+Aa-
    Zalo

    Lưu ý quan trọng khi mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 để vừa may mắn lại giảm thiểu rủi ro khi giá biến động

    (ĐS&PL) - Không phải ai cũng biết cách mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 để được thuận lợi, suôn sẻ và đúng như ý muốn, nhất là trong bối cảnh giá vàng đang cao chót vót.

    Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ Hai (19/2/2024). Theo báo Dân trí, theo quan niệm xưa, tiền vàng vào nhà đầu năm thì cả năm sẽ dư dả, ấm no. Vì vậy, người dân thường chọn mua vàng đầu năm hoặc mua vàng vào ngày Thần Tài để đón lộc cầu phúc đồng thời để tiết kiệm.

    luu y quan trong khi mua vang ngay via than tai 2024 de vua may man lai giam thieu rui ro khi gia bien dong 1
    Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ đem đến may mắn cho cả năm.

    Quan niệm dân gian cho rằng Thần Tài là vị thần chuyên quản tài - phúc - phú - quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Sắm lễ cúng Thần Tài để bày tỏ lòng biết ơn vị thần đã mang lại tài lộc cho gia chủ suốt một năm vừa qua và cầu mong tài lộc vào năm mới.

    Với quan niệm đó, vào ngày này hàng năm, nhu cầu mua vàng tăng cao, nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng tích trữ. Trong khi đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những sản phẩm vàng, trang sức chất lượng, đa dạng mẫu mã, phong cách mới mẻ, độc đáo, các thương hiệu vàng lớn đã bắt kịp thị hiếu, sáng tạo những sản phẩm vàng trang sức đáp ứng nhu cầu mua vàng rước lộc cầu may của người dân.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng để được thuận lợi, suôn sẻ và đúng như ý muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài.

    Chọn loại vàng phù hợp, bảo toàn được giá trị

    Theo báo Công Thương, mua vàng điều quan trọng cần lưu ý là chọn loại phù hợp, thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài...

    Theo Bảo Tín Minh Châu, ngày vía Thần tài năm nay, người dân ưa chuộng 6 bản vị nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long với đa dạng trọng lượng đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích và tài chính của đông đảo người mua như: 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ...

    Bên cạnh đó, xu hướng những năm gần đây, người dân còn mua thêm các loại trang sức bằng Vàng Rồng Thăng Long ngoài việc tích trữ còn để làm đẹp đầu năm và một số các sản phẩm đá phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc, hanh thông thuận phát.

    Ngoài ra, năm nay, phụ kiện charm vàng nhấn nhá trên những chiếc vòng tay hoặc dây chuyền là mặt hàng được phái nữ ưu tiên lựa chọn.

    Còn đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), người dân có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này có nhược điểm lớn là sẽ không có giá trị khi bán lại. Bởi các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, người dân cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

    Mua vàng đúng cách

    Vào ngày vía Thần tài, nhu cầu mua vàng của thị trường thường cao, nhiều người xếp hàng hoặc chờ đợi nhưng không chọn được sản phẩm ưng ý. Theo đó, khách hàng có thể tham khảo mẫu sản phẩm trên website, fanpage, liên hệ với nhân viên tư vấn tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý để đặt cọc trước. Đúng ngày Thần tài chỉ cần đến lấy sản phẩm đã chọn hoặc đặt vận chuyển tới tận nhà.

    Mua vàng ở doanh nghiệp có tên tuổi

    Nhà đầu tư và người dân nên chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín, lấy hóa đơn đầy đủ để đảm bảo chất lượng, cũng như thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

    Mua vàng theo đúng mục đích

    Với nhu cầu mua vàng để cầu may và tích lũy có thể chọn mua những phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

    Nếu mua vàng cầu may sau đó muốn bán thì khách hàng nên chọn mua vàng nhẫn tròn trơn loại ép vỉ hoặc vàng miếng để không lo bị mất giá. Không nên mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ vì khó xác định được chất lượng, tuổi của vàng.

    Nên chọn mua vàng ở những cửa hàng uy tín, lấy hóa đơn đầy đủ để đảm bảo chất lượng cũng như thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

    Nếu mua vàng trang sức, người mua sẽ thường phải chịu thêm chi phí làm (công đánh vàng) nhưng khi bán đi sẽ bị lỗ khoản tiền này. Với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), các cửa hàng sẽ không thu mua lại các sản phẩm này. Vì vậy, người mua cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-y-quan-trong-khi-mua-vang-ngay-via-than-tai-2024-de-vua-may-man-lai-giam-thieu-rui-ro-khi-gia-bien-dong-a610782.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan