+Aa-
    Zalo

    Lộ diện chủ nhân của viên kim cương lớn nhất thế giới giá 1.200 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viên kim cương thô Our Light có kích thước bằng quả bóng tennis đã được tổ chức sưu tầm Graff Diamonds của Anh mua lại với giá gần 1.200 tỷ Việt Nam đồng.

    Viên kim cương thô Our Light có kích thước bằng quả bóng tennis đã được tổ chức sưu tầm Graff Diamonds của Anh mua lại với giá gần 1.200 tỷ Việt Nam đồng.

    Viên kim cương lớn nhất thế giới có tên gọi Our Light được khai quật bởi tập đoàn Lucara Diamond của Canada đã được bán với giá 53 triệu USD cho tổ chức sưu tầm Graff Diamonds của Anh.

    Cận cảnh viên kim cương thô Our Light.

    Trong một thông báo, Lucara cho biết viên kim cương này có kích thước 1010 carat (0,22 kg) được bán với giá 47.777 USD / carat trước khi được đánh bóng.

    Trước đó, viên kim cương này đã tham giá đấu giá vào tháng 6/2016 nhưng thất bại trước kỳ vọng của Chủ tịch Lucara William Lamb về việc các nhà sưu tập sẽ chi tiền mua Our Light số tiền kỷ lục.

    Viên kim cương Our Light được khai thác tại mỏ Karowe của Lucara vào tháng 11 năm 2015, được đánh giá có 2,5 đến 3 tỷ năm tuổi.

    Đây là viên kim cương thô lớn nhất thế giới còn tồn tại. Trước đó, từng xuất hiện viên kim cương Cullinan nặng 3.106,75 carat (0,62 kg) được khai thác tại Nam Phi. Tuy nhiên, Cullinan đã được chia nhỏ và một phần được đính lên vương miện của Nữ hoàng Anh.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chu-nhan-cua-vien-kim-cuong-lon-nhat-the-gioi-gia-1200-ty-dong-a203128.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan