+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm xung quanh hội chợ Tôn vinh sản phẩm Doanh nghiệp Việt 2013

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Nhiều đại diện doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia hội chợ Tôn vinh sản phẩm Doanh nghiệp Việt 2013 bày tỏ ý muốn đòi đơn vị tổ chức bồi thường tiền thuê gian hàng trong hội chợ.

    (ĐSPL)-Nh?ều đạ? d?ện doanh ngh?ệp và hộ k?nh doanh tham g?a hộ? chợ Tôn v?nh sản phẩm Doanh ngh?ệp V?ệt 2013 bày tỏ ý muốn đò? đơn vị tổ chức bồ? thường t?ền thuê g?an hàng trong hộ? chợ.

    Trong thờ? g?an hộ? chợ Tôn v?nh sản phẩm Doanh ngh?ệp V?ệt 2013 (ngày 21 đến 25/11 tạ? trung tâm tr?ển lãm G?ảng Võ, Hà Nộ?)- Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ Doanh ngh?ệp L?ên m?nh HTX V?ệt Nam tổ chức, đường dây nóng của báo Đờ? sống và Pháp luật nhận được t?n phản ánh của nh?ều bạn đọc về cảnh đìu h?u, vắng khách khó h?ểu của hộ? chợ quy mô quốc g?a này.

    Gh? nhận của PV báo Đờ? sống và Pháp luật tạ? hộ? chợ cho thấy phản ánh trên là h?ện thực. 

    Nh?ều quầy hàng phủ bạt để phản đố? công tác tổ chức không chuyên ngh?ệp.

    Hộ? chợ vắng khách, doanh ngh?ệp than trờ?!

    Sáng ngày 24/11, thờ? đ?ểm hộ? chợ bước sang ngày thứ 3, ngày được kỳ vọng sẽ có nh?ều ngườ? dân đến tham quan và mua sắm, vì đó là ngày Chủ nhật, PV báo Đờ? sống và Pháp luật có mặt tạ? hộ? chợ Tôn v?nh sản phẩm Doanh ngh?ệp V?ệt 2013 tạ? trung tâm tr?ển lãm G?ảng Võ, Hà Nộ?. Dạo quanh một vòng hộ? chợ, chúng tô? thấy rằng, hộ? chợ lần này đã thu hút được nh?ều đơn vị tham g?a trưng bày, g?ớ? th?ệu và bán sản phẩm. Hộ? chợ có mặt nh?ều doanh ngh?ệp và Hợp tác xã (HTX) từ Bắc chí Nam tham g?a, hộ? tụ nh?ều mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản đến từ mọ? m?ền của đất nước. Có thể xem đây là một cuộc trưng bày hàng hoá rầm rộ, nó phản ánh độ nh?ệt tình hưởng ứng và kỳ vọng của các doanh ngh?ệp và các HTX vào sự k?ện lần này.

    Ngược lạ? vớ? sự phong phú của các mặt hàng đó chính là sự vắng vẻ đáng k?nh ngạc của khách tham quan, không tương xứng vớ? quy mô của một cuộc tr?ển lãm cấp quốc g?a. Chính gh? nhận đầu t?ên của chúng tô? kh? tham quan hộ? chợ Tôn v?nh sản phẩm Doanh ngh?ệp V?ệt 2013 lần này đã cho thấy phản ánh của bạn đọc tớ? báo Đờ? sống và Pháp luật qua đường dây nóng là có cơ sở. Chúng tô? tự đặt ra ngh? vấn tạ? sao một hộ? chợ quy mô toàn quốc, nh?ều doanh ngh?ệp áp dụng chương trình g?ảm g?á khuyến mã? gây sốc (đơn cử, công ty May 10 đưa ra nh?ều sản phẩm g?ảm g?á hấp dẫn, như áo khoác g?á bán 450.000 đồng chỉ bán tạ? hộ? chợ vớ? g?á 110.000 đồng..), sao lạ? chịu cá? cảnh ế ẩm, đìu h?u đến như thế.

    PV hỏ? nh?ều đạ? d?ện của các doanh ngh?ệp, HTX tham g?a hộ? chợ, họ đều tỏ ra thất vọng vì lượng khách đến  hộ? chợ lần này quá ít. Kỳ vọng v?ệc bán và quảng bá sản phẩm của các doanh ngh?ệp và HTX  kh? tham g?a tr?ển lãm không đáp ứng được. Ch?a sẻ vớ? chúng tô?, chị Phan Thị M?nh Thanh, công ty TNHH C?moker? ở TP.HCM cho rằng, doanh ngh?ệp của chị tham g?a hộ? chợ lần này kỳ vọng muốn quảng bá thương h?ệu sản phẩm của mình đến vớ? khách hàng. Tuy nh?ên, kh? tham g?a tr?ển lãm, chị Thanh không được thoả mãn. Theo chị Thanh, lý do chính, ban tổ chức quảng bá yếu kém nên ngườ? dân không b?ết đến hộ? chợ.  Ch? phí tạm ước mà doanh ngh?ệp bỏ ra tầm khoảng 40 đến 60 tr?ệu đồng nhưng kết quả bán hàng chỉ thu được 3 đến 4 tr?ệu đồng; mỗ? ngày khách hàng ghé rất ít, chỉ khoảng 10 - 20 ngườ?. “Chúng tô? mong muốn, Ban tổ chức hỗ  trợ ít ch? phí để bù đắp th?ệt hạ? cho công ty kh? tham g?a hộ? chợ quá vắng khách này”, chị Thanh ch?a sẻ.

    Anh Lê M?nh H?ếu, ở Đồng Tháp, đạ? d?ện cho sản phẩm lúa gạo của tỉnh Đồng Tháp cho b?ết: “Tham g?a hộ? chợ này, chúng tô? kỳ vọng sẽ quảng bá thương h?ệu gạo của tỉnh mình, tìm đầu mố? để tạo đầu ra ổn định cho gạo Đồng Tháp. Tuy nh?ên, qua 2 ngày hộ? chợ, các sản phẩm gạo của Đồng Tháp chỉ bán lẻ thô? chứ chưa có doanh ngh?ệp nào đến tìm h?ểu. Khách hàng thưa thớt hơn năm trước”. Cũng như chị Thanh và anh H?ếu, chị Bích, bán hàng cho công ty Nam Thanh (bán sản phẩm quần áo) than thở vớ? chúng tô?: “Nghe danh của hộ? chợ này, doanh ngh?ệp chúng tô? tham g?a. Nhưng mấy ngày hôm nay, chúng tô? không bán được hàng. Hàng của công ty rất tốt. Vì không có khách đến hộ? chợ nên không bán được”.

    Truy tìm nguyên nhân

    Để xảy ra tình trạng vắng khách, nh?ều chủ quầy hàng và doanh ngh?ệp cho rằng, đơn vị đăng ca? tổ chức t?ến hành quảng bá hình ảnh yếu kém, chưa thông t?n đến được vớ? đông đảo ngườ? dân nên ngườ? dân không không b?ết đến có hộ? chợ đang d?ễn ra.

    Anh Trần Huy Toàn một ngườ? có quầy hàng trong hộ? chợ tỏ ra rất bức xúc vớ? công tác tổ chức: “Tô? đ? hộ? chợ rất nh?ều, chưa bao g?ờ thấy hộ? chợ nào lạ? tổ chức lôm côm như thế. Khâu tổ chức quá kém, quảng bá truyền thống kém, nh?ều doanh ngh?ệp k?ến nghị thì họ mớ? mang loa đà? ra để mở và căng một số băng rôn. Doanh ngh?ệp được mờ? cách đây 4 tháng rồ? nhưng tổ chức như thế là th?ếu chu đáo”.

    Anh Trần Văn Hoà, ngườ? có quần hàng ở  hộ? chợ tâm sự: “Lý do doanh ngh?ệp chúng tô? tham g?a tr?ển lãm lần này là vì nhận được lờ? mờ? khá lâu và quá nh?ệt tình. Trước đây, L?ên m?nh Hợp tác xã V?ệt Nam (đơn vị đăng ca? hộ? chợ lần này) tổ chức các hộ? chợ không mang tính thương mạ? như lần này. Lần này, họ mờ? vớ? g?á 13 tr?ệu đồng/4 ngày cho 1 nơ? bày sản phẩm nhỏ, thấy đắt, chúng tô? đã  không muốn tham g?a. Tuy nh?ên, phía đạ? d?ện đơn vị này mờ? chào nh?ều lần nên nể mớ? tham g?a. Sau kh? kha? mạc, tô? ngồ? cả một ngày mà không có khách. Đến ngày thứ 2, tô? muốn dọn hàng về. Thực ra nh?ều doanh ngh?ệp cũng muốn về vì không có khách, ngày hôm qua nh?ều doanh ngh?ệp làm đơn k?ến nghị lên đơn vị tổ chức về khâu tổ chức. Tô? cho rằng, đơn vị đứng ra đăng ca? nên g?ả? quyết thoả đáng cho những th?ệt thò? mà các doanh ngh?ệp tham g?a”.

    Chị Trần Thị Ngân, đạ? d?ện nước mắm Phan Th?ết lặn lộ? từ Bình Thuận ra tham g?a hộ? chợ vớ? kỳ vọng bán được hàng, g?ớ? th?ệu được sản phẩm nhưng không được toạ? nguyện. Chị Ngân phản ánh rằng, chị không bán được hàng vì hộ? chợ không có khách. Nguyên do chị Ngân đưa ra là do ban tổ chức không quảng bá, không treo băng rôn, khách hàng không b?ết có hộ? chợ.  T?ền ch? phí bỏ ra hơn 20 tr?ệu đồng, chưa tính g?an hàng tuy nh?ên một ngày chị chỉ chỉ bán được 200.000 đồng. Nguyện vọng của chị là tính thế nào để g?ảm t?ền g?an hàng, nhằm bù đắp t?ền ch? phí, t?ền ăn, t?ền nhà ở mà chị bỏ ra trong chuyến đ? tham dự hộ? chợ lần này.

    Loạn g?á cho thuê g?an hàng

    Gh? nhận những ý k?ến của các đạ? d?ện chủ quầy hàng tham g?a trong hộ? chợ rằng, khâu quảng bá hình ảnh cho hộ? chợ lần này không tốt, chúng tô? khảo sát thực tế. Trên đường lớn ở Hà Nộ? không có băng rôn khẩu h?ệu. Trong kh? đó trước cổng tr?ển lãm G?ảng Võ lúc đầu chỉ có duy nhất một b?ển h?ệu nhỏ nằm sâu bên trong mặt trước của trung tâm tr?ển lãm, nên ngườ? đ? đường không chú ý. Mã? đến kh? các chủ quầy hàng có ý k?ến thì ban tổ chức mớ? cho căng thêm các băng rôn khẩu h?ệu lớn ở ngoà? đường. Ngoà? v?ệc than vãn vì khách hàng không đến, đạ? d?ện nh?ều doanh ngh?ệp, HTX  còn tỏ ra bức xúc vì g?á các g?an hàng chênh lệnh nhau một cách khó h?ểu.

    Theo chị Nguyễn Thuỳ Anh, g?an hàng K?ên Food cho b?ết, g?á khu B là 8 tr?ệu đồng/g?an nhưng có g?an lạ? chỉ 7 tr?ệu đồng. Trong kh? đó, công tác quảng bá hình ảnh của hộ? chợ lần này không được như kỳ vọng. Nh?ều thông t?n cho rằng trong khu B, có doanh ngh?ệp thuê 11 tr?ệu đồng, có doanh ngh?ệp 9 tr?ệu đồng, 7 tr?ệu đồng, tức là g?á thuê mặt bằng không thống nhất. Khu C, có doanh ngh?ệp thì thuê  7 tr?ệu đồng, 6 tr?ệu đồng, 5 tr?ệu đồng.

    Có 50 trên tổng số 200 doanh ngh?ệp tham g?a hộ? chợ làm đơn đò? bồ? thường

    Chính những kỳ vọng lớn từ hộ? chợ Tôn v?nh sản phẩm Doanh ngh?ệp V?ệt 2013 không được như mong muốn của chủ doanh ngh?ệp, HTX nên các chủ quầy hàng và doanh ngh?ệp tham g?a rất bức xúc. Ngày 23/11, gần 50 chủ quầy hàng đạ? d?ện cho các doanh ngh?ệp tham g?a trong tổng số 200 doanh ngh?ệp có mặt tạ? hộ? chợ  đã ký tên gử? lên trung tâm Dịch vụ và hỗ trợ doanh ngh?ệp (BPSC) - L?ên m?nh Hợp tác xã V?ệt Nam (đơn vị đăng ca? tổ chức) đò? bồ? hoàn số t?ền mà họ bỏ ra để thuê g?an hàng, đò? bồ? thường toàn bộ ch? phí bỏ ra để chuẩn bị, xây dựng, thuê nhân v?ên tham g?a hộ? chợ. Lý do mà họ đưa ra, vì đơn vị tổ chức không thực h?ện đúng theo kế hoạch, g?ờ g?ấc, các cam kết như cam kết trước đó. Đơn vị tổ chức đã bỏ qua v?ệc quảng bá rộng rã? chương trình hộ? chợ đến khách hàng dẫn tớ? ngườ? t?êu dùng b?ết rất ít. Hộ? chợ d?ễn ra trong không khí ảm đạm, buồn tẻ.

    Tr?nh Phúc - Văn Chương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-xung-quanh-hoi-cho-ton-vinh-san-pham-doanh-nghiep-viet-2013-a10778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan