+Aa-
    Zalo

    Lý do HLV Dortmund quyết từ chức dù đã giúp đội bóng vào chung kết C1

    (ĐS&PL) - Dù HLV Edin Terzic đã đưa Dortmund vào thi đấu tại chung kết C1 sau nhiều năm chờ đợi nhưng ông đã quyết định từ chức sau mâu thuẫn với trung vệ Mats Hummels.

    Cho dù gây thất vọng ở Bundesliga mùa trước, HLV Edin Terzic vẫn được xem là người hùng của Dortmund khi giúp CLB này lọt vào chung kết Champions League. Người hâm mộ áo vàng-đen thậm chí muốn CLB sớm gia hạn hợp đồng với Edin Terzic sau những gì đội bóng thể hiện trước Real Madrid.

    Dortmund đã có màn trình diễn đầy ấn tượng tại Wembley. Trước khi thua trận 0-2, đội bóng của Edin Terzic lấn lướt Real Madrid suốt hiệp 1 và tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn. Chiến thuật của HLV 41 tuổi người Đức vì thế được đánh giá rất cao.

    HLV Dortmund được cho là có mâu thuẫn với trung vệ Mats Hummels

    HLV Dortmund được cho là có mâu thuẫn với trung vệ Mats Hummels

    Tuy nhiên, Edin Terzic bất ngờ quyết định từ chức HLV Dortmund chỉ hơn 10 ngày sau trận chung kết Champions League. Trên trang chủ Dortmund, Edin Terzic giải thích: “Sau trận đấu ở Wembley, tôi đã yêu cầu họp mặt với ban lãnh đạo CLB để bàn bạc tương lai. Sau 10 năm làm việc tại Dortmund, bao gồm 5 năm làm trợ lý và 2 năm rưỡi làm HLV trưởng, tôi cảm thấy CLB cần có một HLV mới”.

    Nhà cầm quân người Đức thừa nhận rời Dortmund là điều khó khăn, nhưng ngay cả sau những cuộc thảo luận chuyên sâu với ban lãnh đạo, ông vẫn không đổi ý.

    Terzic từ chức HLV Dortmund giữa lúc có tin ông mâu thuẫn với trung vệ Mats Hummels. Theo tờ Bild, vài ngày trước trận chung kết Champions League hôm 1/6, Hummels đã chỉ trích chiến thuật của Terzic ở Bundesliga. Trung vệ 35 tuổi cho rằng Dortmund không nên chơi co cụm khi gặp những đối thủ xếp trên.

    "Tôi rất tức giận và cảm thấy bị xúc phạm danh dự", tờ Bild dẫn lời Hummels. "Về mặt bóng đá, cách chơi đó quá hạ cấp và dễ dãi. Đó là một hàng rào với 11 người trong vòng cấm".

    Terzic được cho là rất tức giận với chỉ trích của Hummels. Theo Bild, hai người đã buộc phải làm hòa để chuẩn bị cho chung kết, nhưng khẳng định với nhau rằng một trong hai sẽ rời CLB. Trong trận chung kết sau đó, Dortmund lấn lướt Real Madrid trong 60 phút đầu, nhưng vẫn thua 0-2 về cuối hiệp hai.

    Khi còn là cầu thủ, Terzic chơi cho các đội hạng bốn và năm của bóng đá Đức. Giai đoạn 2010-2013, ông làm tuyển trạch viên rồi HLV đội trẻ cho Dortmund. Năm 2018, ông trở lại làm trợ lý, rồi làm HLV trưởng đội một nửa cuối mùa 2020-2021 và từ 2022 đến nay. Thành tích tốt nhất của ông trong vai trò HLV trưởng là Cup Quốc gia Đức mùa 2020-2021 và vào chung kết Champions League 2023-2024. Mùa vừa qua, Dortmund về thứ năm Bundesliga sau Leverkusen, Stuttgart, Bayern và Leipzig.

    Theo báo chí Anh, một số CLB Anh đã liên hệ với Terzic. Một trong đó là Leicester City, đội mới trở lại Ngoại hạng Anh nhưng mất HLV Enzo Maresca vào tay Chelsea.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-hlv-dortmund-quyet-tu-chuc-du-a-giup-oi-bong-vao-chung-ket-c1-a434182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Man Utd thiết lập thành tích kém nhất 60 năm qua

    Man Utd thiết lập thành tích kém nhất 60 năm qua

    Trận thua Newcastle United đêm qua là thất bại thứ 8 của Man Utd ở mùa giải 2023/2024, sau 15 trận thi đấu. Điều này có nghĩa là Bruno Fernandes và đồng đội thua quá nửa số trận của họ trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong vòng 60 năm qua, đội chủ sân Old Trafford chưa từng có thành tích kém đến như vậy.