+Aa-
    Zalo

    Lý do bạn cần khám dinh dưỡng cho trẻ định kỳ

    (ĐS&PL) - Sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ là niềm mong mỏi của mọi bậc phụ huynh nhưng không phải ai cũng biết cách đảm bảo điều quan trọng này.

    Khám dinh dưỡng định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo trẻ nhận đủ dưỡng chất cần thiết cho từng giai đoạn phát triển. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên đưa trẻ đi khám dinh dưỡng định kỳ.

    Đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của trẻ

    Thông qua việc khám dinh dưỡng định kỳ, bạn có thể theo dõi cân nặng, chiều cao, vòng đầu, tỷ lệ mỡ cơ thể... để có thể đánh giá sự phát triển của trẻ so với tiêu chuẩn một cách chính xác nhất.

    Khám dinh dưỡng định kỳ cho trẻ là điều các phụ huynh không nên bỏ qua

    Khám dinh dưỡng định kỳ cho trẻ là điều các phụ huynh không nên bỏ qua

    Từ đó, các bậc phụ huynh cũng có thể xác định tình trạng dinh dưỡng của trẻ để tránh các tình trạng thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng, thiếu cân,…Đồng thời phát hiện sớm các dấu hiệu thiếu hụt vi chất dinh dưỡng như thiếu máu, còi xương,...

    Lên chế độ dinh dưỡng phù hợp

    Dựa trên tình trạng dinh dưỡng và nhu cầu của trẻ, các bác sĩ sẽ giúp các bậc phụ huynh xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể được tư vấn cách chế biến thực phẩm, bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cũng như giải đáp thắc mắc về dinh dưỡng cho trẻ.

    Phát hiện và điều trị sớm các vấn đề dinh dưỡng

    Suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển và học tập của trẻ. Tuy nhiên, khám dinh dưỡng định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề này để có biện pháp can thiệp kịp thời. Tránh những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe sau này.

    Khám định kỳ cho trẻ giúp phát hiện và điều trị sớm các vấn đề dinh dưỡng

    Khám định kỳ cho trẻ giúp phát hiện và điều trị sớm các vấn đề dinh dưỡng

    Tăng cường sức đề kháng cho trẻ

    Khám dinh dưỡng định kỳ sẽ giúp các bậc phụ huynh học được phương pháp hướng dẫn cách cho bé ăn uống đúng cách, khoa học. Giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống tốt từ nhỏ, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe sau này.

    Ngoài ra, chế độ ăn và dinh dưỡng hợp lý còn có thể giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ít ốm vặt. Đồng thời, điều này cũng giúp bé phát triển thể chất và tinh thần một cách toàn diện.

    Lịch khám dinh dưỡng định kỳ

    - Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Nên khám 1 tháng/lần.

    - Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Nên khám 3 tháng/lần.

    - Trẻ từ 3 đến 6 tuổi: Nên khám 6 tháng/lần.

    - Trẻ trên 6 tuổi: Nên khám 1 năm/lần.

    Khám dinh dưỡng định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho bé. Hãy đưa bé đi khám theo lịch khuyến nghị để được theo dõi và chăm sóc tốt nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ban-can-kham-dinh-duong-cho-tre-inh-ky-a424529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan