+Aa-
    Zalo

    Mách mẹ bí quyết giúp bé tăng cân, tăng sức đề kháng trong mùa lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa lạnh, khi nhiệt độ xuống thấp, trẻ thường mệt mỏi, khó chịu và hay bị sổ mũi, cảm lạnh.

    Mùa lạnh, khi nhiệt độ xuống thấp, trẻ thường mệt mỏi, khó chịu và hay bị sổ mũi, cảm lạnh. Chính vì vậy, ngoài việc giữ ấm cho trẻ bằng quần áo, máy sưởi, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng vô cùng quan trọng để tăng sức đề kháng, tăng cân và phòng bệnh cho trẻ.

    Làm cách nào để bé vừa tăng cân, vừa tăng cường sức đề kháng

    Để có chế độ ăn uống đảm bảo cần lưu ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu mỗi ngày: đạm, béo, bột, vitamin và khoáng chất để cung cấp đủ năng lượng và tăng sức đề kháng cho các bé. Cụ thể:

    Nhóm thực phẩm giàu đạm

    Nhóm thực phẩm giàu chất đạm như thịt nạc động vật, hải sản hay nhóm thực phẩm có nguồn gốc đạm thực vật như đậu nành, rau ngót, rau chùm ngây, các loại tảo biển, tảo spirulina... mẹ nên chú ý trong thực đơn của bé nhé. Vì theo các chuyên gia, những thực phẩm giàu protein có thể kích thích sản sinh nhiệt tốt hơn các thực phẩm khác, giúp cơ thể tăng nhiệt tốt vì thế chúng có khả năng giữ ấm tốt hơn. 

    Nhóm vitamin và khoáng chất

    Các loại quả giàu dinh dưỡng, dồi dào vitamin và khoáng chất như: tảo spirulina, bơ, chuối, dưa hấu, nho, cam, bưởi, dâu tây, mâm xôi, cà chua, ớt đỏ, cà rốt,…, không những thế chúng còn chứa nhiều chất oxy hóa như vitamin C, giúp cơ thể bé tăng cân và tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiều bệnh thường gặp.

    Nhóm tinh bột

    Tinh bột có chứa rất nhiều trong các loại thực phẩm như cơm, xôi, khoai tây, bột ngũ cốc… Những nhóm nguyên liệu này là nguồn năng lượng chính giúp trẻ có thể phát triển, khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả.

    Nhóm chất béo

    Các loại chất béo từ thực vật có lợi cho sức khỏe: dầu đậu nành, dầu ôliu, dầu dừa,… là lựa chọn an toàn cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, các chất béo chưa bão hòa, Omega-3 có trong các loại cá hồi, cá ngừ không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất và các hoạt động của cơ thể, hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

    Bổ sung “siêu thực phẩm xanh” cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp trẻ tăng cân, tăng sức đề kháng

    Một thực trạng đáng lo ngại hiện nay đó là phần lớn trẻ em đang gặp phải : Với cuộc sống bận rộn cùng với việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ không đúng cách dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt vi chất.

    Để trẻ tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng mẹ nên cần bằng các nhóm dưỡng chất trên trong chế độ ăn hàng ngày bằng cách bổ sung Tảo Mặt Trời vào chế độ ăn hàng ngày cho bé.

    Tảo Mặt Trời có thành phần chính là Tảo Spirulina tự nhiên - Đây là loại thực phẩm xanh được tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc dùng để giúp hơn 2 triệu trẻ em và người già ở các nước đang phát triển thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng. Nasa và cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu cũng dùng tảo Spirulina làm thực phẩm chính yếu cho các phi hành gia và các nhà khoa học bay vào không gian

    Chính vì vậy, Tảo Mặt Trời là nguồn thực phẩm tự nhiên, không chứa chất độc hại, bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu giúp trẻ tăng cân, tăng cường hệ miễn dịch.

    Tảo Mặt Trời giúp trẻ tăng cân, tăng cường sức đề kháng

    Trong Tảo Mặt Trời có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể: Với hàm lượng đạm toàn tính thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay (chiếm 65-70%, cung cấp đủ 18 loại trong tổng 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể), cao gấp 3 lần đạm trong thịt bò và 2 lần đậu tương. Hàm lượng canxi gấp 1,5 lần trong sữa, lượng beta-carotene (vitamin A) gấp 15 lần trong cà rốt và các chất chống oxi hoá cao gấp 700 lần trong táo tây.

    Bên cạnh đó, trong Tảo Mặt Trời còn có các chất: phycocyanin, chlorophyll, beta-caroten… giúp đào thải toàn bộ độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

    Tảo Mặt Trời còn chứa đầy đủ các vitamin, chất khoáng với hàm lượng rất cao. Lượng vitamin, chất khoáng có trong một gam tảo tương đương với lượng vitamin, chất khoáng có trong 1kg rau quả, giúp cung cấp đầy đủ khoáng chất kẽm và vi chất cần thiết cho cơ thể, kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn. Các vitamin nhóm B (từ B1-B12) và 2 axit amin tryptophan và phenylalanine có trong tảo giúp bé ngủ ngon, sâu giấc.

    Ngoài ra, trong Tảo Mặt Trời còn có omega 3, omega 6 - đây là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

    Bên cạnh đó, một trong những yếu tố then chốt giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cường hệ miễn dịch là phải chăm sóc hệ tiêu hóa. Vì vậy, cần bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn Bifido vì đây là lợi khuẩn chính, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn của đường ruột. Đặc biệt, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng là nhà máy sản xuất ra 70% kháng thể của cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Men vi sinh Bifina Nhật Bản sử dụng công nghệ độc đáo bảo vệ SMC đưa được lợi khuẩn sống Bifido vào tận đại tràng và ruột non giúp người gầy ăn gì hấp thu nấy. Sử dụng Tảo Mặt Trời tăng cân và Men vi sinh Bifina là một giải pháp toàn diện giúp trẻ tăng cân an toàn, tăng cường hệ miễn dịch.

    Tảo Mặt Trời tăng cân do Công ty Earthrise Nutritionals, LLC – Hoa Kỳ sản xuất.

    Website: http://www.taomattroi.com/

    SĐK: 12409/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01787/2016/XNQC-ATTP

    Men vi sinh Bifina do Công ty Morishita Jintan Co.,LTD - Nhật Bản sản xuất.

    Website: http://bifina.vn/ 

    SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.


    Bộ sản phẩm tăng cân Tảo Mặt trời và Men vi sinh Bifina

    Phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

    ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

    ĐT: 024 73 04 69 69 – 0912 224 836 - 0936 404 366

    Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-me-bi-quyet-giup-be-tang-can-tang-suc-de-khang-trong-mua-lanh-a251824.html
    Thực phẩm vàng cho trẻ chậm tăng cân

    Thực phẩm vàng cho trẻ chậm tăng cân

    Bố mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về dinh dưỡng cho trẻ. Sau đây là một số thực phẩm giúp trẻ tăng cân đạt chuẩn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm vàng cho trẻ chậm tăng cân

    Thực phẩm vàng cho trẻ chậm tăng cân

    Bố mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về dinh dưỡng cho trẻ. Sau đây là một số thực phẩm giúp trẻ tăng cân đạt chuẩn.