+Aa-
    Zalo

    Real Madrid bội thu sau chức vô địch Champions League

    (ĐS&PL) - Real Madrid đã nhận được khoảng 130 triệu Euro tiền thưởng sau khi đánh bại Dortmund 2-0 để vô địch Champions League 2023-2024.

    Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), trong trận chung kết Champions League mùa 2023/24, Real Madrid vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 2-0. Chiến thắng giúp Los Blancos có được danh hiệu C1/Champions League lần thứ 15 trong lịch sử - trong khi AC Milan, đội giàu thành tích thứ hai mới chỉ có 7 lần đăng quang, còn Liverpool và Bayern Munich cùng có 6 danh hiệu.

    Những gì “Los Blancos” có được sau trận đấu không chỉ là chiếc cúp bạc, mà còn là số tiền thưởng khổng lồ. Tổng số tiền mà đại diện thành Madrid nhận được là 118,5 triệu euro.

    Real Madrid bội thu sau chức vô địch Champions League. Ảnh: AFP.

    Real Madrid bội thu sau chức vô địch Champions League. Ảnh: AFP.

    Số tiền thưởng của Real Madrid được tính như sau: các đội bóng góp mặt vào vòng bảng sẽ có 15,6 triệu euro. Với mỗi trận thắng hoặc hoà, họ nhận thêm lần lượt 2,8 triệu hoặc 930.000 euro.

    Vượt qua vòng bảng, qua từng lượt trận từ vòng 1/8 đến chung kết, số tiền tăng dần lên từ 9,6, 10,6, 12,5 đến 15,5 triệu euro. Nhà vô địch sẽ nhận được 20 triệu euro.

    Đồng thời, Real Madrid sẽ có thêm 4,5 triệu euro nhờ việc góp mặt vào trận Siêu cúp châu Âu tới gặp Atalanta. Đội chiến thắng trận đấu này sẽ có thêm 1 triệu euro nữa.

    Ngoài ra, Real Madrid còn nhận thêm tiền bản quyền truyền hình và tiền hệ số UEFA với gần 50 triệu Euro nữa.

    Tổng cộng, Los Blancos đã nhận được khoảng 130 triệu Euro tiền thưởng cho chiến tích vô địch Champions League mùa này.

    Real Madrid từng kiếm được 133,7 triệu euro khi vô địch Champions League năm 2022, còn Á quân Liverpool đút túi 119,8 triệu Euro.

    Los Blancos đã nhận được khoảng 130 triệu Euro tiền thưởng cho chiến tích vô địch Champions League mùa này.

    Los Blancos đã nhận được khoảng 130 triệu Euro tiền thưởng cho chiến tích vô địch Champions League mùa này. 

    Số tiền đội chủ sân Bernabeu thu về trong chiến dịch này tương đương với thời điểm cách đây hai năm. Thực tế, UEFA vẫn giữ nguyên mức thưởng 2,1 tỷ Euro giống như mùa giải năm ngoái, song mùa này với việc cả Barcelona và Atletico Madrid đều góp mặt ở vòng tứ kết, đã ảnh hưởng tới doanh thu từ bản quyền truyền hình của Real Madrid.

    Năm 2022, UEFA công bố tổng số tiền thưởng trong 2 mùa Champions League tiếp theo là hơn 2 tỷ euro. Con số này chiếm gần 70% tổng số giải thưởng cho các giải đấu cấp CLB (gồm Champions League, Europa League, Conference League và Super Cup 2022).

    Con số Manchester City năm 2023 nhận được sau khi đăng quang giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB là hơn 83 triệu euro, chưa bao gồm 4,5 triệu euro sau khi CLB này đánh bại Sevilla trong trận siêu cúp châu Âu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/real-madrid-boi-thu-sau-chuc-vo-ich-champions-league-a430047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan