+Aa-
    Zalo

    Man City đấu Man United: 5 cuộc đọ sức có thể quyết định chung kết FA Cup

    (ĐS&PL) - Trận chung kết FA Cup 2023/24 giữa Man United và Man City trên sân vận động Wembley thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ.

    Là cặp đấu duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết FA Cup trong 139 năm, trận đấu giữa Man City và Man United vào 21h ngày 25/5 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, theo tạp chí Tri Thức.

    Man City hướng tới cú đúp danh hiệu sau khi vừa nâng cao chiếc cúp Premier League hôm 20/5. Đội bóng này có gần đủ đội hình trước chuyến hành quân tới Wembley, ngoại trừ thủ môn Ederson bị chấn thương ở hốc mắt. Không có nhiều lựa chọn, HLV Pep Guardiola chỉ có thể đặt niềm tin vào thủ thành người Đức Stefan Ortega. 

    Man City quá cơ động trong các phương án tổ chức tấn công dựa vào chiều sâu đội hình và sự nhuần nhuyễn trong tư duy chơi bóng đá được HLV Pep Guardiola bồi đắp cho các cầu thủ dưới quyền. Vậy nên, thật khó để có thể đọc vị The Citizens.

    Trong khi đó, Man United kết thúc mùa giải Premier League 2023/24 chỉ ở vị trí thứ 8, bởi vậy để đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu mùa giải tới, thầy trò HLV Erik ten Hag buộc phải giành chiến thắng FA Cup.

    Trận đấu giữa Man United và Man City nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Ảnh minh họa

    Trận đấu giữa Man United và Man City nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Ảnh minh họa

    HLV Erik ten Hag hiện đang nỗ lực tái thiết lòng tự tôn của sắc đỏ, trước cuộc đại chỉnh đốn vào mùa hè năm 2024. Việc giành cúp từ tay đối thủ cùng thành phố sẽ mang lại động lực tinh thần tối cần thiết cho cả tập thể “Quỷ đỏ”.

    Đáng chú ý, Man United chào đón sự trở lại của Raphael Varane và Lisandro Martinez ở vòng cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng. Cả hai có thể ra sân và hợp thành bộ đôi trung vệ đá chính ở trận đấu tại Wembley.

    Theo VietNamNet, 5 cuộc đọ sức trực tiếp trên sân cỏ dưới đây nhiều khả năng sẽ quyết định trận chung kết FA Cup giữa Man United và Man City.

    Phil Foden - Wan-Bisska

    Sau khi sắm vai chính đưa Man City đến với danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp, Phil Foden chắc chắn là gương mặt được chú ý nhất trận chung kết FA Cup ở Wembley.

    Foden đã ghi 3 bàn trong 2 trận derby gần nhất. Trong lần cuối dẫn dắt Man United, HLV Erik ten Hag nhiều khả năng để Aaron Wan-Bissaka trở lại cánh phải để kèm Cầu thủ hay nhất Premier League 2023-24.

    Tuy nhiên, việc ngăn Foden cầm bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm có lẽ là nhiệm vụ không đơn giản với Wan-Bissaka.

    Kobbie Mainoo - De Bruyne

    Kobbie Mainoo là niềm hy vọng lớn nhất của Man United nhằm giảm tính sáng tạo trong lối chơi mà Man City triển khai. “Chân sút” này có nhiệm vụ ngăn cản De Bruyne - người luôn có những đường chuyền tạo đột biến cao ở trung lộ.

    Khối lượng công việc dành cho Mainoo càng lớn hơn khi che chắn cho hàng thủ, nhiều khả năng Lisandro Martinez và Varane đá trung vệ, cũng như để ý đến những pha dâng lên bất ngờ của Rodri.

    Rodri có thể khiến Bruno Fernandes gặp khó trong trận derby Manchester tối 25/5. Ảnh minh họa

    Rodri có thể khiến Bruno Fernandes gặp khó trong trận derby Manchester tối 25/5. Ảnh minh họa

    Bruno Fernandes - Rodri

    Cuộc đọ sức trực tiếp giữa Bruno Fernandes và Rodri cũng là một tâm điểm của trận derby Manchester.

    Bên cạnh việc phát động tấn công, cũng như được thử nghiệm "số 9 ảo", Bruno Fernandes phải tham gia phòng ngự nhiều hơn khi đội hình Man City thường đá rất cao.

    Được biết, Rodri đã kiến tạo 2 bàn trong chiến thắng 3-1 gần nhất của Man City trước Man United. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng vừa lập kỷ lục 74 trận bất bại cùng nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

    Varane - Haaland

    Varane sớm thông báo chia tay Man United khi mùa giải khép lại. Cầu thủ người Pháp muốn rời đi với danh hiệu cùng Quỷ đỏ.

    Để giành chiến thắng, Varane phải đạt phong độ tốt nhất, kết hợp cùng Lisandro Martinez để hạn chế Erling Haaland - cầu thủ có 6 bàn thắng chỉ sau 5 lần đối đầu với Man United.

    Tuy giảm hiệu suất trong mùa thứ 2 ở bóng đá Anh nhưng Haaland vẫn nổi bật ở khả năng chạy chỗ và lùi thấp tạo khoảng trống cho đồng đội. Foden bùng nổ cũng nhờ vào điều này.

    Rasmus Hojlund - Manuel Akanji

    Đôi khi Manuel Akanji bị thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Đây là một vấn đề phát sinh từ việc xoay vòng giữa vai trò trung vệ với hậu vệ cánh của HLV Pep Guardiola. 

    Rasmus Hojlund có thể tận dụng cơ hội này để tỏa sáng. Cầu thủ người Đan Mạch đã ghi bàn trong 2 trận vừa qua, dù thời gian thi đấu của anh không nhiều.

    Man United hiện có phần thất thế trước Man City nhưng nếu Hojlund chớp được cơ hội thì điều gì cũng có thể xảy ra.

    Nhận định kết quả trận Man United - Man City

    Theo dự đoán của trang Sportsmole, Man City sẽ đánh bại Man United với kết quả 3-1 để đăng quang chức vô địch FA Cup. Độc giả của Sportmole cũng tỏ ra không mấy lạc quan về chiến thắng dành cho Man United khi có đến 58,3% bình chọn Man City sẽ đánh bại đoàn quân của HLV Erik ten Hag.

    Trong khi đó, Louis Saha - cựu tiền đạo Man United dự đoán “Quỷ đỏ” sẽ thắng trên chấm phạt đền sau trận hòa 2-2 sau 120 phút.

    Dự đoán về kết quả của trận chung kết FA Cup giữa Man United và Man City, danh thủ Ferdinand nói: "Con tim tôi mách bảo Man United sẽ thắng trên chấm penalty sau một trận đấu khó khăn. Nhưng lý trí thì bảo Man City sẽ đánh bại Man United.

    Tôi không thể dự đoán tỷ số chính xác. Thành thật mà nói, tôi nghĩ Man City sẽ giành thắng. Họ sẽ áp đảo và United thậm chí sẽ không có nhiều cơ hội cầm bóng".

    Theo Ferdinand, Man United phải nỗ lực rất nhiều và cần có thêm may mắn để đánh bại đội bóng của HLV Pep Guardiola.

    "Dựa trên những gì tôi đã theo dõi trong mùa giải này, thành thật mà nói, tôi không hề có niềm tin vào việc Man United giành chiến thắng. Đây là lần đầu tiên tôi đến một trận chung kết với Man United mà lại nghĩ rằng chúng tôi có một cơ hội thắng lợi RẤT RẤT RẤT nhỏ bé”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/man-city-au-man-united-5-cuoc-o-suc-co-the-quyet-inh-chung-ket-fa-cup-a427068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan