+Aa-
    Zalo

    Giá vàng giảm mạnh, người dân ôm tiền tỷ đi mua vàng trước ngày vía Thần Tài

    (ĐS&PL) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết), đây là thời điểm mà nhiều người sẽ đi mua vàng cầu tài lộc, may mắn cho cả năm.

    Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết) là ngày đầu tiên các đơn vị kinh doanh vàng hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn. Mặc dù chưa đến ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhiều người đã đi mua vàng đầu năm mới. 

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 1
    Khách hàng đến mua vàng tại công ty SJC trưa 15/2. Ảnh: Thanh niên

    Theo báo Thanh niên, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM), ở khu vực vàng nhẫn, nhiều khách hàng chờ đợi đến lượt mua. Ngoài vàng nhẫn, trong các quầy trưng bày còn những miếng vàng Thần tài, chữ Phúc - Lộc - Thọ, hình 12 con giáp…

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 2
    Khách mua vàng nhẫn và vàng miếng nhỏ liên quan đến Thần Tài. Ảnh: Thanh niên

    Chị V.A (Bình Thạnh, TP.HCM) tranh thủ ngày đầu năm đi làm mua 3 lượng vàng miếng SJC lấy hên đầu năm.

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 3
    Có thời điểm, hàng dài xếp hàng từ ngoài cửa của hàng vàng. Ảnh: Đầu tư chứng khoán

    Tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) người dân xếp hàng chờ đến lượt mua. Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải, khách phải xếp hàng chờ đợi 30 phút mới tới lượt mua. Giá vàng mở cửa ngày đầu năm giảm mạnh, vàng miếng SJC giảm từ 1,2 - 1,4 triệu đồng/lượng so với trước khi nghỉ Tết.

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 4
    Các cửa hiệu vàng trên phố Trần Nhân Tông đã có rất đông người đến giao dịch. Ảnh: Đầu tư chứng khoán
    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 5
    Theo quản lý một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông cho biết, lượng khách tăng đột biến do giá vàng biến động lớn trước Tết và vì sắp đến ngày vía Thần Tài. Ảnh: Đầu tư chứng khoán
    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 6
    Khách ngồi chờ đến lượt phải nép sát một bên nhường lại một lối đi nhỏ hẹp. Ảnh: Đầu tư chứng khoán
    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 7
    Dù đã có sắp xếp của hàng vàng nhưng do có quá nhiều người đến giao dịch nên việc di chuyển cũng trở nên khó khăn. Ảnh: Đầu tư chứng khoán
    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 8
    Sức mua vào vẫn cao, đặc biệt sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn rất được săn đón. Khách có nhu cầu mua nhiều sẽ được hẹn đến sau ngày vía Thần Tài. Ảnh: Đầu tư chứng khoán
    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 9
    Cận cảnh hóa đơn mua vàng hơn 850 triệu của một vị khách trong sáng 15/2. Ảnh: Đầu tư chứng khoán

    Theo quy định mới, khách đến mua bán vàng phải chuẩn bị sẵn căn cước công dân mới có thể giao dịch. Càng về gần trưa và chiều, người dân phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới tiến vào trong cửa hàng để giao dịch. Bên cạnh những khách hàng mua từ nửa chỉ vàng đến vài chỉ để lấy may năm mới, không ít người mua hàng chục cây vàng để đầu tư.

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 10
    Ông Hoan Huy Lũng, Hai Bà Trưng cho biết, sau Tết mua vàng tiết kiệm và cũng để lấy may mắn cho năm mới. Ảnh: Đầu tư chứng khoán

    Báo Tiền Phong dẫn lời chị Minh Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Năm 2023 giá vàng nhẫn tăng 20% trong khi giá vàng miếng chỉ tăng 15% nên tôi quyết định đầu tư vàng nhẫn”.

    Dù chỉ mua một chỉ vàng lấy may nhưng chị Minh Phương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng mua vào đầu năm mới dù giá tăng hay giảm, do sợ đến ngày Vía Thần tài đông nên mua sớm.

    gia vang giam manh nguoi dan chen chan di mua vang truoc ngay via than tai 11
    Theo quy định mới, khách đến mua bán vàng phải chuẩn bị sẵn căn cước công dân mới có thể giao dịch. Ảnh: Đầu tư chứng khoán

    Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 10/1 âm lịch) hàng năm. Năm 2024, ngày Vía Thần Tài rơi vào thứ Hai, ngày 19/2 dương lịch. Đây được xem là một ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh.

    Theo quan niệm xưa, tiền vàng vào nhà đầu năm thì cả năm sẽ dư dả, ấm no. Vì vậy, người dân thường chọn mua vàng đầu năm hoặc mua vàng vào đúng Ngày Thần Tài để đón lộc cầu phúc đồng thời để tiết kiệm. Do đó lượng người mua trong dịp này tăng vọt.

    Đây chính là yếu tố khiến cho giá vàng ngày vía Thần Tài biến động mạnh, thường sẽ tăng mạnh trước và trong ngày vía Thần Tài. Cụ thể ngày vía Thần Tài năm 2023, giá vàng SJC lần đầu tiên đã phá vỡ mốc 67 triệu đồng/lượng.

    Cập nhật giá vàng rạng sáng nay 16/2 (mùng 7 Tết), mỗi lượng vàng SJC giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 76,5 - 78,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 76,70 – 78,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,55 – 78,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội giảm 200.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 76,35 triệu đồng/lượng và 78,75 triệu đồng/lượng. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

    Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78 triệu đồng/lượng, giảm 650.000 đồng và 900.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,7 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở chiều mua nhưng giảm 200.000 đồng ở chiều bán.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-giam-manh-nguoi-dan-om-tien-ty-di-mua-vang-truoc-ngay-via-than-tai-a610703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan