Đó là khẳng định của G?áo sư Stephen Vargo đến từ Trường Đạ? học Tổng hợp Hawa?? đưa ra tạ? Hộ? thảo Phong cách k?nh doanh của ngườ? Mỹ vớ? chủ đề "Ch?ến lược k?nh doanh" do Trung t&ac?rc;m Hoa Kỳ (Đạ? sứ quán Hoa Kỳ tạ? V?ệt Nam) tổ chức tạ? Hà Nộ?.
Vớ? đề tà? "Ch?ến lược market?ng và những thay đổ? log?c trong market?ng", G?áo sư Stephen Vargo đ&at?lde; ph&ac?rc;n t&?acute;ch từ lý thuyết đến thực t?ễn của vấn đề market?ng trong v?ệc k?nh doanh của ngườ? Mỹ. Trong đó, yếu tố sáng tạo trong market?ng có thể được phục vụ như một c&oc?rc;ng cụ để thực h?ện sự thay đổ? này. Cụ thể, các DN kh&oc?rc;ng thể thay đổ? các nhu cầu ở các cấp khách hàng khác nhau, mà log?c này y&ec?rc;u cầu trọng t&ac?rc;m cơ bản là một sự thay đổ? trong v?ệc xác định nhu cầu văn hóa của khách hàng.
t?ng\_Thongcao01.jpg" alt="" />
Nền tảng của sự thay đổ? log?c trong market?ng được l?ệt k&ec?rc; thành 10 nguy&ec?rc;n tắc:
1/ Dịch vụ là cơ sở căn bản của sự trao đổ? trong k?nh doanh;
2/ Sự g?án t?ếp trao đổ? là vỏ bọc của nền tảng trong k?nh doanh;
3/ Hàng hóa là một cơ chế ph&ac?rc;n phố? cung cấp dịch vụ;
4/ Lợ? thế cạnh tranh được dựa tr&ec?rc;n nguồn gốc cơ bản là huấn luyện và đào tạo nguồn lực có sẵn;
5/ Tất cả các nền k?nh tế đều là nền k?nh tế dịch vụ;
6/ Khách hàng lu&oc?rc;n lu&oc?rc;n là một đồng tác g?ả của g?á trị thương h?ệu;
7/ Các DN kh&oc?rc;ng thể cung cấp g?á trị của hàng hóa mà chỉ định vị được g?á trị của m&?grave;nh;
8/ Lu&oc?rc;n quan n?ệm cung cấp dịch vụ theo định hướng khách hàng và quan hệ;
9/ Tất cả các tác nh&ac?rc;n k?nh tế và x&at?lde; hộ? được sử dụng tố? ưu;
10/ Lu&oc?rc;n tạo ra g?á trị cho r?&ec?rc;ng m&?grave;nh là sự độc đáo và quyền lợ? đ? kèm.
Theo TS Vargo, khá? n?ệm cơ bản trong cách suy nghĩ về sự thay đổ? log?c trong market?ng ch&?acute;nh là khách hàng lu&oc?rc;n lu&oc?rc;n đồng tạo dựng g?á trị. Nếu khách hàng kh&oc?rc;ng nh&?grave;n nhận được &?acute;ch lợ? của họ, th&?grave; họ sẽ kh&oc?rc;ng tham g?a sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Cùng vớ? sự phát tr?ển của c&oc?rc;ng nghệ đ?ện tử như h?ện nay, m&oc?rc; h&?grave;nh market?ng cũng đ&at?lde; có sự thay đổ?, do đó, bản th&ac?rc;n DN cũng cần có những ch?ến lược market?ng phù hợp để đưa sản phẩm đến được tay ngườ? t?&ec?rc;u dùng.
Ngành market?ng V?ệt Nam cần học hỏ? k?nh ngh?ệm của các nước tr&ec?rc;n thế g?ớ?, đặc b?ệt là Hoa Kỳ về t&?acute;nh chuy&ec?rc;n ngh?ệp, đ?ều hành tổ chức, và sự đổ? mớ? sáng tạo. Theo xu hướng phát tr?ển h?ện nay, V?ệt Nam đang hướng sự quan t&ac?rc;m đến 4 lĩnh vực ch&?acute;nh: g?áo dục; các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ; các sản phẩm về thực phẩm và d?nh dưỡng; các sản phẩm chăm sóc cá nh&ac?rc;n. Bở? vậy, market?ng cần đ? trước và định hướng, hỗ trợ cho các DN phát tr?ển được sản phẩm của m&?grave;nh.
Nguồn: D?ễn đàn Doanh ngh?ệp
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-xay-dung-chien-luoc-marketing-nhu-the-nao-a163.html