+Aa-
    Zalo

    Lý do Bộ Thương mại Mỹ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

    (ĐS&PL) - Bộ Thương mại Mỹ hôm 6/10 thông báo sẽ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của chính phủ, lý do là các công ty này hỗ trợ cho cơ sở công nghiệp quân sự và quốc phòng của Nga.

    Thông tin trên tờ Reuters, Bộ Thương mại Mỹ hôm 6/10 thông báo sẽ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của chính phủ, lý do là các công ty này hỗ trợ cho cơ sở công nghiệp quân sự và quốc phòng của Nga.

    Washington cho rằng từ ngày 1/3 các công ty này đã cung cấp các vi mạch có nguồn gốc từ Mỹ cho các nhà nhập khẩu có liên hệ với ngành quốc phòng Nga.

    ly do bo thuong mai my bo sung 42 cong ty trung quoc vao danh sach den dspl 1
    Lý do Bộ Thương mại Mỹ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách đen.

    Cơ quan này cũng sẽ đưa vào danh sách đen 7 thực thể khác từ Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Vương quốc Anh.

    Theo quy định, tất cả công ty Mỹ bị cấm bán hàng cho các công ty nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại trừ khi có giấy phép từ chính phủ Mỹ.

    Nhận xét về lệnh trừng phạt mới, Thứ trưởng Bộ Thương mại phụ trách Công nghiệp và An ninh Mỹ nói: “Cho dù con đường có phức tạp đến mức nào, nếu các vật phẩm có nguồn gốc từ Mỹ đang tìm đường đến quân đội Nga, chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để ngăn chặn”.

    Lệnh trừng phạt được đưa ra trong bối cảnh có tin Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp có cuộc gặp với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình vào tháng 11 tại Mỹ.

    Tháng 9, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung 11 công ty TQ vào danh sách đen thương mại vì nghi ngờ cung cấp linh kiện cho Nga chế tạo máy bay không người lái.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-bo-thuong-mai-my-bo-sung-42-cong-ty-trung-quoc-vao-danh-sach-den-a594230.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan