+Aa-
    Zalo

    Lưu Thủy Điều Điều tập 21-23 Preview: Giang Từ tự nhận là vợ của Vệ Chiêu

    (ĐS&PL) - Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 21-23, Giang Từ (Lý Lan Địch) tự nhận là vợ của Tiêu Vô Hà, mà người này lại chính là Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân).

    Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 21, Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) nhờ Giang Từ (Lý Lan Địch) dạy Ngũ Cầm Hí cho một cậu em ở thành Nguyệt Lạc. Cùng lúc này, Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê) đang cho người truy lùng tung tích của Vệ Chiêu.

    Bùi Diễm phán đoán rất có khả năng Vệ Chiêu đang ở Lương Châu. Trùng hợp thay, Hoàng đế Đại Lương điều anh đến nơi này. Thông tin đó rất nhanh đã được truyền đến tai Vệ Chiêu. “Sổ sách của hắn vẫn còn trong tay ta, tạm thời hắn không dám không nể nang đâu”, Vệ Chiêu nhận định.

    Giang Từ trèo lên đỉnh Cô Tinh để tìm hạt giống hoa Linh Cữu.

    Giang Từ trèo lên đỉnh Cô Tinh để tìm hạt giống hoa Linh Cữu.

    Sau một vài ngày đến Nguyệt Lạc, Giang Từ không khỏi thắc mắc vì sao tòa thành lớn như vậy lại không có cháo Bất Khổ. Trước đây, sư phụ của cô từng kể rằng bà cùng gia đình đến thành Nguyệt Lạc, còn thưởng thức loại cháo này.

    Vệ Chiêu nghe xong không đáp mà nói sang chuyện khác: “Hoa Linh Cữu ở Minh Nguyệt cốc, ta đưa cô đi tìm”. Không ngờ, chiến sự nhiều năm đã sớm biến Minh Nguyệt cốc thành bãi tha ma, mà bãi tha ma thì chẳng thể trồng nổi hoa Linh Cữu, trên đời cũng không còn cháo Bất Khổ nữa.

    Tuy nhiên, người luôn lạc quan như Giang Từ cho rằng hoa Linh Cữu sẽ không dễ dàng chết như vây, ngay cả khi không còn hoa thì chắc chắn vẫn còn hạt giống.

    Vệ Chiêu xót xa khi thấy vết thương trên tay Giang Từ.

    Vệ Chiêu xót xa khi thấy vết thương trên tay Giang Từ.

    Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 22, Bùi Diễm cảm thấy khó hiểu trước một loạt động thái của Vệ Chiêu, không rõ anh đang có mục đích gì. Anh cử người đến thành Nguyệt Lạc để tìm Vệ Chiêu và Giang Từ, không quên dặn dò nếu tìm thấy Giang Từ thì phải đưa về ngay nhưng không được làm hại cô.

    Cùng lúc này, Vệ Chiêu đang nấp trong bụi cỏ gần nhà cũ của anh ở thành Nguyệt Lạc. Một nhóm đông kéo vào và bắt đầu đập phá khắp nơi, khiến anh tức giận đến mức suýt xông ra, rất may Giang Từ ngăn cản kịp thời.

    Sau khi nhóm người rời đi, Giang Từ và Vệ Chiêu mới đi vào bên trong. Nhìn vết tích trên chiếc cột, Vệ Chiêu bồi hồi nhớ lại: “Trước đây, mỗi dịp sinh thần, cha mẹ đều sẽ đo chiều cao cho ta”. Giang Từ nhanh chóng xoa dịu cảm xúc của Vệ Chiêu, đẩy anh đứng sát vào cột rồi bảo: “Vậy lần này để ta đo cho ngươi”.

    Bùi Diễm đột nhiên xuất hiện khiến Giang Từ hốt hoảng.

    Bùi Diễm đột nhiên xuất hiện khiến Giang Từ hốt hoảng.

    Giang Từ cố trấn tĩnh để đối mặt với Bùi Diễm.

    Giang Từ cố trấn tĩnh để đối mặt với Bùi Diễm.

    Tiếp đó, Giang Từ tặng Vệ Chiêu một món quà vô cùng đặc biệt: chiếc xích đu cũ ở Tiêu gia đã được sửa lại, trên đó có chữ “Hà” do anh tự mình khắc hồi còn nhỏ. Món quà của Giang Từ khiến Vệ Chiêu vô cùng xúc động, anh cẩn thận ngồi lên chiếc xích đu hồi nhỏ, giống như trở về những ngày tháng yên bình lúc trước.

    “Mèo giấu mặt, người cứ làm những gì ngươi muốn làm đi”, Giang Từ vừa đẩy xích đu cho Vệ Chiêu, vừa thầm nghĩ. Sau nhiều chuyện xảy ra, hai người ở thế đối địch bắt đầu thấu hiểu nhau hơn và xích gần lại với nhau hơn.

    Lưu Thủy Điều Điều tập 23 mở đầu với cảnh Giang Từ mạo hiểm trèo lên đỉnh Cô Tinh để tìm hạt giống hoa Linh Cữu. Mặc dù chỉ là một cô gái nhưng Giang Từ vô cùng mạnh mẽ và kiên định, nhất quyết không chịu đầu hàng trước vách núi dựng đứng, trơn trượt.

    Nhìn những vết thương trên tay Giang Từ, Vệ Chiêu đau lòng hỏi: “Làm sao lại thế này?”, có vẻ như anh nghĩ rằng cô bị người khác bắt nạt. Giang Từ ngập ngừng giải thích: “Đỉnh Cô Tinh khó trèo quá, lần sau ta làm lại công cụ, rồi đi hái hoa Linh Cữu”.

    Vệ Chiêu bị bắt.

    Vệ Chiêu bị bắt.

    Ở diễn biến sau đó, Bùi Diễm đột nhiên xuất hiện ở thành Nguyệt Lạc, khiến Giang Từ vô cùng hốt hoảng. “Sao Tiểu Từ lại ra đi không lời từ biệt?”, anh vừa hùng hổ xông vào căn nhà vừa hỏi Giang Từ.

    Cố trấn tĩnh, Giang Từ nhìn thẳng vào Bùi Diễm rồi đáp: “Ta đã không còn là người của hầu phủ nữa”.

    “Vậy cô là người của ai? Tiêu Vô Hà?”, Bùi Diễm hỏi lại. Có lẽ anh đã biết được thân phận thực sự của Vệ Chiêu. Để ép Giang Từ đi theo mình, Bùi Diễm sai thuộc hạ dùng tình mạng của A Nhan để đe dọa.

    Trong lúc giao chiến, Vệ Chiêu không may bị người phe Bùi Diễm bắt giữ. “Họ bắt được một người cũng đeo mặt nạ. Theo ý của Tiểu Từ, liệu có phải là kẻ đeo mặt nạ bạc không?”, Bùi Diễm báo tin Vệ Chiêu bị bắt cho Giang Từ theo cách này.

    Người đàn ông lớn tiếng vạch trần thân phận của Vệ Chiêu.

    Người đàn ông lớn tiếng vạch trần thân phận của Vệ Chiêu.

    Cũng trong phim Lưu Thủy Điều Điều tập 23, Vệ Chiêu bị đưa ra xét xử trước dân chúng thành Nguyệt Lạc. Khi ai nấy đang thắc mắc vì sao chỉ huy sứ Quang Minh Vệ của Đại Lương lại bị áp giải lên đó, một người đứng ra nói lớn: “Thực ra hắn chính là con trai của Tiêu Hải Thiên, tên là Tiêu Vô Hà”.

    “Vệ chỉ huy sứ sao lại có liên quan đến Tiêu Vô Hà?”, một người đứng gần Bùi Diễm và Giang Từ thắc mắc. Câu nói này dường như đã gợi ý cho Giang Từ cách để bảo vệ thân phận cho Vệ Chiêu.

    Cô xông ra trước mặt mọi người, một mực nói mình là vợ của Tiêu Vô Hà, khẳng định người bị áp giải lên pháp trường không phải chồng mình. Hành động của Giang Từ khiến cả Vệ Chiêu và Bùi Diễm đều ngỡ ngàng.

    Biểu cảm của Vệ Chiêu và Bùi Diễm khi Giang Từ nhận là vợ của Tiêu Vô Hà.

    Biểu cảm của Vệ Chiêu và Bùi Diễm khi Giang Từ nhận là vợ của Tiêu Vô Hà.

    Bùi Diễm xông lên pháp trường, đòi Vệ Chiêu trả Giang Từ cho mình.

    Bùi Diễm xông lên pháp trường, đòi Vệ Chiêu trả Giang Từ cho mình.

    Ngay sau đó xảy ra một trận hỗn loạn, người vừa lớn tiếng vạch trần thân phận của Vệ Chiêu khó hiểu khi Giang Từ vốn là tỳ nữ của Bùi Diễm, giờ lại thông đồng với Vệ Chiêu. Giữa lúc hỗn loạn, Bùi Diễm lao nhanh lên pháp trường.

    “Trả lại Tiểu Từ cho ta”, anh hướng về phía Vệ Chiêu rồi nói. Ngay lập tức, Vệ Chiêu thẳng thừng đáp lời: “Đừng hòng!”.

    Chắc chắn Bùi Diễm sẽ không dễ dàng buông tay Giang Từ như thế, anh sẽ làm gì tiếp theo để ép buộc cô ở bên mình?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luu-thuy-ieu-ieu-tap-21-23-preview-giang-tu-tu-nhan-la-vo-cua-ve-chieu-a467422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan