+Aa-
    Zalo

    Loạt “công thần” dưới thời thầy Park Hang-seo bị HLV Kim Sang-sik gạch tên

    (ĐS&PL) - Công Phượng, Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng …không được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026.

    HLV Kim Sang-sik xây dựng xong danh sách sơ bộ đội tuyển và gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong ngày 25/5. VFF sẽ công bố danh sách này dưới dạng video trên các nền tảng vào ngày 27/5.

    Theo Tạp chí Tri Thức, bản danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam lần này có quân số từ 27-30 cầu thủ, gồm phần lớn là gương mặt quen thuộc, từng nhiều lần được triệu tập và dự các giải lớn.

    Hiện Công Phượng đang gặp chấn thương

    Hiện Công Phượng đang gặp chấn thương

    Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm trở lại sau chấn thương và sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Nguyễn Filip và Nguyễn Đình Triệu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng không được triệu tập dù đang phong độ ổn trong màu áo HAGL. Tính đến vòng 20, Dũng đã bắt chính 9 trận, giữ sạch lưới 3 trận và giúp đội bóng phố Núi thoát nhóm đáy bảng.

    Giống như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng nằm trong số cái tên được dư luận chờ đợi sẽ quay lại ĐTQG. Tuy nhiên Đình Trọng cũng không được gọi. Ông Kim nhiều khả năng sẽ sử dụng những cái tên như Thanh Bình, Việt Anh, theo Đời sống & Pháp luật.

    Ở hàng tiền vệ, Tô Văn Vũ gây bất ngờ khi được HLV Kim Sang-sik điền tên. Vũ mùa này chơi đa vị trí ở đội đầu bảng Nam Định, khi vừa đá cánh, vừa có thể đá tốt ở trung tâm. Nguyễn Thái Sơn vẫn sẽ góp mặt cùng Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải.

    Tô Văn Vũ gây bất ngờ khi được HLV Kim Sang-sik điền tên

    Tô Văn Vũ gây bất ngờ khi được HLV Kim Sang-sik điền tên

    Hàng tiền đạo tuyển Việt Nam ngoài Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải còn có Nguyễn Văn Tùng (CLB Hà Nội). Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Công Phượng chấn thương nên không được gọi. Bắc đau cổ chân, nghỉ từ đầu VCK U23 châu Á 2024 đến giờ, còn Phượng mới bị chấn thương đùi hôm 22/5 tại J.League Cup.

    Sau khi nhậm chức HLV trưởng tuyển Việt Nam đầu tháng 5, HLV Kim Sang-sik khẩn trương đi dự khán các trận ở V.League để theo dõi phong độ các cầu thủ cũ và tìm kiếm những gương mặt mới. Ông rất thích Bùi Hoàng Việt Anh và muốn phát triển cầu thủ này theo hình mẫu trung vệ dập như Kim Min-jae. HLV Kim cũng thích các cầu thủ đa năng như Tô Văn Vũ, Vũ Văn Thanh. Ông hơi tiếc khi chưa được xem Hồng Duy, ngôi sao Nam Định, thi đấu.

    Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung từ 1/6, sau khi loạt trận vòng 22 V.League khép lại. Đội sẽ tập trung ở Hà Nội khoảng 5 ngày trước trận tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình ngày 6/6. Quỹ thời gian cho HLV Kim Sang-sik và các cộng sự là rất ít.

    Trước tuyển Việt Nam, nhiều đội dự vòng loại hai World Cup 2026 đã công bố hết danh sách tập trung.

    Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng cả 2 trận còn lại của bảng F dù gần như hết cơ hội đi tiếp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loat-cong-than-duoi-thoi-thay-park-hang-seo-bi-hlv-kim-sang-sik-gach-ten-a427078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan