nguồn gốc.

    Đáng nói hơn, các đối tượng vận chuyển không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng tuần tra kiểm soát, tăng ga bỏ chạy khiến lực lượng chức năng vất vả truy đuổi. Đến khi va chạm với xe tuần tra, hai đối tượng trong xe còn đạp cửa bỏ chạy.

    Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, hai đối tượng này đã bị khống chế. Cụ thể hơn, theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL , sự việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 5/9.

    Thời điểm đó, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc trạm CSGT Thăng Bình (Công an tỉnh Quảng Nam) do Thượng úy Nguyễn Văn Quang làm Tổ trưởng cùng Đại úy Lưu Minh Thông và Trung úy Trần Khánh Ly đang thực hiện nhiệm vụ trên QL1A đoạn qua thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện xe ô tô khách BKS 76C-010.19 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra lệnh dừng xe kiểm tra.

    Tiếng còi hiệu lệnh vừa dứt, chiếc xe khách bất chấp tín hiệu, lao vun vút bỏ chạy. Trao đổi với PV, Trung úy Ly cho biết: “Thời điểm ấy đã khuya, trời tối đen. Chiếc xe ô tô khách đã cũ nát, lại lao đi với tốc độ cao, có thể gây ảnh hưởng cho những người tham gia giao thông khác, quyết không để "xe điên" chạy thoát, tổ công tác được lệnh truy đuổi”.

    Cũng theo vị CSGT, bắt đầu từ ngã ba thị trấn Nam Phước, "xe điên" chạy với tốc độ nhanh đến cầu Câu Lâu cũ (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn).

    Tại đây, các đối tượng phát hiện bóng cảnh sát đuổi theo nên quay đầu bỏ chạy lên khu vực chợ Hà Mật (khu Gò Nổi, tỉnh Quảng Nam) rồi tiếp tục ra QL1A tháo chạy về TP.Đà Nẵng.

    Suốt một đoạn đường dài, tiếng gầm rú của xe khách bỏ chạy, tiếng còi xe của CSGT hú vang cả vùng trời đêm Quảng Nam như phim hành động. "Các đối tượng rất manh động. Chúng quyết bỏ trốn đến cùng và sẵn sàng làm mọi thứ để truy cản lực lượng CSGT. Chúng tôi đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để răn đe nhưng các đối tượng vẫn liều lĩnh, bất chấp. Cuộc truy đuổi chỉ dừng lại khi xe của các đối tượng này va chạm với xe tuần tra", Trung úy Ly nhớ lại.

    Nghẹt thở hơn, trong quá trình truy đuổi có sự xuất hiện của 4 chiếc xe máy chạy theo bảo vệ chiếc xe khách trên. Các đối tượng đi trên 4 chiếc xe máy này liên tục lạng lách, đánh võng và tạt đầu xe tuần tra một cách liều lĩnh nhằm cản trở sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

    Để đảm bảo an toàn, các chiến sỹ CSGT đã bình tĩnh xử lý, kiên quyết bám theo chiếc xe khách. Hơn 1 giờ đồng hồ sau khi truy đuổi đến địa phận thôn Trung Phú 2 (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn) thì "xe điên" buộc phải dừng lại.

    Lúc này, thấy không thể tiếp tục "bảo vệ" chiếc xe khách, các đối tượng trên 4 xe máy rồ ga phóng đi mất. Từ bên trong xe khách, hai đối tượng đạp cửa xe, tiếp tục bỏ chạy vào khu dân cư.

    Quyết tâm không để chúng lẩn trốn, các chiến sỹ CSGT chia làm hai hướng truy đuổi. Chỉ ít phút sau, hai đối tượng trên chiếc "xe điên" đã bị khống chế. Cùng lúc lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn đã có mặt hỗ trợ. Qua kiểm tra nhanh chiếc xe, lực lượng chức năng phát hiện 13 phách gỗ lậu chưa rõ nguồn gốc.

    Bí ẩn nguồn gỗ lậu

    Sáng 5/9, PV báo ĐS&PL có mặt tại trụ sở Công an thị xã Điện Bàn để tiếp tục ghi nhận thêm thông tin. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng úy Phạm Đình Cương (đội Điều tra Tổng hợp, Công an thị xã Điện Bàn), điều tra viên phụ trách vụ việc cho hay, ngay trong đêm, Công an huyện Điện Bàn đã tiếp nhận vụ việc và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo quan sát của PV, chiếc xe khách 16 chỗ BKS 76C-010.19 màu trắng không rõ nhãn hiệu vì đã cũ nát. Sau khi va chạm với xe lực lượng tuần tra, phần đầu xe, đèn pha xe đã bị vỡ.

    Gương chiếu hậu, kính chắn gió cũng vỡ từ trước, không đảm bảo an toàn. Bên trong xe, ngoài ghế lái và ghế phụ, các phần còn lại trong khung xe đã được các đối tượng cơi nới để làm nơi chứa gỗ.

    Thậm chí, khối lượng gỗ lớn, dài nên chạm tới cả cabin. "Các đối tượng rất manh động và bất chấp nguy hiểm bỏ chạy với tốc độ cao. Nếu xảy ra sự cố hoặc xe phanh gấp, những khối gỗ này có thể lao thẳng từ sau đến cabin rất nguy hiểm với chính tài xế", một điều tra viên nhận định khi kiểm tra chiếc xe.

    Cơ quan điều tra đã xác định được danh tính hai đối tượng điều khiển "xe điên" là Lưu Sỹ Phúc (SN 1993, trú xã Quế Bình) và Lê Thanh Tú (SN 1981, trú xã Quế Lưu, cùng huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

    Trả lời PV báo ĐS&PL, Phúc cho hay, Phúc chính là người cầm lái. Nói về nguồn gốc số gỗ lậu, Tú cúi gằm mặt nói chỉ chở thuê từ huyện Hiệp Đức ra TP.Đà Nẵng, hoàn toàn không biết đó là gỗ... lậu.

    Khi được hỏi tại sao lại bất chấp tính mạng bỏ chạy khi lực lượng tuần tra phát hiện, Tú gục đầu, tỏ vẻ hối hận. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, hiện hai đối tượng này vẫn khẳng định được thuê từ huyện Hiệp Đức, điểm trả hàng là TP.Đà Nẵng.

    Họ khai không nhớ mặt cũng không biết tên người thuê vận chuyển. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh số lượng và nguồn gốc của số gỗ lậu này.

    Trả lời PV báo ĐS&PL về việc 4 xe máy "vệ tinh" chạy quanh xe khách chở gỗ lậu cản trở lực lượng CSGT truy đuổi, Thượng úy Phạm Đình Cương (đội Điều tra Tổng hợp, Công an thị xã Điện Bàn) cho biết: "Vấn đề này chúng tôi sẽ xác minh cụ thể và sẽ phát ngôn sau".

    Hàng loạt xe chở gỗ lậu cải trang “tinh vi” bị bắt

    Mới đây, vào 1h30 ngày 5/9, tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Hương An (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) Tổ tuần tra kiểm soát trạm CSGT Thăng Bình (thuộc phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) phát hiện xe khách 16 chỗ mang BKS 76C-010.79 có biểu hiện nghi ngờ nhưng lái xe đã bỏ chạy. Tổ tuần tra đã truy đuổi gần 20km mới dừng được chiếc xe trên. Qua kiểm tra xe khách, cơ quan chức năng phát hiện phía sau xe vận chuyển 13 phách gỗ xoan đào, chò với khối lượng trên 2m3. Biển số xe 76C-010.79 cũng bị nghi là biển số xe giả. Trước đó, vào khoảng 12h40 ngày 1/9, đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng (Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe biển xanh mang BKS 22C- 0250 chở 50 khúc gỗ tròn và trên xe có nhiều biển xanh giả. Lái xe và chủ hàng đều trú tại Tuyên Quang đã không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ nêu trên. Đêm ngày 24/8, phòng CSGT tỉnh Đắk Nông đã bắt một xe tải lớn chở hàng chục m3 gỗ lậu chạy từ công ty Lâm nghiệp Đức Hòa tại địa phận thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông). Bị bắt tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lượng gỗ lớn trên xe.

    VŨ PHƯƠNG

    NHÂM THÂN

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TUgTPb16sJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-truy-duoi-chiec-xe-khach-cu-nat-cho-go-lau-cung-4-chiec-mo-to-ve-tinh-a146997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan