+Aa-
    Zalo

    Mách các mẹ cách làm sạch xương bò cực nhanh cho món ăn ngày tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) việc nắm được cách làm sạch xương bò sẽ giúp các bà nội trợ trổ tài với những món ăn đầy sắc hương vị, thật bổ dưỡng cho gia đình

    (ĐSPL) - Ở Bài viết trước chúng ta đã được giới thiệu về cách làm sạch mực trứng, nên ở bài viết này, việc nắm được cách làm sạch xương bò sẽ giúp các bà nội trợ trổ tài với những món ăn đầy sắc hương vị, thật bổ dưỡng cho gia đình và an tâm về vệ sinh thực phẩm.

    1. Tại sao cần đến cách làm sạch xương bò?

    Thịt bò là một trong những nguyên liệu rất giàu chất dinh dưỡng, đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển cả về thể chất và tinh thần của cơ thể. Ngoài việc chứa hàm lượng chất đạm rất cao, thịt bò còn là nguồn cung cấp các chất sắt, kẽm cùng nhiều vitamin như B2, B6, B12… tốt cho cả hệ miễn dịch, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, thúc đẩy các quá trình tái tạo và sản sinh hồng cầu, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung máu cho cơ thể.

    Áp dụng đúng cách làm sạch xương bò giúp món ăn an toàn, ngon miệng hơn

    Không những vậy, thịt bò còn dai ngon và có vị đặc trưng, có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh thịt, xương bò hiện nay cũng rất được ưa chuộng trong bữa ăn của gia đình. Đặc biệt, khi các món từ thịt đã chán ngán thì xương bò là lựa chọn bổ dưỡng và lạ miệng mà các mẹ tin dùng.

    Tuy nhiên, hiện nay tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất được coi trọng, xương bò mua về chỉ rửa bằng nước thường thôi chưa đủ đảm bảo, vì vậy các mẹ cần đến cách làm sạch xương bò.

    2. Hướng dẫn làm sạch xương bò nhanh chóng

    Xương bò được làm sạch giúp nước dùng trong hơn, món ăn hấp dẫn hơn

    Sau khi mua xương bò về, nên rửa ngay bằng nước muối và để ráo. Dù không nấu ăn liền, các mẹ cũng nên rửa sạch, để ráo rồi cho vào hộp nhựa để ngăn đá tủ lạnh. Tuyệt đối không để nguyên bịch vừa mua về vừa tủ lạnh, khiến thịt có mùi và nhớt.

    Cách làm sạch xương bò nhanh khi chế biến thức ăn đó là trần sơ xương với nước sôi một lần rồi mới bắt đầu nấu bằng nước mới. Trong quá trình nấu, thường xuyên dùng thìa hớt sạch lớp bọt nổi lên vì đó chính là bụi bẩn từ xương, thịt.

    Các mẹ nên nhờ người bán chặt sẵn xương bò theo ý, vì khi chặt xương tại nhà không đúng cách có thể khiến xương vỡ vụn, vừa không đẹp mắt vừa có thể khiến món ăn không ngon miệng vì ăn phải vụn xương.

    Một số quan niệm cho rằng các cách làm sạch xương bò sẽ khiến mất hết dưỡng chất có lợi. Điều này không đúng, vì dù bạn rửa kĩ bằng muối hay nhúng nước sôi cũng chỉ loại bỏ lớp bụi bẩn và những dưỡng chất phía bên ngoài bên ngoài. Bên cạnh đó hãy tham khảo thêm món ăn củ cải hầm xương cực tuyệt vời cho ngày đông này. Hãy thực hiện để bảo đảm sức khỏe và sự ngon miệng cho gia đình bạn nhé!

    Hải Hà (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-cac-me-cach-lam-sach-xuong-bo-cuc-nhanh-cho-mon-an-ngay-tet-a174210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan