+Aa-
    Zalo

    Loại quả 50 năm mới kết trái một lần, bán gần 1 triệu/quả vẫn nhiều người giành nhau mua

    (ĐS&PL) - Lý do quả tre thuộc top đắt nhất thế giới là bởi rất hiếm khi cây của nó ra quả. Điều đặc biệt nhất ở loại quả này chính là 50 năm chúng mới kết trái một lần.

    Đặc điểm của quả tre lê

    Ở châu Á có rất nhiều loại quả kỳ lạ và chắc chắn phần lớn chúng ta chưa từng thấy loại quả màu xanh này bao giờ. Đây là 1 loại trái cây mọc trên thân cây tre, vì vậy mà nó có tên gọi là quả tre  (lê trúc).

    Nhìn bề ngoài của quả tre lê rất bình thường nhưng đây lại là 1 loại trái cây đắt đỏ. Ảnh: Dân Việt

    Nhìn bề ngoài của quả tre lê rất bình thường nhưng đây lại là 1 loại trái cây đắt đỏ. Ảnh: Dân Việt

    Điều đặc biệt nhất ở loại quả này chính là 50 năm chúng mới kết trái một lần. Quả có vỏ màu xanh quen thuộc của cây tre, hình tròn với phần chóp nhọn giống như quả đào. Sau khi chín, quả cũng không thay đổi nhiều về hình dạng mà chỉ có kích cỡ lớn hơn mà thôi (đường kính khoảng 7cm). Nhìn bề ngoài của chúng rất bình thường nhưng đây lại là 1 loại trái cây đắt đỏ (nhất là ở Trung Quốc).

    Quả tre lê có phần vỏ dày và cứng như vỏ tre, phần thịt bên trong màu xanh vàng. Quả không có hạt và rất mọng nước.  Bạn có thể thưởng thức trực tiếp quả tre lê chín hoặc nướng chúng lên để tạo mùi vị riêng biệt. 

    Loại quả này mọc nhiều ở các vùng Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc), ở Ấn Độ, Miến Điện và Mongola cũng có. Quả có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin và các loại axit amin. Tuy nhiên, quả chín rất nhanh nên nếu không được hái sớm, quả có thể bị thối sau 2-3 ngày. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể bắt gặp loại quả này (nhưng kích cỡ nhỏ hơn) tại các vùng núi.

    Loại quả “hiếm có khó tìm”

    Nói đến cây tre thì hầu như ai cũng biết. Bởi đây là một loại cây quá quen thuộc với người Việt Nam, nhưng ít ai biết được cây tre chỉ nở hoa một lần trong khoảng thời gian từ 10-15 năm, thậm chí cần nhiều thời gian hơn từ 30-50 năm để chúng tạo ra quả. 

    Để ăn được tre lê không chỉ bạn phải có tiền mà còn phải kèm theo sự rất may mắn. Ảnh: VietNamNet

    Để ăn được tre lê không chỉ bạn phải có tiền mà còn phải kèm theo sự rất may mắn. Ảnh: VietNamNet

    Trong thực tế, không phải loại tre nào cũng ra quả, chỉ có tre lê, có tên khoa học là Melocanna baccifera mới có thể ra quả mà thôi.

    So với các loại trái cây thông thường, loại quả này có 1 hương vị rất đặc biệt. Do hiếm có nên giá của chúng có thể lên tới 200 NDT/quả, tương đương hơn 700.000 đồng/quả.

    Mọi người thường thắc mắc tại sao nó được gọi là tre lê mà không phải là một cái tên nào khác. Lý do đơn giản là quả của loại tre này rất giống quả lê, vì vậy người ta đặt tên theo hình dáng của chúng. Tre lê thường phát triển rất nhanh và cao trên 20 mét, thế nhưng ít người nhìn thấy chúng ra hoa. Một số người dân ở Trung Quốc nói rằng chúng chỉ ra hoa có một lần trong 10 năm, mỗi lần ra hoa không nhất thiết phải có quả, hoặc đôi khi 4,5 bông hoa thì rơi rụng và cuối cùng chỉ còn lại một quả.

    Tre lê còn được ví như những trái dừa non. Nếu ăn sống tre lê, hương vị của nó có thể khiến bạn nhăn mặt nhưng nếu nướng trên lửa, hương vị của chúng hoàn toàn thay đổi, nó có mùi thơm và vị ngon đặc biệt.

    Mặc dù giá của loại quá này lúc nào cũng đắt đỏ nhưng đó không phải là thứ mà hầu hết mọi người đều có thể mua và ăn. Khi thấy tre nở hoa, nghĩa là bạn cần chờ đợi hơn 10 năm để có thể ăn được quả của nó. Chưa kể, trong quá trình hình thành quả, nó có thể rơi rụng hoặc bị động vật khác ăn mất. Do đó, để ăn được tre lê bạn phải thực sự rất may mắn.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-50-nam-moi-ket-trai-mot-lan-ban-gan-1-trieu-qua-van-nhieu-nguoi-gianh-nhau-mua-a413656.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan