+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ, bà "hầu đồng" 9X lãnh án 10 năm tù

    (ĐS&PL) - Nhận hơn 1,4 tỷ ồng để làm dịch vụ giải hạn, cúng bái cho người âm. Tuy nhiên, Hồng tại lấy số tiền này để đi du lịch, mua sắm.

    Theo báo Công lý, chiều 16/8, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".Đinh Thị Hoa Hồng và Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1992, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) có mối quan hệ quen biết.

    Trong thời gian này, Hồng đưa ra thông tin là bản thân có căn mạng (có khả năng nhìn thấy trước được tương lai của mỗi người và nói chuyện được với người đã chết) nên biết Quỳnh đang bị bùa ngải, vì vậy thường xuyên bị ốm đau.

    Sau đó, vài lần Hồng đến nhà Quỳnh để thể hiện khả năng chữa bùa ngải và hầu đồng trước mặt Quỳnh (bị người chết nhập), đồng thời đưa ra nhiều thông tin về phần âm của gia đình Quỳnh hiện nay cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ và dự báo thời gian sắp tới Quỳnh sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, để được bình yên thì phải cúng giải hạn.

    Vì tin tưởng những thông tin đó là sự thật nên từ tháng 6/2022 đến tháng 8/2022, Quỳnh 9 lần chuyển tiền cho Hồng với tổng số liền là 1.461.965.695 đồng để nhờ Hồng cúng giải hạn.

    Bị cáo Đinh Thị Hồng tại phiên toà xét xử. Ảnh: Thanh Niên

    Bị cáo Đinh Thị Hồng tại phiên toà xét xử. Ảnh: Thanh Niên

    Cụ thể, ngày 22/6/2022, Quỳnh chuyển khoản 5 triệu đồng cho Hồng để cúng dâng cho mẹ Quỳnh (đã mất) tại nhà Hồng. Tiếp đó, Hồng tạo tài khoản Zalo giả mạo bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1976, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) nhắn cho Hồng kê khai các đồ vật cần chuẩn bị để cúng và gửi hình ảnh cho Quỳnh biết số tiền cần chuẩn bị cho lần cúng này.

    Đồng thời, Hồng đưa thông tin lần cúng này nhờ bà Tâm cúng dùm và gửi những hình ảnh cúng chụp từ nhà bà Tâm và hình ảnh mẹ Hồng là bà Vũ Thị H. (SN 1973) đang ngồi soạn đồ cúng cho Quỳnh.

    Ngày 26/6/2022, vì tin tưởng, Quỳnh đã chuyển số tiền 14.965.695 đồng cho Hồng để cúng dâng cho phần âm nhà Quỳnh. Làm việc với bà H. và bà Tâm đều xác nhận không có sự việc cúng giùm cho Quỳnh như lời khai của Hồng.

    Sau đó, Hồng đưa ra thông tin quen biết với người phụ nữ tên Kim Thảo (không rõ lai lịch) và người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch) có khả năng cúng giải hạn và đưa những hình ảnh tin nhắn từ tài khoản Zalo tên Kim Thảo với Hồng để Quỳnh tin tưởng.

    Ngày 30/6/2022, Quỳnh chuyển số tiền 30 triệu đồng cho Hồng để chuyển cho người phụ nữ tên Kim Thảo (trong đó tiền cúng là 20 triệu đồng, 10 triều đồng cho Huỳnh Thị Ngọc Quyền, SN 1993, trú 50 TP. Hồ Chí Minh mượn).

    Sau khi nhận tiền, Hồng tiếp tục đưa ra thông tin gian dối với Quỳnh là đưa tiền cho bà Kim Thảo thông qua người đàn ông tên Tài (không rõ lai lịch) tại căn nhà đối diện vườn rau sạch xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng nhưng thực tế không chứng minh được sự tồn tại của người đàn ông tên Tài và người phụ nữ tên Kim Thảo mà Hồng là người chiếm đoạt hoàn toàn số tiền này.

    Cùng với phương thức như trên, Hồng đưa ra những hình ảnh, tin nhắn từ tài khoản Zalo tên Kim Thảo với Hồng thể hiện những gói cúng và số tiền cúng để Quỳnh biết. Từ ngày 4/7 đến ngày 5/7/2022, Quỳnh chuyển số tiền 137 triệu đồng cho Hồng để cúng lễ Đại Nam. Sau đó, Hồng tiếp tục đưa ra những hình ảnh nhắn tin từ tài khoản Zalo tên Kim Thảo nhằm thể hiện các gói cúng và số tiền cúng để Quỳnh biết. Đến ngày 14/7/2022, Quỳnh chuyển số tiền 190 triệu đồng cho Hồng để cúng lễ cầu an và vớt vong cho gia đình 2 bên nội ngoại nhà Quỳnh.

    Bằng hình thức tương tự, ngày 15/7/2022, Quỳnh đã chuyển lần lượt 25 triệu đồng cho Hồng để cúng binh cho bà tổ cô nhà Quỳnh và 21 triệu đồng để Hồng cúng nhà cửa đồ đạc 2 bên nội ngoại nhà Quỳnh. Tiếp đó, từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2022, Quỳnh đã chuyển số tiền 263 triệu đồng cho Hồng để cúng binh cho mẹ và bà tổ cô của nhà Quỳnh. Từ ngày 20/8 đến ngày 31/8/2022, Quỳnh chuyển khoản số tiền 786 triệu đồng cho Hồng để cúng lễ Đại Nam cho nhà Quỳnh.

    Làm việc với chị Võ Thị Kim Thảo (SN 1981, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), chị khai nhận, Hồng có đến nhà chị Thảo để xem bói 2 lần, sau đó Hồng có xin số điện thoại và kết bạn tài khoản Zalo với chị Thảo. Chị Thảo xác nhận hình ảnh đại diện trong tài khoản Zalo của chị đang sử dụng trùng với hình ảnh đại diện trong tài khoản Zalo Kim Thảo mà Hồng cung cấp nhưng chị Thảo không liên quan đến việc nhận tiền cúng giải hạn từ Hồng và Nguyễn Thị Như Quỳnh.

    Quá trình điều tra xác định, sau khi nhận tiền từ Quỳnh, Hồng không thực hiện việc cúng giải hạn mà đã chuyển khoản cho rất nhiều người. Ngoài ra, Hồng còn nhiều lần chuyển khoản vào tài khoản của nhiều người trong đó có người yêu và cha mẹ ruột, em gái ruột để nhờ rút tiền mặt sử dụng tiêu dài cá nhân như du lịch, ăn uống, mua sắm,… Tuy nhiên, những người trên đều không biết việc Hồng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Quỳnh.

    Quá trình điều tra, Hồng khai nhận đã nhận tiền của Nguyễn Thị Như Quỳnh nhưng không thừa nhận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên với những tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ chứng cứ để kết luận Hồng đã đưa ra những thông tin gian dối trong việc cúng giải hạn để bị hại tin tưởng đồng ý chuyển tiền. Từ đó, bị cáo đã chiếm đoạt tiền của Nguyễn Thị Như Quỳnh với tổng số tiền là 1.461.965.695 đồng.

    Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên bị cáo Đinh Thị Hoa Hồng mức án 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" , báo Người Lao động thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lua-ao-chiem-oat-tien-ty-ba-hau-ong-9x-lanh-an-10-nam-tu-a456958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan