+Aa-
    Zalo

    Lựa chọn xe côn đi phượt thế nào là lý tưởng nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Việc sở hữu một cỗ máy vừa mạnh mẽ, bền bỉ lại có giá cả phù hợp là điều mà các 'phượt thủ' luôn ao ước tới. Dưới đây là những mẫu xe côn đi phượt

    Việc sở hữu một cỗ máy vừa mạnh mẽ, bền bỉ lại có giá cả phù hợp là điều mà các 'phượt thủ' luôn ao ước tới. Các loại xe số như Wave hay Yamaha Sirius thường được mọi người mê du lịch sử dụng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì đây không phải là loại phương tiện lí tưởng cho một chuyến hành trình kéo dài với địa hình không thuận lợi. Đây là những mẫu xe côn đi phượt có thể đáp ứng nhu cầu đó.

    1. Xe tay côn Minsk

    Dòng xe này xuất hiện tại Việt Nam vào những năm 70 nhưng với số lượng không nhiều, phải tới những năm 80-90, những chiếc xe có nguồn gốc từ Belarus mới thâm nhập vào thị trường xe máy Việt Nam.

    Minsk được ưa chuộng bởi máy khỏe, đi địa hình tốt.

    Nhược điểm là 'ngốn' nhiều nhiên liệu và hay hỏng vặt song Minsk vẫn có chỗ đứng tại Việt Nam bởi giá thành rẻ và hiệu suất hoạt động cao ở miền núi.Minsk được nhiều người chuộng bởi máy khỏe, mang được nặng, chạy đường địa hình tốt và giá thì rẻ hơn so với những chiếc xe máy của Nhật Bản. Xe này phù hợp với địa hình đèo núi quanh co, sử dụng hỗn hợp xăng pha nhớt, công suất sản sinh 10 mã lực với hộp số 4 cấp.

    2. Honda Win 100

    Honda Win 100 là được sử dụng phổ biến tại những vùng núi của Việt Nam. Hãng Honda sản xuất xe này tại Indonesia vào năm 1986 và đã xuất khẩu tới thị trường Việt Nam với phiên bản đầu tiên có màu đỏ, sau này phổ biến là màu đen tem xanh. Trung Quốc cũng cho ra lò những chiếc xe y hệt về kiểu dáng với giá thành rẻ nhưng chất lượng lại kém hơn nhiều.

    Một chiếc xe lý tưởng cho dân phượt

    Với trọng lượng nhẹ và dáng ngồi thẳng, giá đèo hàng dài ra phía sau, yên liền và ít hỏng vặt là điều mà các phượt thủ vô cùng hài lòng khi sử dụng một chiếc Win 100. Win 100 mới không còn nhiều nhưng thị trường xe cũ khá sôi động với mức giá khoảng từ 20- 30 triệu.

    3. Honda Fortune 125

    Mẫu nakedbike size nhỏ của Honda thường được người tiêu dùng lựa chọn bởi giá thành vô cùng phù hợp. Fortune được trang bị cỗ máy 4 thì có tới 125 phân khối sử dụng chế hòa khí với công suất 9,6 mã lực. Mức tiêu thụ của xe thường là vào khoảng 2,1 lít/ 100km. Mặc dù không thể đem tới cho người lái cảm giác mạnh mẽ khi tăng tốc đột ngột nhưng nó khá êm khi di chuyển trên những cung đường dài. Điểm yếu của chiếc xe khi khá xấu và thô kệch.

    4. Yamaha Exciter

    Một lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng với mức giá tầm 45 - 50 triệu

    Exciter của Yamaha dần đang khẳng định vị trí độc tôn tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra hàng chục nghìn xe một tháng. Xe côn tay của yamaha không những có kiểu dáng nhỏ gọn mà còn sở hữu một cỗ máy mạnh mẽ, thực sự là mẫu xe tin cậy trên đường trường.

    Những thiết kế của Exciter được đánh giá cao. Xe được trang bị cỗ máy 135 cc sau đó là 150 cc, quả là một lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng với mức giá tầm 45 - 50 triệu.

    Lê Thanh


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chon-xe-con-di-phuot-the-nao-la-ly-tuong-nhat-a171214.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan