+Aa-
    Zalo

    Lốc xoáy càn quét hàng loạt bang tại Mỹ, ít nhất 50 người chết

    (ĐS&PL) - Hàng loạt lốc xoáy đã càn quét nhiều bang của Mỹ, khiến giới chức nước này lo lắng số người thiệt mạng sau thảm họa có thể rơi vào khoảng 70 đến 100 người.

    Ngày 11/12, 24 trận lốc xoáy đã xuất hiện và càn quét 5 bang ở miền Trung nước Mỹ, gồm Arkansas, Illinois, Kentukcy, Missouri và Tennessee, theo Trung tâm Dự báo Bão thuộc Cục Khí tượng và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA).

    loc xoay can quet my it nhat 50 nguoi chet tai my dspl
    Nhà kho của công ty Amazon tại bang Illinois bị lốc xoáy phá hủy đêm 10/12. Ảnh: AP.

    Thống đốc bang Kentucky - ông Andy Beshear cho biết, thị trấn Mayfield của hạt Graves là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, nơi ít nhất 50 người thiệt mạng. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân này đều nằm trên đường di chuyển của một trận lốc xoáy.

    Hiện vẫn chưa có con số thương vong chính thức tại Kentucky nhưng ông Beshear nhận định thiệt hại nhân mạng sau thảm họa lần này có thể rơi vào khoảng 70 đến 100 người, đặc biệt khi lốc xoáy tiến về phía Bắc.

    Giới chức địa phương hiện đang triển khai lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân. "Chúng tôi lo hàng chục người có thể đã thiệt mạng", quan chức Kentucky nói.

    Đầu ngày 11/12, ít nhất 157.000 khách hàng đã bị mất điện trên 6 tiểu bang, theo poweroutage.us. Nhà khí tượng học Gene Norman của CNN cho biết: "Cơn bão lớn và trải dài này sẽ ảnh hưởng đến hơn một nửa đất nước".

    Tại bang Tennessee, một số công trình bị hư hại và vài người bị mắc kẹt ở Samburg, theo ông Karl Ullrich, cảnh sát trưởng của thành phố Union.

    Thị trấn Mayfield thuộc bang Kentucky là địa điểm bị tàn phá nghiêm trọng. Một nhà sản xuất nến tại Mayfield, nơi hơn 100 người làm việc, đã bị xé toạc.

    Một cơn lốc xoáy bất ngờ đã xé toạc mái một viện dưỡng lão ở thành phố Monette bang Arkansas trong đêm rồi cuốn phăng đồ đạc, khiến ít nhất 2 người chết, 5 người bị thương.

    Tại bang Illinois, một nhà kho của công ty Amazon ở hạt St. Louis bị lốc xoáy phá hủy một phần. Nhiều nhân viên nhà kho đã tự sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, song vẫn còn nạn nhân kẹt trong đống đổ nát. Cảnh sát địa phương chưa thể xác định còn bao nhiêu nạn nhân mất tích.

    Các chuyên gia cảnh báo hiện tượng thời tiết cực đoan này sẽ kéo dài suốt hai ngày cuối tuần, dịch chuyển dần về phía đông nước Mỹ. Cảnh báo lốc xoáy sẽ được duy trì trong sáng 11/12 ở nhiều bang Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-can-quet-hang-loat-bang-tai-my-it-nhat-50-nguoi-chet-a522126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan