+Aa-
    Zalo

    Lũ lụt, lở đất ở Indonesia, 35 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa lớn trong hai hôm 18 và 19/6 đã gây nên lũ quét và lở đất tỉnh miền Trung Java, Indonesia và khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, Foxnews đưa tin.

    (ĐSPL) - Mưa lớn trong hai hôm 18 và 19/6 đã gây nên lũ quét và lở đất tỉnh miền Trung Java, Indonesia và khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, Foxnews đưa tin.

    [mecloud]CWis98K2hJ[/mecloud]

    Theo Vnexpress, mưa lớn làm ngập một số khu vực từ hôm qua, gây ra lũ lụt và lở đất tại 16 thị trấn, thành phố thuộc tỉnh này. Bên cạnh những người thiệt mạng, 26 người khác vẫn mất tích, CNN dẫn lời ông Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên , cho biết.

    Các binh sĩ quân đội Indonesia tìm kiếm những nạn nhân bị lở đất chôn vùi tại làng Caok, Purworejo. - Ảnh: Reuters.

    Tình trạng lụt lội và lở đất chủ yếu diễn ra tại huyện Purworejo. Theo một số bản tin, đây là nơi có 11 người chết và 26 người mất tích. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi đám đông đang dọn dẹp một tuyến đường bị cô lập sau trận lở đất nhỏ. Bất ngờ, một trận lở đất lớn hơn ập xuống khiến nhiều người không kịp trở tay.

    Theo Tuổi Trẻ, các đoạn video được phát trên truyền hình Indonesia cho thấy cảnh người dân đang ngồi trên mái nhà trong lúc mực nước lũ ngày càng dâng cao, ô tô và nhà cửa chìm trong dòng nước đục ngầu.

    Khu vực đông dân cư chịu thiệt hại nặng nhất. Tại một huyện của tỉnh Trung Java, năm người đã bị chôn vùi trong nhà khi một vụ lở đất bất ngờ tràn qua ngôi làng. Chín người khác cũng thiệt mạng vì lở đất khi đang cố gắng dọn dẹp các đống đổ nát trên đường.

    Các quan chức ứng phó thảm họa, quân đội và cảnh sát đang cùng những người tình nguyện cũng như các tổ chức phi chính phủ tiến hành giải cứu, sơ tán dân chúng khỏi vùng bị ảnh hưởng.

    Hai phụ nữ đạp xe trong cơn mưa lớn tại tỉnh miền Trung Java - Ảnh: Jakartapost

    Thanh Niên đưa tin, lở đất là chuyện không hiếm tại Indonesia vì đây là nước nằm ở khu vực nhiệt đới, thường xuyên xảy ra các thảm hoạ thiên nhiên và mưa thì như trút. Hồi tháng 5, lở đất đã làm 15 sinh viên thiệt mạng tại một địa điểm du lịch hút khách ở miền tây Indonesia. Nhóm sinh viên khi đó đang đi nghỉ thì xảy ra đất lở và quét qua khu họ dựng trại.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RGez1S7NDM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lut-lo-dat-o-indonesia-35-nguoi-thiet-mang-a135966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan