+Aa-
    Zalo

    Lở đất kinh hoàng tại Papua New Guinea: Số người chết tăng lên hơn 670

    (ĐS&PL) - Số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea tăng lên hơn 670 người.

    Ngày 26/5, ông Serhan Aktoprak, quan chức Liên Hợp Quốc tại thủ đô Port Moresby cho biết số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea đã tăng lên hơn 670 người. Ước tính hơn 150 ngôi nhà đã bị chôn vùi.

    Trận lở đất xảy ra rạng sáng 24/5, khi một ngọn núi bất ngờ sạt xuống làng Kaokalam ở tỉnh Enga trong lúc các gia đình đang say ngủ.

    Người dân đang sử dụng mọi công cụ để đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi đống đất đá. Các đoàn xe cứu hộ đã tiến hành giao thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác tới khu vực này hôm 25/5.

    lo-dat-o-papua-new-guinea-co-the-da-khien-hon-670-nguoi-chet-2024-dpsl.png

    lo-dat-o-papua-new-guinea-co-the-da-khien-hon-670-nguoi-chet-2024-dpsl.png

    Ông Serhan Aktoprak đánh giá tình hình rất xấu khi đất vẫn tiếp tục sạt lở. Nước chảy gây nguy cơ lớn đối với những người trong khu vực.

    Cũng theo quan chức trên, hơn 1.000 người đã sơ tán khỏi Kaokalam.  Các khu vườn trồng hoa màu và nguồn cung cấp nước gần như bị xóa sổ hoàn toàn.

    Thủ tướng James Marape của Papua New Guinea đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trong thảm họa lở đất.

    Ngôi làng này là nơi sinh sống của hơn 4.000 người, là một điểm buôn bán của những người đi đào vàng trên vùng cao nguyên.

    Papua New Guinea là một quốc gia đa dạng, đang phát triển với hầu hết là nông dân tự cung tự cấp với 800 ngôn ngữ. Với dân số khoảng 10 triệu người, đây là quốc gia Nam Thái Bình Dương đông dân nhất sau Australia - nơi có khoảng 27 triệu dân.

    Papua New Guinea nằm ở nửa phía Đông của đảo New Guinea và nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương - vòng cung của các đứt gãy địa chấn quanh Thái Bình Dương, nơi xảy ra phần lớn các trận động đất và hoạt động núi lửa trên thế giới. Vào tháng 3, nước này đã hứng chịu một trận động đất mạnh tới 6,9 độ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-at-kinh-hoang-tai-papua-new-guinea-so-nguoi-chet-tang-len-hon-670-a427387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan