+Aa-
    Zalo

    Lũ lụt kinh hoàng tại Libya: Hơn 11.000 người tử vong, 20.000 người mất tích

    (ĐS&PL) - Số người tử vong trong trận lũ lụt kinh hoàng tại Libya ước tính lên đến hơn 11.000 người, ngoài ra còn có 20.000 người mất tích.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên báo VOV, truyền hình Al Arabia dẫn thông tin từ Tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ Libya hôm 14/9 cho biết, hơn 11.000 người đã thiệt mạng và ít nhất 20.000 người khác bị mất tích trong trận lũ lụt kinh hoàng xảy ra tại thành phố Derna thuộc miền Đông Libya ngày 10-11/9 vừa qua.

    lu lut kinh hoang tai libya hon 11 000 nguoi tu vong 20 000 nguoi mat tich 2
    Ít nhất 11.000 người thiệt mạng rong vụ lũ lụt tại Lybia. Ảnh: Reuters

    Được biết, Derna là thành phố ven biển với khoảng 125.000 dân.

    Công tác cứu hộ hiện chủ yếu tập trung vào trục vớt thi thể các nạn nhân bị chôn vùi trong các đống đổ nát trong thành phố và trôi nổi dọc bờ biển và đảm bảo cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

    Cũng trong ngày 14/9, cộng đồng quốc tế tiếp tục gửi thêm hàng chục tấn hàng cứu trợ khẩn cấp đến người dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Đông Libya. Cùng ngày, Chính phủ Libya do Quốc hội thành lập, thông báo dành khoản ngân sách trị giá 2 tỷ USD cho công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

    Theo đánh giá của một số tổ chức quốc tế, công cuộc tái thiết sau thảm họa tại miền Đông Libya cần tới nhiều tỷ USD và có thể phải kéo dài trong nhiều năm.

    Báo Tiền phong dẫn lời một phóng viên của Reuters đang trên đường đến Derna cho biết, đã nhìn thấy nhiều xe cộ bị lật ven đường, cây cối bị đổ và những ngôi nhà bị ngập nước.

    Ông Hichem Abu Chkiouat - một quan chức Libya cho biết: “Tôi vừa trở về từ Derna. Thật thảm khốc. Thi thể rải rác ở khắp nơi, trên biển, trong thung lũng, dưới các toà nhà.”

    Các video cho thấy nước lũ chảy qua trung tâm thành phố Derna sau khi các con đập bị vỡ. Một video khác được chia sẻ trên Facebook mà Reuters không thể xác minh độc lập cho thấy hàng chục thi thể được phủ chăn trên vỉa hè.

    Theo báo VTC News, Chính phủ Libya do Quốc hội lập ra ước tính thiệt hại vật chất trong trận lũ lụt lên tới hàng tỷ USD và cần nhiều năm mới có thể khắc phục được.

    Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Libya, ông Mohammed Menfi nhấn mạnh: “Chúng tôi cần sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế, của tất cả các quốc gia và tổ chức trên toàn thế giới, để khắc phục hậu quả nặng nề của thảm họa vốn vượt quá khả năng đối phó của Libya.

    Chúng tôi cũng kêu gọi các phe phái chính trị trong nước gạt sang một bên những bất đồng để chung tay khắc phục hậu quả thảm họa. Việc chia rẽ bè phái trong bối cảnh hiện nay là không thể chấp nhận được xét cả về góc độ chân giá trị và đạo đức của người Libya”.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lut-kinh-hoang-tai-libya-hon-11-000-nguoi-tu-vong-20-000-nguoi-mat-tich-a591136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan