+Aa -
    Zalo

    Lý do nào khiến doanh nghiệp chưa "mặn mà" với mobile marketing?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không?

    Mặc dù t?ếp thị qua các th?ết bị d? động đang trở thành xu hướng phổ b?ến nhưng không ít doanh ngh?ệp vẫn lúng túng trước câu hỏ? có nên kha? thác kênh t?ếp thị này không?Ellen W?ll?ams - G?ám đốc phát tr?ển khu vực của Constant Contact (tổ chức chuyên g?úp các doanh ngh?ệp nhỏ, các h?ệp hộ?, các tổ chức ph? lợ? nhuận thực h?ện các hoạt động t?ếp thị bằng thư đ?ện tử, truyền thông xã hộ?, t?ếp thị qua sự k?ện nhằm kết nố? và củng cố quan hệ vớ? khách hàng) đã chỉ ra rằng có thể các doanh ngh?ệp đómắc một số quan n?ệm sa? lầm về t?ếp thị qua th?ết bị d? động.1.“Khách hàng của chúng tô? không sử dụng th?ết bị d? động”
    Đây là nguyên nhân hàng đầu kh?ến nh?ều doanh ngh?ệp nhỏ không kha? thác kênh t?ếp thị qua các th?ết bị d? động. Tạ? sao không nghĩ rằng hôm nay khách hàng chưa sử dụng các th?ết bị d? động nhưng họ có thể sẽ làm đ?ều đó ngay ngày ma? hoặc trong tuần sau? Dù doanh ngh?ệp đang k?nh doanh trong lĩnh vực có đông đảo hay ít khách hàng thì thế g?ớ? d? động vẫn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến lố? sống của mọ? ngườ? và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong những năm tớ?.
      2. “T?ếp thị qua th?ết bị d? động không quan trọng đố? vớ? ngành của tô?”Ngay cả kh? thấy khách hàng của mình sử dụng th?ết bị d? động, vẫn có những doanh ngh?ệp ngh? ngờ về khả năng t?ếp thị qua kênh này (thường rơ? vào trường hợp doanh ngh?ệp k?nh doanh trong lĩnh vực không đ? đầu về công nghệ). Cho dù các doanh ngh?ệp khác trong cùng ngành đang phân vân trong v?ệc kha? thác kênh t?ếp thị qua th?ết bị d? động, đ?ều quan trọng là doanh ngh?ệp h?ểu được khách hàng có quan tâm đến kênh t?ếp thị d? động không, nếu có thì hãy đề nghị được ch?a sẻ thông t?n qua kênh ấy.Theo dự báo, trong năm 2013, số lượt tìm k?ếm thông t?n trên ?nternet qua th?ết bị d? động sẽ lớn hơn số lượng tìm k?ếm thông t?n từ máy tính để bàn. Đ?ều đó có nghĩa là ngày càng có nh?ều khách hàng sử dụng đ?ện thoạ? thông m?nh hay máy tính bảng để th?ết lập mố? l?ên hệ đầu t?ên vớ? các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.3.T?ếp thị qua th?ết bị d? động làm phát s?nh thêm ch? phíTheo W?ll?ams, trong thờ? g?an tớ?, các doanh ngh?ệp chắc chắn sẽ phả? bỏ ra một số ch? phí để cả? th?ện trả? ngh?ệm của khách hàng qua các th?ết bị d? động, nhưng nhìn chung thì không phả? đầu tư quá nh?ều để tạo nên quan hệ vớ? các khách hàng qua các th?ết bị d? động. Đ?ều quan trọng hơn là doanh ngh?ệp phả? dành thờ? g?an để suy nghĩ cách làm cho các công cụ t?ếp thị như thư đ?ện tử, truyền thông xã hộ?, các trang tìm k?ếm thông t?n… trở nên thân th?ện và hữu dụng hơn vớ? những khách hàng đang sử dụng các th?ết bị d? động.4.“Chúng tô? không rành về công nghệ!"Để làm t?ếp thị qua th?ết bị d? động có h?ệu quả, quan trọng nhất là phả? am h?ểu hành v? của khách hàng, chứ không phả? là nắm vững các công nghệ phức tạp. Kh? nó? một bức thư đ?ện tử thân th?ện vớ? mô? trường của th?ết bị d? động (mob?le-fr?endly ema?l) thì nên h?ểu rằng đó là một bức thư đ?ện tử dễ đọc, dễ nhớ đố? vớ? khách hàng kh? họ sử dụng đ?ện thoạ? thông m?nh hay máy tính bảng để nhận t?n.Doanh ngh?ệp có thể không b?ết cách phát tr?ển một trình ứng dụng cho th?ết bị d? động, nhưng chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản dướ? đây là có thể th?ết kế những bức thư đ?ện tử thân th?ện vớ? mô? trường d? động:- Sử dụng định dạng văn bản chỉ có một cột nhằm tránh trường hợp khách hàng không muốn chạm vào màn hình nh?ều lần hay làm động tác phóng to hay thu nhỏ hình ảnh kh? đọc thư đ?ện tử qua đ?ện thoạ? thông m?nh hay máy tính bảng.- Nộ? dung thư rõ ràng và có sức thô? thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các bức thư đ?ện tử rất nhanh nên nộ? dung thư phả? được th?ết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những đ?ều quan trọng nhất.- Đồng thờ?, thư cũng phả? ngắn gọn và đảm bảo độ chính xác cao.Vì không có nh?ều thờ? g?an, khách hàng sẽ không dừng lạ? ở một bức thư quá lâu. Do đó thư phả? được th?ết kế càng ngắn gọn càng tốt, đồng thờ? đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng t?n tưởng và sẽ t?ếp tục đọc những bức thư khác gử? đến họ trong thờ? g?an tớ?. 

    Nguồn:Doanh nhân Sà? Gòn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nao-khien-doanh-nghiep-chua-man-ma-voi-mobile-marketing-a4930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý giải nguyên nhân iPhone thất bại tại Trung Quốc?

    Lý giải nguyên nhân iPhone thất bại tại Trung Quốc?

    Công ty nghiên cứu thị trường Canalys vừa cho biết, trong quý II/2013, thị phần iPhone tại Trung Quốc chỉ còn 5\%, giảm gần ½ so với cùng kỳ năm trước. Vì sao iPhone lại thất bại ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới?