+Aa-
    Zalo

    Lời trần tình của giáo viên tiểu học dùng thước đánh 23 học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời cô Hương, do các em không làm được bài kiểm tra nên cô đã dùng thước nhựa dẻo đánh phạt 23 học sinh.

    Theo lời cô Hương, do các em không làm được bài kiểm tra nên cô đã dùng thước nhựa dẻo đánh phạt 23 học sinh.

    Liên quan đến việc cô giáo lớp 4A, trường tiểu học Diễn Lãm, xã Diễn Lãm, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An dùng thước đánh 23/27 học sinh trong lớp vì không làm được bài, báo Tri thức trực tuyến đã có cuộc trao đổi với cô Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A). Theo lời cô Hương, cô rất hối hận vì không kiềm chế được bực tức nên đã gây ra sự việc này. Nữ giáo viên nói việc dùng thước đánh chỉ nhằm răn đe các em học tập, không có mục đích khác.

    Theo lời kể của cô Hương, sáng 15/3, trong lúc trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng giữa kỳ, cô thấy hầu hết các em đều bị điểm kém.

    Bài kiểm tra không quá khó, chủ yếu là cộng, trừ. Nhưng có 23/27 học sinh không làm được. Bực tức, cô Hương đã gọi một số em lên bảng rồi trách phạt và dùng thước đánh.

    "Khi xem kết quả bài kiểm tra, tôi rất buồn. Là giáo viên chủ nhiệm các em từ năm lớp 2 nên tôi hiểu rõ năng lực từng học sinh như thế nào. Vậy mà không hiểu sao các em lại làm bài như thế.

    Vết thương trên đầu học sinh Tuấn Anh. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Nhiều em tôi tin tưởng có học lực khá, giỏi nhưng kết quả lại không như mong muốn nên tôi có trách phạt học sinh và răn đe: Con xem, con làm bài như thế này à?", nữ giáo viên trần tình.

    Buổi học sau đó diễn ra bình thường, các em cũng không nói gì với cô chủ nhiệm. Đến chiều, chị Đoàn Thị Ngọc - phụ huynh em Đoàn Tuấn Anh - điện thoại nói đến nhà gặp có chút việc.

    Tại đây, chị Ngọc hỏi cô Hương "Sao chị đánh cháu như vậy?". Cô Hương trình bày lại sự việc rồi ra về.

    Tiếp đó, cô Hương về nhà từng phụ huynh bị trách phạt gửi lời xin lỗi. Các phụ huynh đều hiểu và nói giáo viên cũng chỉ muốn răn đe, khi nóng nảy lên không kiềm chế được bản thân nên mới trách phạt các em.

    "Tôi không có hận thù hay mục đích ác ý gì để đánh học sinh, tất cả vì mong muốn các em có ý thức học tập tốt hơn”, cô Quang Thị Hương trần tình.

    Theo báo Dân Việt, cô giáo Quang Thị Hương chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học Diễn Lãm từ năm 2007 và làm chủ nhiệm các em học sinh từ lớp 2. Trong thời gian công tác giảng dạy tại trường, cô Hương luôn được lòng học sinh và đồng nghiệp.

    Ngôi trường cô Hương đang công tác. Ảnh: báo Dân Việt

    Như báo VOV đã thông tin trước đó, vào sáng 15/3, tại lớp 4A trường tiểu học Diên Lãm, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, trong tiết trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng của trường do 23/27 học sinh của lớp không làm được bài kiểm tra theo yêu cầu, nên cô giáo Quang Thị Hương đã gọi từng học sinh lên bảng rồi dùng tay, thước kẻ đánh vào đầu các học sinh đạt điểm thấp để phạt.

    Sáng 16/3 sau khi thấy con không muốn đi học, các phụ huynh tra hỏi thì các em mới kể lại việc mình bị cô giáo đánh.

    Qua quá trình xác minh, UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Quang Thị Hương.

    Hiện sự việc đang được Phòng GD&ĐT huyện Qùy Châu tiếp tục điều tra làm rõ

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-tran-tinh-cua-giao-vien-tieu-hoc-dung-thuoc-danh-23-hoc-sinh-a184604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan